Thứ Năm, 23 tháng 1, 2020

Bất động sản nghỉ ngơi vẫn là điểm sáng thị trường - CafeLand.Vn

CafeLand - Mặc dầu đã có sự chững lại trong năm 2019, BĐS nghỉ dưỡng vẫn được các chuyên gia nghĩ rằng thị phần này sẽ là điểm sáng thị trường với nhiều cơ hội thành lập ra cho các chủ đầu tư trong năm 2020.

Ảnh minh hoạ

Tiềm năng vẫn dồi dào

Lĩnh vực ngao du Việt Nam những năm qua đã chứng kiến bước chuyển chính mình hăng hái, với vận tốc vững mạnh định hình cả về lượt khách trong nước và khách quốc tế. Đây là một trong những tiền đề cơ bản giúp đảm bảo thu nhập cho các chủ đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, xúc tiến thị phần này tạo ra.

Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, Việt Nam đã đón khoảng 15,5 triệu lượt khách quốc tế, dịch vụ 80 triệu lượt khách nội địa năm 2018. Trong 10 bốn tuần của năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018. Trong số đó, khách TQuốc và Hàn Quốc chiếm giữ gần 56% lượng khách quốc tế tới vn.

Theo bình chọn của Tổng cục Ngao du, đây là mức tăng trưởng tuyệt vời, cao hơn đáng kể mức bình quân bình thường của quả đât cũng như khu vực.

Đơn vị này dự đoán đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 21 triệu lượt khách quốc tế, và đến 2025 con số này sẽ tăng lên 32 triệu lượt. Theo đó, tới năm 2020, dự đoán cả nước cần 650.000-700.000 phòng tạm cư; đến năm 2025 cần có từ 950.000-1.050.000 phòng tạm trú.

Trước thời cơ lớn đến trong khoảng nguồn khách du lịch dồi dào, các tổ chức BĐS đã gấp rút nắm bắt, phát hành các khu nghỉ dưỡng nhằm phục vụ ý định tạm cư cho du khách, nhất là là tại các vùng hữu dụng thế về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

CBRE vietnam cho rằng, cùng với cú hích trong khoảng chuỗi hệ thống cơ sở cơ sở vật chất, nguồn khách tham quan tăng thêm mạnh bạo hằng năm sẽ là đòn bẩy kích thích sự phát triển vững bền cho thị phần bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây đắp, trong trung và dài hạn, thị phần BĐS du lịch, nghỉ ngơi, nhất là khu vực ven biển sẽ vẫn là điểm sáng của hoạt động mua bán. Mặc dù có dư địa tạo ra lớn, miếng bánh trên thị trường BĐS ngao du “rất ngon”, nhưng không hề người nào cũng ăn được.

Ông Nam nghĩ là, ngành du lịch nội địa và quốc tế đang có sự thay đổi rất với tốc độ cao, với phổ biến thời cơ mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn vững mạnh các đối tượng đối tượng mua hàng mới.

Do vậy, ví như thuần tuý chỉ sản xuất một dự án theo kiểu truyền thống sẽ không bảo đảm tính cạnh tranh cũng như thích hợp với nhu cầu của đối tượng mua hàng trong trung và dài hạn.

Cũng theo vị này, làn sóng đầu cơ vào các thị trường mới đang lan rộng với sự hướng dẫn của các nhà phát hành du lịch, các doanh nghiệp diện tích lớn. Thay vì lướt sóng, phổ thông nhà đầu tư đã tìm kiếm cơ hội dài hạn tại những tổ thích hợp BĐS ngao du lớn có hệ sinh thái nhân tiện ích hoàn thành, có lợi thế sản xuất kinh tế vùng theo hướng bền vững, nhằm bảo đảm cho khoản đầu tư tăng thêm trị giá trong mai sau.

"Nhận mặt được cơ hội đó, vài nhà đầu tư đã tiên phong tham gia và chuẩn bị thiết kế các loại hình vật phẩm mới, kết hợp các thiên hướng mới vào dự án trong mai sau, hướng tới đa hưởng thụ cho khách hàng và phát triển dấu ấn riêng cho công trình", ông Nam khẳng định.

Lối đi mới cho chủ đầu tư

GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, để phát triển một công trình bất động sản ngao du, mô phỏng hay vật phẩm phẩm mới, chủ đầu tư phải sản xuất được sự đặc biệt để có thể khó khăn, thu hút du khách, giữ chân được du khách.

Theo ông, chủ đầu tư phải có dự án mãn nguyện vài yếu tố như điểm đặc biệt với các non sông trên nhân loại, có kiến trúc đẳng cấp, khu vui chơi giải trí mới lạ, thỏa mãn không chỉ sự một thể dụng, thuận lợi, tiện nghi mà còn bao gồm cả yếu tố nhân văn.

“Có thể nói, khách du lịch chính là nhân tố quyết định sự thành công của một công trình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Đơn vị phải hiểu được then chốt yếu tố này mới có thể thắng lợi khi phát triển công trình”, ông Võ phản hồi.

Ông cho nhân thức, hiện chúng ta mới chỉ phục vụ được các khách vãn lai ngắn ngày từ Hàn Quốc, China sang, nhưng những khách này chỉ mang tính tham quan. Còn một nguồn khách tiềm năng hơn trong khoảng Âu Mỹ với xu hướng hưởng thụ về đời sống cư dân bạn dạng địa, hưởng thụ mạo hiểm, chữa bệnh nhưng chưa được khai thác.

Trước sự dịch chuyển khuynh hướng du lịch nói trên, theo ông Võ, tổ chức tạo ra bất động sản hay các chủ đầu tư sẽ đề xuất thay đổi kế hoạch mới, phát hành các item bất động sản du lịch không chỉ dừng lại căn hộ lẻ loi mà phải có công dụng phát triển sự thưởng thức. ngừng thi côngĐây là các tổ hợp ngao du trải nghiệm diện tích lớn, đa chức năng, có nhà thờ cho con nít, cho người lớn, khu casino...

“Giả dụ đi được theo hướng đó với khung pháp lý hiện đại, chúng ta có thể có cơ hội để phát hành một hoạt động mua bán du lịch mạnh”, ông Võ thể hiện sự quan trọng.

Ông Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế vietnam, cho rằng để thu hút được khách vãn lai và phát triển loại hình bất động sản du lịch cần những “con sếu đầu lũ” về khiến tổ. Những doanh nghiệp này phải là những người bất biến chân dung du lịch ở các địa phương và xuyên suốt cho cả lĩnh vực.

Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh nghĩ rằng để tạo ra du lịch, trước tiên cần hướng đến các lực lượng đối tượng mua hàng ngao du dân gian. Hình như đó, thị trường vẫn cần những khu nghỉ ngơi, khách sạn 5 sao, các cơ sở vật chất cơ sở, tiện thể ích để hướng tới thị phần khách vãn lai cấp cao.


Tham khảo thêm: bat dong san

0 nhận xét:

Đăng nhận xét