Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Đề xuất đầu cơ xây đắp cao tốc 19.000 tỷ đồng nối Nha Trang với TP Buôn Ma Thuột

Bởi vậy, hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hoà đang xây dựng phương thức bắt buộc đầu tư dự án tuyến cao tốc nối liền 2 địa phương với nhau.

Theo UBND tỉnh giấc Đắk Lắk, một trong những chủ trương đột nhiên phá vừa thúc đẩy sản xuất ngao du và khuyến khích tạo ra kinh tế - phường hội của tỉnh giấc chính là việc sớm xây đắp cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa. Vì vậy,  UBND thức giấc sẽ sớm có văn bản mời các chuyên gia để giúp địa phương về tuyến trục đường cao tốc từ Buôn Ma Thuột - Nha Trang; tổng mức đầu tư, chiều dài tuyến cao tốc.

Được nhân thức, trước khi có cuộc họp với lãnh đạo Quốc hội, phía thức giấc Đắk Lắk đã cho phân tích phóng tuyến, sơ bộ tính toán. Theo đó, cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa sẽ bắt đầu trong khoảng tuyến đường hạn chế phía đông của TP. Buôn Ma Thuột xuống gặp gỡ cao tốc Bắc - Nam ở Khánh Hòa. 

Tuyến tuyến đường dài 105km, có 3 hầm chui, hầm dài nhất khoảng 1,7km. Khi đi vào hoạt động, thời điểm chạy xe nối nhì thành phố chỉ hơn 1 giờ. Khái toán sơ bộ, ví như xây đắp cao tốc 4 làn con đường thì kinh phí khoảng 15.000 tỷ đồng. 

Nếu xây đắp 6 làn xe thì khoảng 19.000 tỷ đồng. Thức giấc Đắk Lắk sẽ phân tích vừa dùng ngân sách, vừa thực hiện công ty đối tác công tư và các cơ chế khác để giải quyết bài toán kinh phí khổng lồ này.

UBND tỉnh giấc Đắk Lắk cũng cho nhân thức thêm bây chừ địa phương đang dồn vào một chỗ nghiên cứu, tính toán, đề nghị để sớm có một đoạn đường cao tốc trong khoảng Đắk Lắk xuống biển. Trước tiên sẽ giải quyết nhân tố về du lịch trong khuynh hướng mới. Du lịch là một tiềm năng của Đắk Lắk, trong khoảng khí hậu, rừng núi và thiên nhiên giảm giá tới văn hóa của Tây Nguyên. 

Sắp đến, Đắk Lắk sẽ có một đề án về sản xuất du lịch, trong đó dồn vào một chỗ phát hành cơ sở vật chất du lịch, vật phẩm du lịch, lưu tâm nguồn nhân lực ngao du. Cơ sở vật chất du lịch sẽ bao gồm các nơi nghỉ ngơi, nhà nghỉ, sân golf, vườn thú mang tính đặc trưng. 

Bên cạnh, tuyến cao tốc cũng sẽ khắc phục bài toán về hấp dẫn đầu tư, lưu thông hàng hóa. Hàng hóa sản xuất ra phải chuyển xuống Khánh Hòa để lưu thông đến các tỉnh khác hoặc ra nước ngoài. 

Ngoài ra đó, trên toàn tuyến cũng sẽ đáp ứng được điều của các KCN và khu cư dân. "Chúng tôi bình chọn đoạn đường này sẽ giải tỏa điểm nghẽn rất căn bản cho tạo ra kinh tế, thị trấn hội của Đắk Lắk cũng như các tỉnh Tây Nguyên", ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế


Tham khảo thêm: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét