Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Tại sao người Việt ngày càng ưa chuộng second home? - CafelandTV

Những năm vừa mới đây, du lịch Việt Nam sản xuất mạnh bạo dẫn tới càng ngày càng có phổ thông người Việt xem trọng việc sở hữu second home, đặc biệt là ở địa phương có bờ biển đẹp, khí hậu lanh tanh và bổ ích thế ngao du. Với lợi thế vừa có thể cho thuê vào những lúc không sử dụng, vừa có thể đáp ứng yêu cầu sống xanh, thân cận với thiên nhiên, second home đang biến thành chọn lựa của rộng rãi mái nhà.

Mô phỏng second home mới sinh ra tại vietnam vừa qua nhưng là phân khúc đã tạo ra mạnh trong nhiều thập kỷ qua tại các đất nước sản xuất. Mô hình nghỉ dưỡng (Timeshare) lần trước tiên phát hành tại Pháp ở những năm 1960, sau đó, loại hình này mở màn lan sang Mỹ và các đất nước khác, được giới nhà giàu, quý tộc sở hữu với mục đích nghỉ ngơi.

Loại hình này phát triển rộng khắp, trong đó có châu Á và xuất hiện khái niệm second home với đa dạng item, chế độ như vi la, nhà xã, căn hộ du lịch... Điển chừng như Sentosa Island ở Singapore hay Phuket của Thái Lan, Bali của Indonesia. Điểm phổ biến của các loại hình second home này đều ở gần biển hoặc núi, lôi cuốn khách tham quan.

Còn tại vietnam, khuynh hướng chiếm hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu xuất hiện từ những năm 2008 – 2009. Khuynh hướng này mở màn phát triển mạnh khi ngao du bùng nổ, đời sống của người dân tăng cao.

Hiện nay, vietnam có rất nhiềm tiềm năng để phát hành second home, cụ thể, mới đây, theo tờ Telegraph của Anh, vietnam vừa lọt vào top 20 hoạt động mua bán second home mới nổi. Ngoài ra đó, GDP, FDI phát triển cao nhất trong 10 năm qua và đặc biệt một động lực khác là chuỗi hệ thống tuyến trục đường cao tốc, các Hoa Phượng đỏ trường bay sẽ phát triển trong mai sau như sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết dự kiến sẽ khiến cho tăng giá trị BĐS ở 2 khu vực này và các vùng lân cận.

Theo bà Hồng Nguyễn - Chuyên gia tư vấn cho biết: “Với nền kinh tế đang phát hành như hiện nay thì các nhà đầu tư đang có khuynh hướng lựa chọn ngôi nhà thứ hai phù hợp với yêu cầu nghỉ ngơi của gia đình, thông thường là ở những nơi có thiên nhiên dễ dàng hoặc không qua cách xa thị trấn, thì đây là xu hướng nở rộ trong những năm cách đây không lâu và sẽ còn phát hành trong những năm tới. Và ngoài những hoạt động mua bán tạo ra lâu năm như Đà Nẵng, Khánh Hòa thì bây giờ có những thị trường mới nổi như Phan Thiết, Bà Rịa -Vũng Tàu”.

Dường như, việc cơ sở vật chất sản xuất cũng kéo theo khuynh hướng du khách quốc tế đến vn ngày một phổ thông.Trong 10 tháng đầu năm 2019, vietnam đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách vãn lai quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Yếu tố khách tham quan tăng trưởng chính là nguồn cầu đáng kể để loại hình second home có thời cơ sản xuất trong thời điểm đến.

Đặc biệt, thời gian mới đây, vấn nạn ô nhiễm môi trường, hiện trạng quá vận tải dân số, khan thi thoảng môi trường xanh, khi mà phân khúc trung lưu vn tăng thêm nhanh nên đã ưa chuộng du lịch nhiều hơn. Họ cũng ngày một lưu ý đến second home với giá vừa tầm, đáp ứng yêu cầu nghỉ ngơi hoặc đầu tư cho thuê.

Hiện tại ở vn, second home bao gồm những loại chừng như: vi la, nhà phố, căn hộ du lịch, nhà phố thương mại. Theo phân tích của Savill đối tượng tậu second home hiện cơ bản vẫn là người có thu nhập tương đối cao tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Đa phần khách hàng dành đầu tiên lựa chọn second home gần biển và thuộc tổ phù hợp ngao du nghỉ dưỡng tiêu khiển tích phù hợp trọn vẹn tiện thể ích nội khu. 

Trong bối cảnh vài địa phương đã ổn định rõ nét phân khúc bất động sản nghỉ ngơi, rộng rãi nhà đầu tư chuyển hướng sang những thành phố mới còn phổ quát tiềm năng, thay vì chỉ dồn vào một chỗ ở những đô thị lớn. Điển chừng như cách đây không lâu công ty Novaland trình bày song song nhì tổ thích hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng tiêu khiển với hàng chục nghìn sản phẩm second home ven biển tại NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Cả nhì bất động sản nghỉ dưỡng trên đều thuộc những địa phương đang hứa hẹn hứa tiềm năng bùng nổ trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng vn.

Tại tổ hợp du lịch nghỉ ngơi giải trí NovaWorld Phan Thiết với diện tích gần 1.000ha sẽ có nhiều chủng loại sản phẩm second home như grand villa, townhouse, shophouse... với góc nhìn hướng biển.

Dường như đó NovaWorld Hồ Tràm sẽ có diện tích khoảng 1.000ha, chia làm cho 10 quá trình phát triển. Dự án xác định phương hướng thành tổ hợp luôn tiện ích nghỉ ngơi tiêu khiển cao cấp, góp phần khắc phục yêu cầu du lịch nghỉ ngơi cao cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các bất động sản nghỉ dưỡng trên chỉ cách thức TP.HCM trong khoảng 90 - 120 phút chạy xe qua các tuyến cao tốc, kết nối trục đường thủy và hàng không trong mai sau như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, trường bay Phan Thiết, trường bay Long Thành.

Khác lạ, vừa mới đây, Novaland đã cho trình bày 2 công trình bất động sản nghỉ dưỡng trên với hàng chục ngàn item second home ngay tại triển lãm Novaland Expo 2019 được tổ chức tại quận 2, TP.HCM, qua đó chiếm được phần đông sự ân cần của đối tượng mua hàng. Tại triển lãm, phổ quát đối tượng mua hàng rất háo hức vì đã chọn được cho bản thân một item đồng tình. Là một trong phổ thông khách hàng đã lựa chọn được một sản phẩm second home đống ý, chị Trần Ánh Tuyết, hiện đang sinh sống và làm cho việc tại huyện 10, TP.HCM san sẻ: “Về sản phẩm thì tôi thấy rất nhiều chủng loại nhưng tôi thích nhất là công trình Hồ Tràm, tại vì dự án này nằm ven biển, môi trường thoáng mát. Tôi dành đầu tiên đầu cơ bên biệt thự nghỉ dưỡng. Tôi sẽ dùng để đầu tư vì nguồn khách hàng đi du lịch nghỉ ngơi phần lớn, tôi thấy rất khả quan và tính thanh khoản sẽ rất cao.

Dường như những tiềm năng sinh lời mà loại hình second home đem đến, theo Tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Chuyên gia BĐS, việc đầu tư vào second home hiện thời cũng rất bình yên. “Đây là cơ hội tốt, kế bên việc chúng ta đầu cơ vào chứng khoán, vào những lĩnh vực đóng gói sản phẩm, hoặc gửi ngân hàng thì thị trường ngôi nhà thứ nhị, đặc biệt đối với người Việt Nam được xem là bình yên”, Tấn sĩ Sử Ngọc Khương đánh giá.

Với sự cởi mở trong mục đích dùng, tụ họp cả trị giá tinh thần và trị giá đầu tư, mang đến dòng tiền bền vững đáng kể cho chủ chiếm hữu chính là những ưu điểm tạo nên sức hút của second home. Và chính ưu thế này đã làm cho second home hứa hẹn biến thành một “điểm sáng” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại vietnam.

Minh Nhật – Hoàng Sang

CAFELAND TV


Xem nhiều hơn: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét