Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ti phương Tây hay không?

Thế nên, trong thập kỷ qua, một loạt các nhãn hiệu cả thanh lịch lẫn dân gian đều thêm một kỳ nghỉ mới tham gia kế hoạch kinh doanh của họ - thời điểm lễ được hàng tỷ người công ty hàng năm: Tết Nguyên đán. 

Như đa số các ngày lễ, Tết Nguyên đán đã biến thành một thời cơ cho các nhà bán lẻ. Giữa phần đông lễ hội truyền thống của châu Á, các tổ chức kinh doanh phương Tây đã xem xét đến Tết Nguyên đán, vì đây là thời điểm lễ quy mô lớn nhất.

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ty phương Tây hay không? - Ảnh 1.

Các thương hiệu nổi tiếng của phương Tây như Apple, Gucci, Nike và Sephora đã bán ra các chiến dịch quảng cáo và bộ sưu tập viên mới ở nước ngoài, lúc trước chủ quản nhắm tham gia khách hàng Trung Quốc, nhưng giờ các hoạt động này cũng đã đổ tham gia thị trường Mỹ. Các trọng điểm thương nghiệp và tiêu khiển ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ đang đơn vị các điểm tham quan gắn liền với Tết Nguyên đán. Các nhãn hàng, khác lạ là các nhà bán từng cái xa xỉ, đang hăng hái theo đuổi China, nơi sẽ là hoạt động mua bán may mặc lớn nhất thế giới vào năm 2030. 

Theo Bộ Thương nghiệp TQuốc, người tiêu xài TQuốc năm 2019 đã chi 149 tỷ USD trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần. China cũng là một điểm nóng của các nhà bán lẻ xa xỉ, chi khoảng 7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm cho hàng hiệu, theo McKinsey.

Tết Nguyên đán có lợi cho các công ty phương Tây hay không? - Ảnh 2.

Hàng năm, các nhà bán lẻ có thời cơ phát hành hàng hóa mới tương quan với 12 con giáp. Năm 2020 là năm con chuột, có thể không hề là động vật đáng yêu nhất, nhưng các nhà bán lẻ phong cách và nhãn hàng trang điểm vẫn cho công bố các bộ sưu tập liên quan đến chuột: Gucci và Adidas Originals đều phù hợp tác với Disney trên các bộ sưu tập Chuột Mickey.

Rag & Bone có áo len hình con chuột và Moschino đã phát triển các item có logo Mickey Rat (trông giống như chuột Mickey nhưng có mõm dài). Các nhà bán lẻ khác đã chọn sử dụng các họa tiết truyền thống hơn, như Nike, có một loạt các kiến tạo giày phức hợp tao nhã lấy cảm hứng trong khoảng việc cắt giấy truyền thống của Trung Quốc.

Các nhà phân tách dự báo rằng người bán buôn Trung Quốc dự định ​​sẽ chi đến 156 tỷ đô la cho các lễ hội năm mới. Đương nhiên, cũng không rõ liệu nó hữu ích cho lãi của các công ty phương Tây hay không.

Khi các công ty cố gắng sử dụng triệt để văn hóa để làm được ích lợi tài chính, họ bị cho là sẽ làm đảo lộn hoặc thậm chí tầm thường hóa trị giá truyền thống đằng sau những sự kiện này. 

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ về thương nghiệp và địa chính trị, người buôn bán China có thể không hài lòng các bộ sưu tập lấy cảm hứng Tết Nguyên đán của các nhãn hàng phương Tây. Họ đã trở nên khác biệt cảnh giác với các tổ chức kinh doanh Mỹ và chỉ trích các nhà bán từng cái quốc tế nói thông thường, theo một bài viết trên tờ Wall Street Journal về việc nước Mỹ đang mất khách hàng China như thế nào.

Các cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng TQuốc thích mua hàng một phần vì lòng yêu nước. Tham gia ngày đơn chiếc 11/11, ngày lễ bán buôn lớn nhất của TQuốc, có tới 78% số người được dò la cho nhân thức cuộc chiến thương mại sẽ ảnh hưởng tới việc họ tậu các thương hiệu Mỹ. 

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Vox


Có thể bạn quan tâm: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét