Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng nuối tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến nơi công sở!

Đối với Valerie Jarrett, việc nắm bắt rõ đồng nghiệp hay đối tác sẽ giúp bà làm cho việc hiệu quả hơn.

ngừng thi côngĐây chính là lý do tại sao bà tuyển Michelle Robinson (tên thời con gái của cựu Đệ nhất cu li nhân Michelle Obama) tham gia làm ở văn phòng Thị trưởng Chicago năm 1991. Jarrett cho biết, nhờ trò chuyện về các chủ đề gần cận như mái ấm, mê say và tiêu chí cá nhân, bà mới có thuyết phục được cô trạng sư trẻ khi đó.

Việc nói chuyện khiến thân đã giúp Jarrett thành công trong môi trường khiến việc găng tay, nhất là khi làm cố vấn cấp cao cho Tổng thống Obama trong thời kỳ 2009-2017.

Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến nơi công sở! - Ảnh 1.

Cựu Cố vấn Cấp cao tại Nhà Trắng Valerie Jarrett (Ảnh: Chip Somodevilla | Getty Images)

Dĩ nhiên, với lịch khiến việc rậm rạp của chính mình, bà không có đa dạng thời điểm để tán gẫu với đồng nghiệp. Vì thế, bà quyết định sử dụng triệt để thời điểm một phương pháp cực kỳ khôn ngoan: mời đồng nghiệp đi ăn tối.

"Khi tôi còn khiến cho việc ở Nhà Trắng, thanh nữ chúng tôi thường mời nhau ăn tối", Jarrett kể lại. "Chúng tôi nói với nhau về mọi thứ: mái ấm, con cái, vợ chồng, các kỳ nghỉ hè, các cuốn sách đã đọc, những nỗi tức tối nơi công sở. Kết quả là, chúng tôi nắm bắt rõ nhau hơn và duy trì tình bạn vĩnh viễn".

Nhiều nghiên cứu đã liệt kê, những người có bạn nơi công sở sẽ cảm thấy êm ấm, khỏe khoắn, làm việc hăng say và hiệu quả hơn. Một thăm dò nghề nghiệp khác cho thấy, đa phần viên chức, dù là phái đẹp hay nam giới, đều có bạn thân nơi công sở.

Duy trì tình bạn bên ngoài công sở với đồng nghiệp có thể giúp dân chúng thăng tiến hơn trong tương lai.

Sếp cũ của Michelle Obama khuyên: Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến nơi công sở! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

"Khi đi khiến cho, bạn sẽ cảm thấy tự tín khi phản ảnh quan niệm với những người mà bạn vừa mới ăn tối cùng hôm trước. Bạn sẽ không dám nói thật lòng nếu như trước mặt là những người không đủ thân quen."

Dĩ nhiên, không phải người nào cũng muốn dành thời gian thanh nhàn của chính mình bên đồng nghiệp. Tuy thế, Jarrett vẫn khuyên quần chúng nên bỏ chút thời điểm để kết duyên với đồng nghiệp bên ngoài không gian công sở.

"Chúng ta quá bận bịu với việc đeo đuổi các tiêu chí tương lai mà xem nhẹ phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp", Jarrett cho biết. "Mỗi khi mất việc, điều khiến tôi tiếc nuối nhất chính là những người bạn đã khiến việc cùng bản thân mình. Để thân nhau đến mức này, bạn phải bỏ công tích và dành thời điểm cho nhau bên ngoài công sở."

Linh Hân

Theo Trí thức trẻ/CNBC


Xem tại: dịch vụ nhà đất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét