Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Động thái trước tiên của Masan sau khi kiếm được sáp nhập Vinmart: Chi 645 tỷ đồng thâu tóm Bột giặt NET

Tổ chức kinh doanh Cũ kĩ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH) bữa nay báo cáo Masan HPC - một công ty thành viên vừa được kiến tạo thuộc ngành hàng Để mắt cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào tậu công khai lên tới 60% cũ kĩ phần của Tổ chức kinh doanh Cổ hủ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ lỗ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu đô la Mỹ, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19. Mức giá này cao hơn 26% giá thương lượng của NET trên sàn (39.000 đồng/cp). Thông tin này sáng nay đã đẩy giá cổ phiếu NET tăng trằn lên 42.900 đồng/cp.

Tương tự là động thái trước tiên của Masan sau khi sáp nhập Vinmart khởi đầu bước chân tham gia lĩnh vực Chăm sóc cá nhân và mái nhà. Theo Masan, đây là một trong những ngành lớn nhất và thú vị nhất tại Việt Nam với trị giá thị trường khoảng 3,1 tỷ đô la Mỹ và đa dạng cơ hội phát hành gấp rút để xây dựng các nhãn hàng trong nước vững mạnh. NET là điểm mở đầu ý tưởnrg để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chú tâm cá nhân và mái ấm.

Động thái đầu tiên của Masan sau khi sáp nhập Vinmart: Chào mua công khai 60% cổ phần Bột Giặt NET, công ty gia công Omo, Sunlight, VIM cho Unilever - Ảnh 1.

Được xây dựng vào năm 1968, NETCO là một trong các tổ chức nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm bẵm gia đình tại vietnam. Thu nhập thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với nhì nhãn hàng được ưa thích là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của tổ chức kinh doanh trong ngành nghề hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu hoạt động mua bán là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

NETCO hiện chiếm hữu 2 nhà máy đóng chai, một tại Hà Nội và một tại Biên Hòa, đồng thời vận dụng chuỗi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. NETCO là đối tác ý tưởnrg của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa chất lượng cao như: bột giặt OMO, bột giặt Surf, nước rửa chén Sunlight, nước lau sàn nhà VIM… với số lượng ngày càng tăng. Ngoài ra đó, Tổ chức kinh doanh còn tăng cường xuất khẩu các sản phẩm bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, nước tẩy đa năng sang các thị trường yên cầu chất lượng chặt chẽ như: Nhật Bạn dạng, Úc, New Zealand,… cũng như hoạt động mua bán các nước ASEAN, Châu Mỹ, Châu  Phi…

Masan tự tin rằng, nhờ tham gia màng lưới 300.000 điểm bán hàng hiện giờ của Masan, sự liên hiệp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang tới vững mạnh thu nhập và lợi nhuận ở mức nhị chữ số.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ti Cổ hủ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: "Ngành nghề hàng Chú tâm cá nhân và mái ấm tại vn vẫn còn rất nguyên sơ khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một tổ chức vn và thấu nắm bắt người tiêu xài Việt, Masan Consumer cùng với các công ty trong nước tự tín rằng chúng tôi có phổ biến điểm tốt để phát triển các item nổi bật và xây dựng những thương hiệu truyền ngẫu hứng. Sau cuối, chỉ tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và ý thức của người tiêu xài Việt Nam mỗi ngày."

Thương lượng này dựa vào tham gia các phê duyệt của cơ quan công dụng và qui định của công ti. Dự định, Giao dịch ​​sẽ chấm dứt trong 2 04 tuần theo luật pháp chào tậu.

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: dịch vụ bất động sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét