Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Sẽ có tuyến trục đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, vận tốc 160km/h, trị giá 100 nghìn tỷ đồng

Cổng tin tức TP. Hải Phòng cho biết Phó Chủ toạ Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã có buổi khiến cho việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khiến cho Đoàn trưởng về Quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai – Thủ đô – Hải Phòng.

Theo quy hoạch nghiên cứu, tuyến tuyến phố sắt Lào Cai – Thủ đô – Hải Phòng có chiều dài 392km, quy mô đất sức dụng là 1.650 ha, xây đắp theo hướng đông qua 8 thức giấc, đô thị là Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thủ đô, Hưng Lặng, Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Tổng mức đầu cơ (chưa bao gồm chi tiêu mặt bằng) ước khoảng 100 nghìn tỷ đồng.

Trên tuyến có 73 cầu lớn, với tổng chiều dài hơn 130km, trong đó phải xây mới 96 cầu, 25 hầm dài 25km, 38 nhà ga, trong đó xây mới 29 nhà ga.

Năng lực vận vận tải trong dài hạn của tuyến dự kiến là 10 triệu tấn hàng hoá/ năm, khai thác 15 đôi tàu/ngày. Tốc độ kiến tạo tuyến tuyến phố sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Thủ đô - Hải Phòng là 160 km/h.

Đoạn tuyến đi qua đô thị Hải Phòng có điểm đầu tại phường Quang Trung  (huyện An Lão), điểm cuối tại Cảng Lạch Huyện (thị xã Cát Hải) với chiều dài tuyến khoảng 50,3km, có 3 ga trung gian và 1 ga dường hạn chế. Các con phố sắt được thiết kế có rào chắn, giao cắt với tuyến đường bộ đều được vận dụng nút giao khác mức,

Phát biểu tại buổi khiến việc, ông Nguyễn Xuân Bình thể hiện sự quan trọng, đây là dự án lớn có ý nghĩa cần thiết trong việc chấp hành tiêu chí sản xuất đồng bộ kết cấu hạ tầng liên lạc, tăng nhanh liên minh vùng, đồng thời góp phần khai thác hiệu quả Cảng nước sâu Lạch Huyện với vai trò là Hoa Phượng đỏ lối vào lớn nhất Việt Nam.

Cơ bản hợp nhất với hướng tuyến bắt buộc, ông Nguyễn Xuân Bình cho rằng, tuyến các con phố sắt này do không chỉ thuần tuý vận chuyển hàng hóa mà còn dịch vụ chuyên chở cả hành khách, nên việc lựa chọn hướng tuyến phải đáp ứng các đòi hỏi trên, đảm bảo kết nối một cách dễ ợt, có lí, đồng bộ với chuỗi hệ thống hạ tầng liên lạc hiện có.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tuyến tuyến đường sắt Lào Cai – Thủ đô – Hải Phòng là 1 trong 2 tuyến đường sắt được ưu tiên nhất trong chuỗi hệ thống con đường sắt Việt Nam. Thành ra, về phía Bộ GTVT sẽ chỉ huy các công ty, công ty liên quannghiên cứu, tiếp tục kiểm tra lại toàn tuyến, đảm bảo theo đúng quy hoạch và phù hợp với thực tại của các địa phương.

T.Công

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: dịch vụ bất động sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét