Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Nhà băng lại cảnh báo về chiêu lừa đảo mới trên mạng thị trấn hội

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa cho biết trên mạng phường hội mới đây xuất hiện tin tức TPBank bán thủ tục mượn tiền giải ngân trong ngày, bán thủ tục giải ngân duyệt sẵn có thu phí của ngân hàng...

Đương nhiên, thây mặt TPBank chắc chắn các trang mạng phường hội này không thuộc quản lý của ngân hàng, chẳng thể thây mặt cho nhà băng để giải đáp cho đối tượng mua hàng về các item dịch vụ TPBank cung cấp.

"Việc trao đổi này hoàn toàn trái với các quy định hiện hành của ngân hàng và qui định Việt Nam. Theo quy trình hiện tại, đối tượng mua hàng có yêu cầu mượn tiền tại TPBank cần khiến cho việc trực tiếp với cán bộ bán hàng của nhà băng ở các doanh nghiệp buôn bán để được giải đáp về item phục vụ và phải trải qua thời kỳ thẩm định, xét duyệt y hồ sơ ngặt nghèo trong khoảng phía TPBank. Chỉ khi đối tượng mua hàng đáp ứng đủ điều kiện theo quy định mới được giải ngân" – TPBank chắc chắn.

Thành ra, ngân hàng này khuyến cáo để đối tượng mua hàng cảnh giác, tránh hành vi lừa đảo của kẻ gian. Đây là một trong những âm mưu mới nhất của kẻ gian nhằm lừa tiền của khách hàng.

Gần đây, một chủ thẻ tín dụng của VPBank đã bị mất hơn 11 triệu đồng trong tài khoản, sau khi truy cập tham gia tuyến phố link mạo ngân hàng và vô tình cung ứng thông tin trương mục và mã OTP cho kẻ gian. Hiện VPBank vẫn đang tiếp diễn khiến cho việc với các công ty công dụng để được khảo sát khiến rõ vụ việc.

SHB cũng cho nhân thức hiện có nhiều đối tượng lợi dụng uy tín nhãn hàng của các nhà băng để chấp hành các hành vi lừa đảo nhằm chiếm hữu đoạt tài sản của khách hàng. Thủ đoạn chung là nạn nhân sẽ nhận được thông điệp (duyệt y tin nhắn, email, chat qua facebook messenger …) với nội dung thông báo trúng thưởng hoặc phân chia của cải dĩ nhiên yêu cầu truy tìm cập vào các đường link, trang web do kẻ lường đảo cung cấp để có hạ tầng kiếm được thưởng.

Khi truy cập vào website giả mạo đó và đăng nhập Internet Banking, tin tức tư nhân, tin tức account nhà băng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker để chấp hành một vài hành vi phạm pháp như: chiếm giữ đoạt tiền trong trương mục trả tiền của đối tượng mua hàng, trả tiền hàng hóa hoặc các phục vụ bất hợp pháp khác…

Thành ra, các nhà băng khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng với email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng phố hội với những nội dung chuyển tiền, trúng thưởng, chia của nả,…. như trên.

"Đối tượng mua hàng cảnh giác với phần nhiều yêu cầu liên quan đến việc truy nã cập các website cố nhiên đòi hỏi cung ứng thông tin tư nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet banking, số thẻ thanh toán, thẻ nguồn vốn vay, thẻ ghi nợ, mã CVV"- thây mặt SHB nói.

Theo Thái Phương

Người công phu


Xem nhiều hơn: dat xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét