Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ liệu có còn phát triển?

Gần đây tại một cuộc hội thảo về nguồn vốn, bảo hiểm, ngân hàng do Ngân hàng BIDV đơn vị, ông Ravi Prabhakar tới trong khoảng cơ quan FairFax (cơ quan có hội sở tại Canada với tổng thu phí bảo hiểm đến 16,3 tỷ đô la, cùng lúc là đối tác làm ăn chiến lược đang chiếm hữu 35% vốn của tổ chức kinh doanh bảo hiểm BIC) đã có những san sẻ thú vị về thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo ông Ravi, Châu Á là thị trường phát triển ấn tượng với GDP thực cao hơn phổ quát lần so với các nền kinh tế phát hành. Ngoài ra các thị trường phát triển chỉ đạt vận tốc tăng trưởng từ hơn 1% cho tới dưới 3%, thậm chí có nơi vững mạnh âm, thì rộng rãi thị trường châu Á đạt từ 5% đến 9% trong đó có vn. 

Các nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói tầm thường cũng hút được dòng vốn dồi dào. Riêng vn có dân số tiến thưởng, có nhân tố kiện tốt để tăng năng suất và hiệu quả công phu qua đó lớn mạnh kinh tế trong các năm tiếp theo. Thiên hướng tăng trưởng của khu vực được dự đoán tiếp tục duy trì trong các năm đến, với vn sẽ giữ mức tăng bình quân đến 6,5%.

Liên quan hoạt động mua bán bảo hiểm, thây mặt của FairFax cho biết, bảo hiểm phi nhân thọ ở châu Á đã lớn mạnh 12% mỗi năm trong các năm qua và sẽ tiếp tục duy trì vận tốc cao cho đến năm 2025, trong đó năm 2019 và 2020 có thể đạt vận tốc phát triển cao hơn rộng rãi so với thời kỳ trước.

Động lực phát triển của hoạt động mua bán này sẽ bao gồm 4 cột trụ: doanh thu bán xe hơi mới tăng cường; tăng trưởng xuất khẩu bất biến; phân khúc trung lưu càng ngày càng gia tăng nhanh chóng; và sau cùng là sự ngày càng tăng trong đầu tư về cơ sở cơ sở. 

Phân tích sâu hơn về các động lực nói trên, theo ông Ravi, Châu Á là hoạt động mua bán có phổ thông rộng rãi tiềm năng về tạo ra kinh tế, phân khúc trung lưu tăng cao gấp rút sẽ làm gia tăng ý định buôn bán và dùng các dịch vụ của ngân hàng, trong đó có bảo hiểm. Hơn nữa, với sự phát triển nhanh lẹ của internet, chi tiêu cho kĩ nghệ số hóa hiện mới chỉ chiếm đoạt khoảng 3%...sẽ là thời cơ để hoạt động số hóa sản xuất với tốc độ cao và bảo hiểm cũng gia nhập cùng khuynh hướng ấy để sản xuất.

Đối với động lực "doanh thu bán xe hơi mới" đẩy mạnh, thoạt nghe có vẻ tranh chấp bởi nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang phải kìm hãm đối với vật phẩm bảo hiểm dành cho xe cơ giới và không bán bảo hiểm bằng mọi giá như lúc trước, song giải thích của đại diện FairFax lại cho thấy ko phải có sự mâu thuẫn nào. 

Chi tiết theo ông Ravi, rất nhiều các sản phẩm xe cơ giới không đem đến lãi cho công ty bảo hiểm. Nhưng tại các nước phát hành, bảo hiểm xe cơ giới chiếm khoảng 15% trong tổng item bảo hiểm và chắc chắn không khách hàng nào có thể bỏ dở ngành nghề này. Nhân tố quan trọng là các đơn vị phải thận trọng, phân tích các đặc điểm, đặc tính item cho bảo hiểm ô tô để bán cho đối tượng thích hợp. 

Và ông lấy ví dụ một bà mẹ có 2 con sẽ lái xe cẩn thận hơn so với giới trẻ chưa có mái ấm; Hay xe đắt tiền BMW người ta sử dụng cũng sẽ thận trọng hơn so với xe rẻ tiền, nên các công ti sẽ cân nhắc đối tượng sử dụng và giá trị công cụ để đưa ra vật phẩm thích hợp.

Can dự tới xe cơ giới, đại diện FairFax cũng cho nhân thức, tổ chức bây chừ không chỉ thuần tuý bán bảo hiểm xe cơ giới như lúc trước mà còn bán chéo thêm chẳng hạn như bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm nhỏ xíu đau...để tổ chức kinh doanh bảo hiểm vừa có thêm giá trị tăng thêm mà đối tượng mua hàng cũng sẽ có thêm chọn lựa, có sự bảo vệ tốt hơn khi không may có rủi ro xảy ra.

Hình như sự tăng trưởng được được hy vọng cao thì item bảo hiểm phi nhân thọ cũng sẽ được các tổ chức chú tâm hơn trong thời điểm đến. Theo nghiên cứu của FairFax, ngoài các sản phẩm truyền thống bây chừ vẫn giữ vai trò cốt lõi như bảo hiểm xe cơ giới, của cải, sức khỏe, công cụ...thì các công ty sẽ đưa ra những item mới phù hợp theo yêu cầu càng ngày càng ngày càng tăng của khách hàng. Chẳng hạn như các item bồi thường trễ chuyến bay, bồi hoàn ví như chẳng may bị cướp giật túi xách…như hoạt động mua bán Ấn Độ đang khai triển...

H.Kim

Theo Trí thức trẻ


Xem tại: gia nha dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét