Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Ngày cô độc, Alibaba trở thành 'người bơ vơ’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của mình, thu về 38,4 tỷ đô la Mỹ chỉ sau 24 giờ bán hàng, địch thủ không ai theo kịp!

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tổng cộng 268,4 tỷ NDT (tương đương 38,4 tỷ USD) trong Ngày đơn độc, xác lập kỷ lục mới cho sự kiện bán buôn 24 giờ của "ông lớn" Alibaba.

Kết quả năm nay của Alibaba đã tăng gần 26% so với 213,5 tỷ NDT (khoảng 30,8 tỷ đô la) vào năm ngoái. Mức tiêu thụ của người dân nước này vẫn ở mức cao dù bị ảnh hưởng không ít bởi cuộc chiến thương nghiệp Mỹ - Trung kéo dài khiến nền kinh tế TQuốc giảm tốc.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp! - Ảnh 1.

Thu nhập năm nay của Alibaba so với năm rồi.

Sự kiện Ngày thui thủi của Alibaba diễn ra tham gia ngày 11/11 hàng năm là lễ hội bán buôn lớn nhất trái đất, nơi mọi người mua mọi thứ, từ đồ điện tử tiêu dùng đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí là ô tô.

Ngoài Tmall và Taobao là 2 nền móng bán buôn truyền thống, năm nay Alibaba còn mở mang sang vài nền tảng khác như AliExpress và Lazada để hấp dẫn thêm đối tượng mua hàng nước ngoài.

Hong Kong, Mỹ, Đài Loan, Úc và Nhật Phiên bản là 5 khu vực có người tiêu dùng mua sắm bậc nhất của Alibaba trong Ngày đơn độc năm nay. Chỉ trong 30 phút trước tiên, Alibaba đã thu về 10 tỷ đô la Mỹ, bằng 1/3 so với năm rồi.

Các đối phương khác của Alibaba như JD.com và Pinduoduo cũng đã tung ta những chiến dịch bán buôn nhân Ngày trơ trọi riêng để lôi kéo người mua chi tiêu trên nền móng của bản thân. JD.com cho biết doanh số bán hàng của họ bắt đầu trong khoảng ngày 1/11, đã đạt 165,8 tỷ NDT (khoảng 23,6 tỷ USD) tính tới 9 giờ sáng ngày 11/11.

Alibaba doanh nghiệp sự kiện bán buôn Ngày trơ trọi đầu tiên năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo nhưng giờ đây, nó đã biến thành một dịp bộc lộ sức mạnh tiêu xài mập mạp của người TQuốc. Năm rồi, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với Ngày cô đơn đầu tiên của Alibaba.

Theo ước tính của Alibaba, 64 nhãn hàng lớn bao gồm Apple, Dyson, Lancome và L’Oreal đã thực hiện được 100 triệu NDT (khoảng 14,2 triệu đô la Mỹ) giá trị đơn hàng đặt trước.

Cainiao, chi nhánh logistics của Alibaba có sức chứa lên đến 500 triệu tấn hàng hóa đã hoạt động hết công suất để luôn sẵn sàng gửi hàng đến người tiêu xài tham gia Ngày trơ trọi. Cứ tới ngày này hàng năm, dịch vụ, công nghiệp và chuỗi hệ thống điện toán đám mây của Aliaba đều đông đảo đạt tới mức giới hạn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp! - Ảnh 2.

Thu nhập của Ngày đơn độc của Alibaba (màu xanh) vượt cả Black Friday (bán hàng trong 5 ngày).

Năm nay, người dùng hàng ở khu vực kém phát triển và các thị trấn ốm hơn cũng góp phần không bé dại tham gia việc thúc đẩy số tiền thu về từ việc bán sản phẩm của Alibaba. Người tiêu xài ở Quế Lâm, Lạc Dương và Tam Á thậm chí còn chi thẳng tay hơn cả cư dân ở những thành phố giàu sang hơn như Hạ Môn và Chu Hải. Căn do là vì họ đang có khuynh hướng sắm cách thức nâng cấp thưởng thức và chất lượng cuộc sống.

Ngày cô đơn đã phát hành từ một ngày bán hàng đẩy đà thành một ngày đoàn kết giữa tiêu dùng và tiêu khiển. Hàng năm, Alibaba đều doanh nghiệp một sự kiện âm nhạc lớn ngay trước Ngày cô độc, mời những ngôi sao quốc tế đến thao diễn và phát trực tiếp đến hàng triệu người theo dõi trên khắp TQuốc. Lễ hội năm nay có sự góp mặt của nữ ca sỹ Taylor Swift và một vài ngôi sao nhạc pop China nổi tiếng khác.

Theo Gia Vũ

Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét