Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

4 cột mốc cơ sở vật chất liên lạc đáng để ý trong năm 2019

Thông xe nút giao Đại học Quốc gia trên Xa lộ Thủ đô

Ngày 8/11/2019, nút giao thông cửa ngõ phía Đông Tp.HCM (Nút giao Đại học Đất nước trên Xa lộ Hà Nội) thông xe sau ba năm xây đắp. Công trình dài gần 2km, tổng vốn đầu tư 270 tỷ Đồng.

Đây là một trong những hạng mục của công trình mở mang Xa lộ Thủ đô, quốc lộ 1, đoạn từ ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 1.

Ảnh: Nguồn Zing.Việt Nam

Đoạn quốc lộ 1 này được mở mang lên 14 làn xe ở nhị chiều qua trục tuyến đường chính và con đường song hành nhị bên. Trục chính có 8 làn xe, rộng 36 m, dành cho xế hộp lưu thông với vận tốc 80 km/h. Hai cầu vượt lên hầm hở dành cho xe quay đầu cũng được xây dựng trên nút giao ĐHQG TP.HCM.

Công trình hầm chui 3 tầng khu nam Sài Gòn

UBND Tp.HCM đồng ý cấp vốn hơn 830 tỉ đồng để xây dựng công trình hầm chui nút liên lạc Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Trong đó, 538,3 tỉ đồng chi phí xây đắp, 155,6 tỉ đồng chi tiêu di dời cơ sở khoa học, 21 tỉ đồng chi tiêu giải đáp đầu tư xây đắp, còn lại 84 tỉ là chi tiêu đề phòng.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 2.

Theo kiến tạo dự án, sẽ xây đảo tròn trọng tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 480m.

Công trình dự định khởi công cuối năm 2019 và kết thúc vào quý 2/2022.

Xây dựng Cầu Cát Lái

Đây được xem là điểm thu hút cơ sở vật chất giao thông trong năm 2019, tác động rõ nét tới hoạt động mua bán BĐS khu vực Nhơn Trạch suốt thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh giấc Đồng Nai triển khai thi hành dự án cầu Cát Lái. Dự kiến, cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2020 có phần cầu chính dài 650m, rộng 37.7m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ với tổng mức đầu tư gần 7,200 tỷ Đồng.

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 3.

Sở GTVT Đồng Nai và Công ty cũ kĩ phần trả lời thiết kế GTVT phía Nam đã nghiên cứu 2 phương án và đề xuất vị trí xây cầu Cát Lái.

Chi tiết, cách thức địa điểm 1 (theo giấy má trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ ưng ý vào tháng 5/2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc trục đường Nguyễn Thị Định trên khu vực quận 2 (TP.HCM) sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối tuyến đường đi Cảng Cát Lái.

Cách thức 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với tuyến đường vòng đai 2 (cách thức cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, phương pháp nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo các con phố nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên khu vực quận 2, sau đó vượt sông Đồng Nai gắn kết trục đường đi Hoa Phượng đỏ Cát Lái.

Mở mang các con phố Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý

Theo tin tức từ Ban quản lý công trình đầu tư xây đắp các công trình liên lạc TP.HCM: Công trình mở rộng tuyến phố Tân Kỳ Tân Quý đoạn trong khoảng con đường Lê Trọng Tấn đến các con phố Cộng Hòa dài 644.5m, mở mang lên thành 30 m với sáu làn xe, tổng mức đầu tư 742.1 tỷ Đồng. Công trình nâng cấp, mở rộng các con phố Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến Âu Cơ dài 904m, mở mang thành 60m cho 10 - 12 làn xe. Tổng mức đầu cơ là 2,147 tỉ đồng

4 cột mốc hạ tầng giao thông đáng chú ý trong năm 2019 - Ảnh 4.

Trong khoảng năm 2005, việc mở mang nhì tuyến tuyến đường này cũng đã được lập dự án với tổng mức đầu tư chỉ khoảng 600 tỉ đồng, tất nhiên do nguồn vốn hạn hẹp nên dự án vẫn “án binh bất động”.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế


Có thể bạn quan tâm: gia dat saigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét