Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Bài toán kích cầu chi tiêu ngao du ở Sa Pa - VnExpress Kinh Doanh

Như Chiang Mai (Thái Lan), Sa Pa được kỳ vọng trở thành điểm ngao du quốc tế - nơi du khách ngắm cảnh, thỏa sức tiêu tiền, ở lại chơi lâu hơn.

Phương pháp hút du khách của Chiang Mai, Thái Lan

Nổi tiếng là thiên đàng ngao du, mua sắm với các điểm vui chơi giải trí thâu đêm suốt sáng, Thái Lan không chỉ lôi cuốn du khách với thủ đô Bangkok sầm uất, các bãi biển đẹp như Phuket, Pattaya... mà cả những địa điểm nằm trên vùng núi cũng được xem là "mỏ quà ngao du". Trong đó có Chiang Mai - nơi được mệnh danh là "đoá hồng phương Bắc" xứ chùa Tiến thưởng.

Theo thống kê của Tổ chức ngao du Thái Lan - văn phòng Chiang Mai (TAT), trong tám 04 tuần đầu năm 2018, Chiang Mai đón khoảng 10 triệu du khách. Trong đó tỷ trọng khách quay quay về là 70/30. Sức lôi cuốn của Chiang Mai không chỉ nằm ở vẻ đẹp của những dãy núi hùng vĩ, mờ ảo trong sương sớm, các làng nghề truyền thống, những loại hình tiêu khiển mà còn ở hưởng thụ du lịch, bán buôn nhiều chủng loại, mới mẻ. Điển dường như các trọng điểm thương mại lớn Festival Chiang Mai (rộng 250.000 m2 - lớn nhất Chiang Mai), Maya Lifestyle - điểm hứa của tuổi teen hay các khu phố thương mại tập trung thiếu gì cửa hàng náo nhiệt, thâu đêm Night Bazaar...

Theo chỉ huy Tập đoàn du lịch Thái Lan - văn phòng Chiang Mai (TAT), bài toán hút khách du lịch còn được Chiang Mai mở rộng kết nối đến rộng rãi tổ quốc châu Âu ưng chuẩn những các con phố bay thẳng thời điểm cách đây không lâu. Bởi thế, Chiang Mai trở thành điểm tới toàn cầu với loạt tour được thiết kế 4-5 ngày, thay vì chỉ nhị ngày như trước đây.

Chiang Mai khéo léo liên hiệp giữa các thưởng thức truyền thống, phiên bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên cùng những con xã buôn bán, trọng tâm thương mại sầm uất để tạo thành hệ sinh thái hoàn toản gồm cả ngao du, giải trí, nghỉ ngơi thu hút.

Ở vietnam, mô phỏng quần thể nghỉ ngơi cũng được một số tổ chức lớn vận dụng. Trong đó hệ sinh thái của Công ty Sun Group cho thấy sự thành công tại các thị trường Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc thời điểm qua...

Công thức "All-in-one" lôi cuốn khách ở Việt Nam

Thống kê lớn mạnh ngao du của Đà Nẵng cho thấy sức mạnh của mô phỏng quần thể ngao du "All-in-one" lớn thế nào. Trước khi thiên đàng tiêu khiển Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders sinh ra, Đà Nẵng được phổ quát người chọn lựa là điểm trung chuyển của du khách trên hành trình đến Huế, Hội An... Sau 10 năm, lượng khách tham quan tăng đến 400 lần. 

Phú Quốc cũng giống Đà Nẵng, tăng tới 30% lượng du khách. Cáp treo Hòn Thơm, quần thể khu nghỉ dưỡng hạng sang trên bãi Kem, mũi Ông Đội... biến thành "thỏi nam châm" hút khách tới đảo Ngọc ngay từ những ngày đầu điều hành.

polyad

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Ở Sa Pa, lượng khách tham quan đổ về ngày càng đông đúc. Nếu năm 2013, tổng khách đến Sa Pa là 720.000 người, thu nhập du lịch khoảng 576 tỷ đồng, thì hết năm 2018, nơi đây đón 2,5 triệu lượt khách, tương ứng gần 4.000 tỷ đồng. Sau bảy bốn tuần đầu năm 2019, Sa Pa đón hơn 2,15 triệu lượt khách. Dự báo năm 2020 là khoảng 4 triệu lượt du khách và sẽ tăng gấp đôi lên tám triệu lượt vào năm 2030.

Động lực cho sự phát triển nổi trội của ngao du Sa Pa tới từ các tổ hợp vui chơi tiêu khiển, nơi nghỉ ngơi, khu nghỉ ngơi cao cấp. Cột trụ là quần thể ngao du Sun World Fansipan Legend - "Điểm du lịch văn hóa bậc nhất thế giới năm 2019" - với hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới, tàu hỏa leo núi Mường Hoa, các nhà cửa chùa tháp tâm linh và lễ hội văn hóa diễn ra suốt 4 mùa... Nơi đây cũng có nơi nghỉ ngơi năm sao quốc tế đầu tiên tại Sa Pa - Hotel de la Coupole, Mgallery by Sofitel - từng được vinh danh là "Nơi nghỉ ngơi có kiến tạo bậc nhất thế giới" và "Khách sạn tượng trưng của trái đất" năm 2019.

polyad

Ráng chiều tại ga đi tàu hỏa leo núi, cáp treo Fansipan.

Sắp tới, Sa Pa sẽ được bổ sung thêm các sản phẩm cung ứng phục vụ vui chơi, giải trí, buôn bán cho du khách... để có thể trở thành quần thể "All-in-one" (phần lớn trong một) đích thực. Khi dự án đi vào hoạt đông sẽ góp phần hoàn thành hệ sinh thái cho du lịch Sa Pa, hẹn hứa hẹn đem về cho "đế kinh mùa hè" này dòng khách lớn cùng mức chi phí cao hơn. Trong tương lai gần, du khách đến Sa Pa được hy vọng sẽ sẵn sàng dốc hầu bao như họ đang ở Chiang Mai hay ở bất cứ đâu trên "non sông của những nụ cười" Thái Lan.

Dường như, Sa Pa liên tục đón tin vui khi sẵn sàng đơn vị lễ lên tiếng xây cất thị thị trấn Sa Pa vào tối 28/12. Cơ sở vật chất gắn kết tới thành phố mờ sương không dứt được đầu cơ. Dự án con đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thành phố Sa Pa với tổng kinh phí hơn 2.500 tỷ đồng (dự định khai triển giai đoạn nhì và chấm dứt toàn sau năm 2020), trường bay Sa Pa cũng được phê duyệt với công suất dịch vụ ba triệu khách mỗi năm.

Cơ sở ngao du, hạ tầng liên lạc cùng lúc được "kích hoạt" sẽ biến thành bệ phóng xúc tiến du lịch thành phố mờ sương bứt tốc trong thời gian đến.

polyad

Băng tuyết phủ kì quái trên đỉnh Fansipan.

Vạn Phát


Tham khảo thêm: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét