Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Gần phân nửa viên chức ở Anh đôi khi lại giả vờ nhỏ bé vì quá bít tất tay

Dĩ nhiên, vừa qua cô trông thấy rằng bản thân khiến vấn đề này vì các nhân tố sức khỏe tinh thần của phiên bản thân, vì thế, giờ đây mỗi khi gọi điện xin nghỉ, cô lại nói rằng chính mình cần "một ngày cho sức khỏe tinh thần".

"chậm tiến độ là những gì tôi cần - một ngày nghỉ để ngủ, nghỉ dưỡng và ‘phát động’ lại. Bây giờ, tôi có năng suất gấp đôi so với lúc trước nếu được có một ngày cho sức khỏe ý thức thay vì cứ làm việc suốt. Yếu tố đó có xu hướng dẫn tới tình trạng hết năng lượng và kiệt sức cho tôi".

Gần người tình người Anh nói rằng họ từng giả vờ nhỏ xíu để khỏi đi khiến cho - nhưng nguyên do để khiến cho thế thường phức tạp hơn so với trước đây.

Theo Cơ quan quản lý an ninh và sức khỏe giang sơn Anh, năm ngoái, 15,4 triệu ngày đã bị mất đi do găng liên quan tới công tác.

Nhân tố này thường là do đại chúng bị quá vận tải với công tác, nhưng cũng là do mối quan hệ xấu với quản lý trực tiếp của họ.

Một người đàn ông giấu tên nói với BBC rằng ông giả nhỏ vì bị bắt buộc khiến cho việc vào những giờ "nghiệt ngã". Là kỹ thuật viên dịch vụ dầu khí, ông phải ở trong tâm thế ​​sẽ bị gọi bất cứ khi nào. Ông thường ở ngoài khơi chí ít 20 ngày mỗi bốn tuần và tổ chức kinh doanh của ông không đon đả đến công nhân hoặc gia đình của họ.

"Họ thậm chí còn đòi hỏi chúng tôi hủy bỏ ngày lễ hoặc rút ngắn chúng để lo cho công việc và chúng tôi luôn khiến cho việc trong thời điểm Giáng sinh. Tôi nhớ những đứa con đang lớn của mình, nhớ những ngày sinh nhật và những dịp khác biệt - cho nên, tôi cảm thấy hợp lý khi nhiều khi lại giả bé dại", ông nói.

Trung bình, mỗi công nhân nghỉ nhỏ xíu khoảng 4 ngày mỗi năm, theo Văn phòng thống kê giang sơn, dù họ không theo dõi số ngày giả nhỏ dại.

Tất nhiên, theo nghiên cứu riêng lẻ từ Viện nhân sự và phát hành (CIPD), trong năm nay con số này thực thụ đã giảm, đạt mức thấp nhất nhì thập niên qua.

Họ cho rằng đó là do sự gia tăng của các hoạt động "không lành mạnh" như phải có mặt để thông báo công tác, theo đó nhân viên cần phải sinh ra ngay cả khi họ không muốn thế.

"Các doanh nghiệp - khác biệt là trong khu vực công - cũng đã có một thái độ cứng rắn hơn đối với sự vắng mặt trong thập niên qua. Dù vậy, họ cũng đang khiến cho rộng rãi hơn để hỗ trợ những người cảm thấy không khỏe", Rachel Suff, cố vấn chính sách cao cấp của CIPD nói.

Thường thì vấn đề là quần chúng không cảm thấy có thể rỉ tai với chủ đơn vị của họ về các vấn đề vẫn còn bị xem là "cấm kỵ" như stress (găng), dù thực tiễn là không có sự khác lạ về mặt pháp lý giữa việc dùng một ngày bé dại cho sức khỏe tinh thần và một ngày nghỉ cho một điều thể chất như bị đau lưng.

"Trầm cảm, sợ hãi và các yếu tố kiện khác có thể giam giữ bạn trong nhà và khiến cho bạn cảm thấy không thể đối mặt với công tác, nhưng nói với sếp là bạn cảm thấy không ổn, đặc biệt là ví như bạn cho rằng sếp/công ty của bạn sẽ không cảm thông thì dễ hơn đa dạng", bạn đọc Evie nói với BBC.

Hayley Lewis, một nhà tâm lý học về nghề nghiệp, nói với BBC rằng các nhà điều hành cần dồn vào một chỗ tham gia những gì gây ra căng thẳng và không vui ngay từ đầu.

"Nó thường can hệ phổ biến hơn tới mối quan hệ của bạn với người điều hành trực tiếp. Và giả dụ bạn không hòa thuận với họ và chẳng thể khắc phục vấn đề đó, thì giả vờ nhỏ tuổi nhiều khi lại thuận tiện hơn.

"Trong khi, trong các lĩnh vực mà công việc bị cắt giảm, công chúng đang phải đương đầu với sự căng thẳng ngày càng phổ thông trong vai trò của họ. Khi công chúng không cảm thấy an toàn trong công việc và có khối lượng công việc cao hơn, họ cảm thấy dễ bị tổn thương".

"Công chúng muốn được thấy là mạnh mẽ, vì thế đôi lúc vấn đề dễ nhất để làm là giả nhỏ xíu khi mọi chuyện quá khó để giải quyết".

Tuy nhiên, nhiều người nghỉ nhỏ bé vì có yếu tố thể chất chứ không phải ý thức. Tất nhiên, trong những công việc mà các đội đội ngũ đang bị căng thẳng, thì vài nhân viên cảm thấy khó để biện minh cho việc đó.

Chris, một cựu thầy giáo, nói với BBC rằng do sự thiếu hụt viên chức trong công việc trước đó của ông, nên "ví như bạn bị nhỏ dại thì yếu tố đó còn tồi tệ hơn với các viên chức còn lại, và có rất nhiều sự giận dữ khi bạn trở lại làm việc vì đã khiến cho các đồng nghiệp thất vọng".

Số đông các tổ chức đều có hệ thống để quản lý sự vắng mặt, CIPD nói. Nhân tố này có thể bao gồm một "hệ thống kích hoạt", trong đó các nhà điều hành được cảnh báo khi khách hàng nào đó vượt quá một vài ngày nhỏ nhất thiết.

Gây tranh luận hơn, một số nhà phỏng vấn kết hợp điều này với việc phỏng vấn sau khi công chúng trở lại khiến việc - dù chỉ nghỉ một ngày.

'Quần chúng cần hỗ trợ'

Bà Suff, cố vấn của CIPD, nói rằng những người chủ tốt biểu hiện sự linh hoạt, và sẽ cho nhân viên những ngày nghỉ khi người thân hoặc bạn bè tắt thở và tiếp xúc với trả lời khi họ đang phải vật lộn với găng tay hoặc các yếu tố khác.

Bà nói rằng những mô hình làm cho việc với giờ giấc cởi mở - cùng với các tùy chọn lựa bán thời điểm cho những người có thể cần chúng - cũng là phương pháp để giữ cho nhân viên của bạn vui vẻ và kiểm soát được sự vắng mặt.

"Mọi người nên được hỗ trợ khi họ đích thực bị bệnh, nhưng cũng động viên thông báo thật về sự vắng mặt. Mọi người thường sẽ chỉ nghỉ bé xíu ‘giả vờ’ khi họ cảm thấy chẳng thể san sẻ lý do".

Lê Thanh Hải

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: bat dong san

0 nhận xét:

Đăng nhận xét