Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

'Con dao nhì lưỡi' trong khoảng những thói quen tưởng mức độ lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi!

Thế giới đi lại, hàng ngày, mỗi chúng ta thu nhận hàng trăm lề thói được cho là tốt. Đương nhiên, khi khám phá kỹ về rất nhiều, bạn sẽ rơi vào hiện trạng hoang mang. Sự thật là chúng ta đang duy trì những lề thói tiến thưởng chưa đúng cách thức. Vậy khiến cho thế nào để bạn nhận biết được vấn đề đó?

Để phân tích sâu hơn về điều này, chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về bảy lề thói nghe có vẻ lành mạnh nhưng thực tế lại không hề như vậy.

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày và sự thật 

Uống 2 lít nước mỗi ngày đã trở thành khẩu hiệu và tôn chỉ sống của số đông người trên quả đât. Tất nhiên, tiến sĩ Elroy Vojdani - người tiên phong trong ngành y khoa tác dụng tại Los Angeles - san sẻ: “Vài người sẽ cần phổ thông hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào chừng hoạt động và lượng nước mà họ tiếp thụ trong khoảng các nguồn không giống nhau”. 

Ví như da hoặc môi của bạn có tín hiệu nứt nẻ, nguồn gốc có thể là do cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Quan trọng hơn, bạn cần hấp thụ lượng nước phù hợp với ý định cơ thể của bản thân.

Lời nhắn nhủ của các chuyên gia là hãy sắm nước trong chai thủy tinh hoặc tốt hơn là bạn nên tái sử dụng các bình thủy tinh còn sạch và đổ đầy nước đã được lọc tham gia trong đó. Với chai nhựa, bạn có thể nuốt phải các hóa chất như BPA và phthalate ăn hại ngay cả trong chai không có chứa BPA. Ngoài ra, chai nhựa là một trong những căn nguyên chính gây ô nhiễm môi trường và cần hạn chế giễu.

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 1.

Nếu da hoặc môi của bạn có tín hiệu nứt nẻ, duyên cớ có thể là do thân thể bạn đang bị thiếu nước. Quan trọng hơn, bạn cần tiếp nhận lượng nước thích hợp với nhu cầu thân thể của bản thân mình.

2. Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày, lợi hay hại? 

Theo nha sĩ thẩm mỹ Bill Dorfman – người nhập cuộc chương trình Extreme Makeover (Hoán đổi sắc đẹp) trên kênh ABC và là tác giả của cuốn sách Billion Dollar Smile (Niềm vui tỷ đô): “Bàn chải đánh răng chỉ có thể làm sạch sẽ 3 trên 5 bề mặt răng miệng, vì thế để làm cho tinh khiết 2 bề mặt còn lại bạn nên sử dụng chỉ nha khoa. Nếu như không, bạn sẽ rất dễ bị sâu răng. Trường hợp không được nhân tố trị kịp thời, chúng có thể dẫn đến những trở ngại nguy hiểm".

Tệ hơn nữa, tấn sĩ Dorfman cho biết “mảng bám còn sót lại có thể dẫn tới nhiễm trùng miệng mạn tính, mà chúng có can hệ đến các bệnh về tim mạch. Bạn nên dùng chỉ nha khoa chí ít một lần mỗi ngày trước khi bạn tiến công răng, chấp hành chuyển động lên, xuống dọc các răng. Hãy nhớ việc sử dụng chỉ nha khoa đúng cách thức vô cùng quan trọng, giả dụ dùng sai cách thức, chỉ nha khoa có thể vô tình gây tổn thương niêm mạc răng lợi của chính bạn".

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 2.

Bàn chải tiến công răng chỉ có thể làm cho tinh khiết 3 trên 5 bề mặt răng miệng, cho nên để làm sạch 2 bề mặt còn lại bạn nên dùng chỉ nha khoa. Nếu không, bạn sẽ rất dễ bị sâu răng. Trường phù hợp không được nhân tố trị kịp thời, chúng có thể dẫn đến những trắc trở nguy hiểm.

3. Thanh lọc, làm cho tinh khiết thân thể - có cần thiết không? 

Thanh lọc, làm tinh khiết để sa thải độc tố là hoạt động cần thiết cho cơ thể bạn.

Kellie Gragg, RDN, giám đốc Câu lạc bộ spa và sức khỏe ở Colorado Springs, Colorado tại Hoa Kỳ cho nhân thức: “Ko kể một vài trường phù hợp giảm cân nhanh chóng, ngắn hạn, các nhà tìm hiểu nghĩ rằng việc thanh lọc, loại trừ độc tố chỉ hiệu quả khi bạn chăm nom phiên bản thân công nghệ ưng chuẩn việc thưởng thức và sinh hoạt hàng ngày”. 

Cô cho nhân thức thêm cơ thể được cấu tạo để trung hòa và sa thải phần lớn các độc tố mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Khi bạn chăm sóc tốt cho mình, chuỗi hệ thống giải độc sẽ hoạt động hiệu quả nhất.

Một vài lời nhắn nhủ được đưa ra là hạn chế ăn thực phẩm chế biến có chất bảo quản, uống phổ biến nước, tăng mạnh chuyển di, ngủ đủ giấc và thường xuyên theo dõi lượng hóa chất độc hại tích tụ trong chất béo của cơ thể, từ đó xây dựng và nhân tố chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

4. Bổ sung men vi sinh - nên hay không? 

Giả dụ bạn đang mua phương pháp để cải thiện sức khỏe dài lâu, đặc biệt là nếu bạn bị Hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc đôi khi có yếu tố về tiêu hóa thức uống, men vi sinh có thể giúp ích.

Tấn sĩ Vojdani - bác bỏ sĩ y khoa, người sáng lập Regeneral Medical - cho biết, men vi sinh giúp đổi mới nhân tố của vi khuẩn trong ruột của bạn, sau đó làm cho giảm viêm ruột chuỗi hệ thống. 

Một nghiên cứu vừa qua đã liệt kê rằng ruột và não bộ có mối địa chỉ nghiêm ngặt về mặt sức khỏe, đường ruột mạnh mẽ có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ phát hành các bệnh thoái hóa tâm thần như Alzheimer, hay Parkinson.

Trong trường hợp cần bổ sung men vi sinh, bạn nên sắm tìm những sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn thực hiện đóng gói tốt (GMP) với các loại vi khuẩn Lactobacilli và bifidobacteria và ít ra 20 tỷ CFU mỗi khẩu phần. 

Đoạn đường ngắn nhất để bổ sung men vi sinh vào cơ thể chúng ta là thông qua việc tăng nhanh rau xanh, sữa chua và các món soup.

5. Tính toán số lượng calo - có thực sự quan trọng? 

Tính số lượng calo quan trọng được cho là phần chủ đạo trong các chương trình giảm cân mang tính chất thương nghiệp, nhưng nó không hoạt động một cách hiệu quả.

Phần đông các bài tập giảm cân bây giờ đều tập trung tham gia việc giữ vững lượng calo quan trọng trong cơ thể, đương nhiên hoạt động này không thực thụ hiệu quả. Theo thạc sĩ Robin Foroutan, chuyên gia dinh dưỡng y học tích phù hợp, người phát ngôn của Viện Hàn lâm Dinh dưỡng và Ăn kiêng New York, kiểm soát nghiêm ngặt lượng calo không hề là một lề thói tốt cho cơ thể.

"Yếu tố cần thiết thực thụ là ko phải khách hàng nào cũng tiếp thụ lượng calo theo cùng một bí quyết hoặc đốt cháy calo với cùng một vận tốc, và các loại calo khác biệt tác động đến quá trình mua bán chất theo những cách thức khác biệt” - thạc sĩ Robin cho hay. 

Mặc dù bạn niềm nở việc bạn ăn bao lăm mỗi ngày là một ý tưởng tốt, nhưng giả dụ tính lượng calo theo một bí quyết khắt khe có thể dẫn đến việc thưởng thức không điều độ và thu nhận những thực phẩm không lành mạnh trong thời điểm dài gây nên những tác hại khôn lường.

Con dao hai lưỡi từ những thói quen tưởng chừng lành mạnh: Năm mới, thập kỷ mới rồi, thay đổi ngay vì sức khỏe thôi! - Ảnh 3.

6. Theo dõi cân nặng hàng ngày - nên hay không? 

Tầm thường, khi bạn đang nỗ lực giảm hoặc duy trì cân nặng, bạn sẽ bước lên bàn cân và theo dõi chỉ số kg hiển thị mỗi ngày. Tuy nhiên, hành động này cũng có những mặt bị động. 

Theo chuyên gia Gragg: “Đối với một vài khán giả cân nặng một bí quyết thường xuyên có thể trở nên ám ảnh và vô cùng không tốt cho sức khỏe”. Vậy nên đừng biến chính mình trở thành quân lính của bàn cân. Bạn chỉ cần nhớ rằng cân nặng không cho chúng ta nhân thức tất cả mọi thứ về thân thể, đừng để cân nặng biến thành gánh nặng tâm lý của chính bạn.

Theo Health

Nguyễn Ngân

Theo Nhịp sống kinh tế


Xem tại: bat dong san

0 nhận xét:

Đăng nhận xét