Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Văn phòng siêu bé xíu cho startup: Nơi các 'ông lớn' bỏ dở, song mang về doanh thu trăm tỷ, biên lãi ròng nhì chữ số

Thông báo định kỳ của các tổ chức tìm hiểu hầu hết ghi nhận sự lớn mạnh liên tục của hoạt động mua bán cho thuê văn phòng tại vn, đồng hành sự khó khăn ác liệt của những danh tiếng lớn với thị phần hạng A, B… không chỉ dịch vụ khách phiên bản địa mà còn hướng đến đối tượng người nước ngoài đang tăng thêm.

Trong cuộc chơi khốc liệt ấy, vẫn còn một ngỏng tất cả bị quên lãng bởi những ông lớn: Văn phòng tí hon, nơi phục vụ ý định của nhóm các công ty gầy, startup trong làn sóng thành lập công ty để khởi nghiệp đang trỗi dậy.

Văn phòng siêu nhỏ cho startup – nơi các ông lớn xem nhẹ

Đi sau và tấn công ngóc, Win Home – doanh nghiệp chỉ vừa xây cất vào năm 2014 – đang khai thác và lớn mạnh khỏe khoắn trong sân chơi quên khuấy ấy. Không quá mạnh về vốn, nhân lực khá trẻ thuộc thế hệ 8X-9X, Win Home thời lúc đầu bắt đầu ‘gom’ những tay chơi văn phòng cho thuê nhưng chưa chiến thắng. Sau đó liên hiệp cung cấp phục vụ và kinh doanh văn phòng cỡ nhỏ bé (chỉ trong khoảng 15-25 m2) dưới cách thức "thuê và cho thuê lại".

Trong khoảng 5-7 tầng cho các công ty vừa và nhỏ xíu, thậm chí là siêu nhỏ xíu, lựa chọn thị phần hạng C để khởi nghiệp, sau 5 năm Win Home hiện quản trị chuỗi hệ thống 45 tòa, cung cấp 50.000 m2 quy mô văn phòng cho thuê tại khắp 12 quận thành Tp.HCM, tỷ trọng lấp đầy hơn 90%.

Chỉ số buôn bán cũng vững mạnh tuyệt vời với khoảng 40% thu nhập/năm, trong khoảng mức 50 tỷ (năm 2017) hướng tới 117 tỷ đồng cuối năm 2019; lượng đối tượng mua hàng vượt mốc 1.000 đơn vị (so với con số 400-500 doanh nghiệp năm qua).

Xuất phát từ ý định văn phòng của các startup khi luật pháp mới không chuẩn y nơi ở, chung cư được chứng nhận làm vị trí buôn bán… vừa thiếu vốn vừa thiếu cơ sở vật chất cơ sở, người trẻ khởi nghiệp thực tiễn rất gian khổ để có thể đi thuê văn phòng ở các tòa nhà lớn, với giá thuê cao. Hình như hàng triệu công trình startup được xây cất mới hàng năm, yêu cầu về một văn phòng nhỏ, giá cả phải chăng càng ngày càng cao, Win Home theo đó hướng tới hàng ngũ đối tượng mua hàng vừa và bé xíu với tỷ lệ đang chiếm hữu đến 80% doanh thu.

Công ti hiện hoạt động tại 3 thị phần chính: Từ 5-10 triệu/văn phòng quy mô vào khoảng 15-25 m2 (công ty dươi 10 nhân lực); tầm giá tầm trung trong khoảng 15-30 triệu và tổ chức vừa có hoạt động định hình với giá bán trên 30 triệu tiền việt.

Bên canh đó, Win Home còn cung cấp trọn gói dịch vụ hoạt động (vệ sinh, kế toán…)  – cái mà startup chưa tự hoàn thành được nhưng lại đương đầu với rủi ro về kín đáo kinh doanh khi thuê ngoài. Tổ chức cũng mở mang sang ngành nghề co-working space, văn phòng ảo…

"Chính những dịch vụ ngày càng tăng này đang đem đến biên lãi ròng khá cao, đạt hai chữ số cho Win Home", bà Nguyễn Nhất Ly, Phó Chủ toạ Tổ chức kinh doanh mách nhỏ.

"Trong ngành nghề cho thuê, trị giá lớn nhất chính là thời điểm"

Ý tưởnrg dài hơi đến năm 2021, Win Home sẽ dồn vào một chỗ phát triển 100 tòa nhà văn phòng và mở rộng ra Thủ đô, Đà Nẵng, Nha Trang, dồn vào một chỗ vào các thị phần văn phòng vừa và bé bỏng.

Bước sang thời kỳ 2021 – 2025, Win Home có ý tưởnrg mở rộng sang thị phần hạng B, hạng A, đặt tiêu chí vận hành và quản lý trên  500  tòa nhà văn phòng trên toàn quốc.

Để thi hành, năm 2020 Công ti cho nhân thức sẽ mở mang và quản lý thêm nhiều các toà nhà văn phòng; song song xây đắp mạng lưới và số đông khách hàng đơn vị SMEs – Hướng tới xây đắp các dịch vụ cũng như cấu kết các bên thứ ba khác nhằm mang đến phổ thông sản phẩm, trị giá khác cho khách hàng.

Trong ý tưởnrg kết nối đối tượng mua hàng trên một hệ sinh thái, Win Home đã và đang đầu tư vào kĩ nghệ thông qua việc sáp nhập Tổ chức kinh doanh SH Solution Singapore do Lean Tech vận hành. Công ti cũng đang xây đắp app kết nối đối tượng mua hàng phê duyệt kĩ nghệ 4.0: Win-Win, mục tiêu tiếp xúc đối tượng mua hàng mau lẹ hơn đồng thời khai thác thêm yêu cầu dựa trên nền tảng dữ liệu thu thập được.

"Trong ngành nghề cho thuê, trị giá lớn nhất chính là thời gian. Tòa nhà lấy về, cần phải bán ra nhanh chóng nhất có thể, trong khoảng trước đến giờ, chúng tôi thường bán full rồi mới doanh nghiệp lễ khai trương.

Với người sử dụng cũng thế, thời điểm chính là tiền bạc của đối tượng mua hàng. Đã buôn bán, phải xác định khi chính mình trao đi giá trị cho người khác thì người đó cũng sẽ trao lại một giá trị nào đó cho mình. Vấn đề đó mang ý nghĩa Win-Win, nhị bên cùng thắng chứ không hề chỉ giành phần thắng về bên mình", người cầm cương cho hay.

Bảo An

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét