Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Nhị gã to con Grab và Shopee bắt tay nhau, chắc chắn giao hàng trong 1 giờ: Trận chiến giao hàng TMĐT ngày một khốc liệt và tốn kém

Ngày 4/11, nền móng thương mại điện tử Shopee bất thần thông báo giảm giá khi sử dụng doanh nghiệp giao hàng Grab trên Shopee. Theo đó mỗi đối tượng mua hàng khi tìm vật phẩm bất cứ trên Shopee và chọn tổ chức vận chuyển là Grab cho đơn hàng đã đặt sẽ được: Không tính phí tải theo chế độ của Shopee và 1 gói khuyến mại Grab có giá trị lên đến 200.000 đồng. Tuy nhiên chương trình này chỉ áp dụng cho khách hàng và bán thuộc cùng vài huyện huyện tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Thời gian giao hàng được Shopee trưng bày trong 1 giờ (với vấn đề kiện cụ thể).

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày càng khốc liệt và tốn kém - Ảnh 1.

Đây ko phải lần đầu tiên Grab bắt tay cùng các sàn thương mại điện tử. Hồi 04 tuần 10/2018, sàn thương mại điện tử Sendo cũng đã bắt tay cùng GrabExpress khi triển khai gói dịch vụ giao hàng siêu tốc trong 3 giờ tại Tp. Hồ Chí Minh.

San sớt về việc thích hợp tác này, ông Trằn Hải Linh, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ lỗ phần Kĩ nghệ Sen Đỏ từng cho biết: "Mục tiêu cao nhất mà Sàn TMĐT Sendo.vietnam hướng đến là tạo yếu tố kiện để người bán hàng tư nhân, những doanh nghiệp nhỏ dại và các tổ chức bán hàng trực tuyến có thể tiện lợi phân chia hàng hóa của họ đến người sử dụng khắp Việt Nam. Với sự phù hợp tác cùng GrabExpress, chúng tôi sẽ mang đến cho hơn hàng triệu khách mua hàng trên Sen Đỏ tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh những trải nghiệm dịch vụ vận tải và phân phối hàng hóa lập cập và dành dụm ngay sau khi tậu hàng vài giờ."

Sau lần phù hợp tác với Sendo, hồi đầu 04 tuần 2/2019, tổ chức kinh doanh kĩ nghệ này tiếp túc bắt tay cùng nền tảng điều hành và bán hàng đa kênh Sapo chính thức công bố chức năng tích hợp với phục vụ Giao kiếm được hàng hóa GrabExpress.

Ông Nguyễn Ngọc Trang, Thây mặt Grab Việt Nam cho biết: "Grab hướng tới nền móng siêu vận dụng, cung ứng các phục vụ cần thiết nhất trong cuộc sống hằng ngày cho người dân, bao gồm vận động, giao kiếm được quà bánh, giao kiếm được hàng hóa, thanh toán không tiêu dùng tiền mặt và nhiều hơn nữa".

Không chỉ nhắm đến các đối tác là sàn thương mại điện tử, hồi tháng năm Grab còn phù hợp tác với VinID trong việc khai triển giao hàng thông qua vận dụng Scan & Go.

Khác với những lần hợp tác trước, nhường nhịn như cuộc chơi của Grab và Shopee lần này mạnh tay hơn khi khai triển tại 2 thị trường lớn nhất về TMĐT là TP.HCM và Thủ đô cùng lúc hiện là cam kết giao hàng nhanh chóng nhất trong ngành. Động thái mới của Grab cho càng chắc chắn phương hướng tham vọng B2B kế bên nhóm đối tượng khách hàng bé dại lẻ là các cửa hàng tư nhân như lúc trước.

Lên tiếng của Google-Temasek năm 2018, thương nghiệp điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt tốc độ lớn mạnh kép 35% trong thời kỳ 2015-2018 và có giá trị 2,8 tỷ đô la (chỉ tính giá trị của kênh Tổ chức đến người tiêu dùng-B2C). Tính trên quy mô toàn hoạt động mua bán thương nghiệp điện tử vn có thể đạt mức 10 tỷ đô la đến cuối năm 2020 theo số liệu của Bộ công thương.

Hoạt động mua bán được dự báo tiếp tục bùng nổ trong thời kỳ 2018-2025, với tốc độ vững mạnh kép 27% nhờ sự tầm thường của internet và máy tính bảng lanh lợi cùng với thế hệ người tiêu dùng mới thông suốt kĩ nghệ hơn.

Thây mặt Google Đông Nam Á trong hội thảo Ecomerce Day 2019 cho nhân thức càng ngày càng có phổ biến người vn tham gia sắm sửa online. Theo số liệu của Temasek, làng nhàng một năm có 3,2 triệu người vietnam bắt đầu tiến hành cơ chế bán buôn online.

Google cũng nhấn mạnh 3 đặc điểm chính của người bán buôn trực tuyến tại vietnam gồm:

Thứ nhất, họ là những người rất tò mò. Họ lúc nào cũng muốn có cái nhìn cảm hứng, ý nghĩ đó khi sắm hàng.

Thứ nhị, họ có yêu cầu rất cao khác lạ đối với việc bán hàng. 75% người được điều tra cho rằng nếu có chính sách khách hàng chung thủy tại thời điểm check out thì cho họ thưởng thức tốt hơn hồ hết.

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ: Cuộc chiến giao hàng TMĐT ngày càng khốc liệt và tốn kém - Ảnh 2.

Thứ ba, họ thiếu nhẫn nại. Họ là những người cần gì là muốn được đánh giá sớm nhất và có hàng ngay ngay thức thì. Vấn đề này có tác động rất lớn tới việc buôn bán của các chủ đơn vị, khu chợ.

Chính đặc điểm thứ 3 của khách hàng hàng online tại Việt Nam là lý do xúc tiến cuộc chiến về vận tốc giao hàng giữa các sàn TMĐT. Khởi đầu là Tiki với chương trình Tiki Now, chắc chắn giao trong 2 giờ với hơn 100.000 sản phẩm. "Tiki 2 giờ" tuần tự kéo theo những dịch vụ cạnh tranh như Shopee "nhận hàng 4 giờ", Sendo "giao hàng 3 giờ" hay Lotte.Việt Nam với "Giao với tốc độ cao chớp mắt".

Và với việc liên kết giữa 2 gã to đùng Grab và Shopee, cuộc đua này sẽ còn tiếp tục diễn ra gay gắt cũng như tiêu tốn thêm rộng rãi nguồn lực của các sàn thương nghiệp điện tử khác ví như không muốn bỏ lại phía sau.

Theo Thảo Nguyên

Trí thức trẻ


Xem thêm: gia dat saigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét