Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức kết thúc bán hàng, nhắm tăng cấp mảng TMĐT thành mô phỏng 'New Retails'

Adayroi.com của Vingroup chính thức ngừng bán hàng.

"Nằm trong lộ trình tái cơ cấu của công ty Vingroup (VIC), nhằm dồn vào một chỗ mọi nguồn lực cho ngành dành đầu tiên cốt lõi là Kĩ nghệ – Công nghệ, trang thương nghiệp điện tử Adayroi sẽ chấm dứt cung cấp dịch vụ trong khoảng ngày 20/12/2019", website Adayroi.com lên tiếng.

"Đây là bước chuyển chính mình cần thiết nhằm upgrade mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retails" – liên minh giữa phương thức bán từng cái truyền thống và cách thức bán lẻ online (O2O). Việc sáp nhập Adayroi với vận dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi khách hàng mà còn phát hành nền tảng mới, trong đó khách hàng là trung tâm với mục tiêu dự báo đúng ý định, phục vụ chính xác và kịp thời hơn ước muốn của khách hàng với chất lượng phục vụ tốt nhất".

Adayroi của Vingroup biên tâm thư chính thức ngừng bán hàng, nhắm nâng cấp mảng TMĐT thành mô hình New Retails - Ảnh 1.

Sau khi tiếp quản, VinID sẽ tiến hành chấp hành các giấy tờ thanh lý thích hợp đồng với các nhà cung cấp. Toàn thể khách hàng của Adayroi cũng sẽ tiếp tục thừa hưởng các ưu đãi của Vingroup, khác biệt là các chính sách đặc quyền thẻ VinID bỏ ra cho đối tượng mua hàng.

Vingroup đưa ra công bố sáp nhập Adayroi tham gia VinID trong khoảng ngày 18/12, nhưng không công bố cụ thể thời điểm hoàn thành hoạt động của website 4 năm tuổi này.

Trang thương nghiệp điện tử Adayroi chính thức ra mắt vào ngày 15/8/2015, tức mồng 2/7 âm lịch, với sứ mệnh mang tới cho hàng triệu người tiêu xài Việt và các nhà cung ứng một sàn giao dịch thương nghiệp điện tử uy tín, với chất lượng phục vụ gấp rút và tin cậy. Thời gian ấy, Adayroi chọn lựa kẻ địch là Lazada.

Trong mô hình hoạt động của Adayroi, chuỗi hệ thống VinMart và VinMart+ rầm rịt hoạt động như các kho hàng, và Vingroup tạo ra hệ thống chuyên chở riêng để giao hàng tới tận tay khách hàng. Công đoạn đỉnh cao, Adayroi không tính phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng, được dùng điểm VinID để trả tiền, còn cộng thêm cam kết giao hàng trong 2 giờ đồng hồ với mặt hàng tươi sống. Cam kết này sau đó "vỡ trận", việc dùng điểm VinID để thanh toán đơn hàng Adayroi cũng bị hạn chế giễu.

Hình như xu hướng bán buôn online đã chuyển dần từ nền tảng web sang app, với sự lên ngôi của Shopee, Adayroi đã đổi hướng khá chậm rãi. Lazada ra app trong khoảng năm 2013, Tiki tiến tham gia nền móng app năm 2015. Còn Adayroi mới chỉ "xoay chuyển" cách đây chừng 2 năm, khá muộn so với các địch thủ.

Thực tại, khi VinID mở tạp hóa ảo Scan&Go, với một kênh bán hàng không khác Shopee , mà chất lượng vật phẩm bảo đảm bằng các siêu thị vật lý VinMart và VinMart+, trả tiền bằng VinID Pay, thì sự tồn tại của Adayroi không còn phổ biến ý nghĩa.

Bình An

Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: dat xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét