Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Ngân hàng sẽ được tư nhân hóa, thay thế buôn bán và dịch vụ item truyền thống cho người tiêu xài

Hiện đại về công nghiệp và dữ liệu sẽ giúp các nhà băng cung cấp phục vụ theo dạng siêu cá nhân hóa và đa phần được tự động hóa trong thập kỷ đến, thay thế cho cơ chế tiếp xúc dựa trên các sản phẩm bán lẻ truyền thống. Nhưng hạn độ sản xuất của mô hình ‘ngân hàng trong mai sau’ sẽ còn phụ thuộc vào kỹ năng mà ngân hàng có thể cân bằng thích hợp giữa thay đổi và điều hành không may.

Theo thông báo mới có tựa đề Nhà băng trong mai sau - Nguồn vốn trong kỷ nguyên số (The Future of Banking, Finance in the Digital Age) do Giáo sư Markos Zachariadis thực hiện cho Tập đoàn HSBC, khách hàng sẽ gia tăng hạn độ điều hành dữ liệu cá nhân phê duyệt các giấy má nhận diện công nghệ số. song song, các ngân hàng sẽ đặt mục tiêu biến thành "những nhà môi giới lòng tin" trong việc điều hành, sản xuất và bảo vệ những giấy tờ nhận biết số này và quyền truy vấn cập vào dịch vụ do các đối tác thứ ba cung cấp kế bên các item vốn đầu tư, chả hạn như các tổ chức kinh doanh cung ứng tiện ích và nhà bán lẻ. Bằng phương pháp nắm vững các nguồn dữ liệu mới và công nghiệp phân tách, ngân hàng có thể nắm bắt biết thâm thúy hơn về ý định của khách hàng cũng như cơ chế có thể hỗ trợ họ và khai phá các nguồn thu nhập mới.

Trong vòng một thập kỷ, vấn đề này có thể làm ngành nghề nhà băng trở thành ít xúc tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Thay vì đánh giá từng loại sản phẩm một cách thức riêng lẻ để tìm ra sự chọn lựa tốt nhất, chả hạn như tiết kiệm, vay và đầu cơ, các tập sản phẩm sẽ được tiết kiệm hóa trên nền móng thủ tục dữ liệu của khách hàng, trong khoảng đó tìm ra sản phẩm tốt nhất cho khách. Kích hoạt bằng giọng nói kỹ thuật số có thiên hướng biến thành một kênh mặc định để giao tiếp với đối tượng mua hàng, cùng với thực tại ảo sử dụng trong các tình huống thực tại, kế bên lựa chọn được nói chuyện với một trả lời viên để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.

Tuy nhiên, quản lý những rủi ro đang càng ngày càng rộng rãi trong kỷ nghuyên kinh tế số mới như rủi ro về quyền riêng tư về dữ liệu và an toàn mạng, sẽ trở nên rất quan trọng trong việc phát hành chuỗi hệ thống tương lai này và xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Chẳng hạn, các nhà băng cần thi hành thêm rộng rãi bước để chuẩn hóa công tác trong ngành Trí mưu trí nhân tạo (AI), cách thức thu thập, giới thiệu và giải thích thông tin cho người tiêu dùng. Dĩ nhiên yếu tố này yên cầu phải có sự phối hợp quốc tế trên diện rộng hơn để thực thụ sử dụng triệt để những kĩ nghệ mới – những công nghiệp đương đại vốn không có biên cương nhằm giảm thiểu sự khác nhân thức về luật pháp.

Theo ông Josh Bottomley, Giám đốc Quốc tế Khối Kỹ thuật số, Trung tâm Dữ liệu và Phát triển của tập đoàn HSBC: "Hành trình hướng đến ngân hàng trong tương lai ​​sẽ tăng tốc đáng kể trong thập kỷ tới. Các đối tượng mua hàng hy vọng dịch vụ được thiết kế riêng dựa trên những yêu cầu cá nhân, thay vì phụ thuộc một nhóm sản phẩm như dè xẻn, cho mượn và đầu tư. Những đòi hỏi cá nhân này đi cùng với những đặc điểm riêng về phục vụ và bán hàng. Nhưng để biến vấn đề này thành thực tế, các ngân hàng cần phải đạt tới một sự thăng bằng phù hợp giữa những gì kĩ nghệ và dữ liệu có thể đáp ứng được kỳ vọng của đối tượng mua hàng, với yêu cầu khắc phục các rủi ro đối với cuộc sống của họ cũng như bảo vệ được hệ thống nguồn vốn".

Giáo sư Markos Zacchariadis – tác giả của bạn dạng thông báo, song song cũng là Giáo sư Khoa Công nghệ Nguồn vốn (Fintech) và Hệ thống thông tin thuộc Trường kinh doanh Alliance Manchester cho nhân thức thêm: "So với các cấp công nghiệp khác, ngành nghề phục vụ nguồn vốn đang đi lờ lững hơn trong công đoạn số hóa. Nhưng chúng ta đang chứng kiến ​​quá trình thay đổi thực thụ và các ngân hàng sẽ có đa dạng thời cơ quan trọng để gặt hái chiến thắng trong thập kỷ tới. Bằng cách tận dụng kĩ nghệ để đơn vị và phân tích dữ liệu tốt hơn, cũng như sử dụng vị thế được tin cẩn của mình để từ đó xây đắp mối quan hệ gần cận hơn với người tiêu dùng, các nhà băng có thể mở rộng vai trò trọng tâm trong một mô hình phục vụ nguồn vốn có thiên hướng dựa rộng rãi tham gia nền móng."

Thông báo nói trên tìm hiểu ba ngành nghề chính và những tài năng sản xuất trong 10 năm đến. Thứ nhất là về Công nghiệp và Dữ liệu hỗ trợ cho thấyQuan hệ đối tác làm ăn giữa các tổ chức kinh doanh FinTech và nhà băng nhiều khả năng sẽ tăng theo cấp số nhân; Công nghệ dữ liệu và công nghệ, như Trí óc nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và kỹ thuật máy móc (Macine Learning - ML), sẽ định hình các phục vụ nguồn vốn và nhà băng của thế kỷ 21; Kĩ nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) có thể đóng vai trò cao hơn trong phân chia các phục vụ tài chính qua trung gian mang tính nền tảng; Tài sản mã hóa được cung cấp bằng của nả (như tiền ảo có chi phí ổn định) hoặc các loại tiền ảo của nhà băng trung ương (CBDCs) sẽ trở thành chung hơn; Sẽ không có sự hài lòng phổ biến các loại tiền điện tử địa phương không có bảo đảm về tài sản và đơn vị phát hành.

Thứ nhì là ưu điểm điều hành rủi ro: Trong nền kinh tế khoa học số, quản trị và quyền tây riêng dữ liệu sẽ là những thành phần quan trọng nhất để xây đắp mối quan hệ tin cậy với đối tượng mua hàng; Các ngân hàng cần chấp hành thêm nhiều bước nữa để chuẩn hóa công việc trong ngành Trí tuệ nhân tạo, cách thu thập, giới thiệu và giải thích tin tức cho người tiêu dùng; Đầu tư tham gia RegTech - Ứng dụng kĩ nghệ để hỗ trợ tuân thủ luật pháp sẽ tiếp tục bùng nổ, thương mại hóa một số danh mục về vâng lệnh; Bình an mạng sẽ là dành đầu tiên càng ngày càng gia tăng của Hội đồng quản trị và là trọng điểm đầu cơ của các ngân hàng; Luật pháp pháp luật sẽ chỉ tăng thêm và ngày càng vận dụng cho đa dạng đơn vị vốn đầu tư phi truyền thống; Quy định qui định sẽ không chỉ hoàn toàn ứng dụng cho một nước, do vậy các tổ chức cần có cái nhìn ở tầm địa phương cũng như toàn cầu.

Thứ ba là cuộc cách mệnh hành vi người tiêu xài cho thấy: Tiền mặt cũng như ‘tiền nhựa’ sẽ không mất tích trong 10 năm tới vì cần có thời gian thí nghiệm các hình thức trả tiền khoa học số mới, và người tiêu xài cần thích nghi và xây dựng niềm tin; Các nhà băng không còn bị buộc ràng bởi các vật phẩm như dè xẻn, cho vay và đầu tư - các đòi hỏi sẽ được kiến tạo gần với khách hàng hơn tùy thuộc vào yêu cầu của họ tại một thời điểm nhất thời; Người tiêu xài sẽ chịu nghĩa vụ về những dữ liệu tư nhân phổ quát hơn, dẫn đến việc hiện ra các hồ sơ nhận mặt công nghệ số; Các ngân hàng có thể biến thành ‘các nhà môi giới lòng tin’ trong việc quản lý và tạo ra các giấy tờ nhận biết công nghệ số và quyền tróc nã cập tham gia bên thứ ba thông qua mô hình phục vụ vốn đầu tư dựa trên nền móng; Kích hoạt bằng giọng nói kỹ thuật số có thể sẽ trở thành một kênh mặc định để giao tiếp khách hàng, cùng với thực tiễn ảo sử dụng cho các tình huống thực tiễn, với chọn được thủ thỉ với một trả lời viên để khắc phục những vấn đề phức tạp hơn.

Tại vn, bạn dạng thân nhà băng HSBC đang đầu cơ mạnh khỏe tham gia công nghệ để tiếp diễn hợp lý hóa thứ tự, tăng thêm tự động hóa và tăng nhanh các kênh khoa học số nhằm cải thiện trải nghiệm đối tượng mua hàng. Tại Khối phục vụ Tài chính doanh nghiệp, HSBC Việt Nam đã khai triển một loạt các nền móng điện tử như Trade Tracker (vận dụng khoa học số để cung cấp đối tượng mua hàng theo dõi các giao dịch thương mại theo thời gian thực), thi hành đàm phán Thư nguồn vốn vay blockchain thể nghiệm đầu tiên và triển khai chiến thắng giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng trên nền móng web, giới thiệu biện pháp thanh toán đa kênh v.v... Trong mảng bán từng cái, năm 2019, HSBC vn tiến hành số hóa toàn cục thời kỳ đăng ký và cấp thẻ nguồn đầu tư, tăng cấp vận dụng nhà băng trên laptop thông minh v.v…

Ông Tim Evans – Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho nhân thức: "Chúng tôi đang sử dụng kĩ nghệ vào thay đổi như chìa khóa cho việc tạo lập sự khác lạ của HSBC vietnam trong ngành nghề tài chính ngân hàng tại đây. Chúng tôi bổ sung các điểm mạnh và trị giá mấu chốt của nhà băng với những đặc trưng số được khách hàng bình chọn cao để duy trì vị thế là một nhà băng đương đại và đáng tin cẩn trong tương lai. Hình như đó, theo tôi, đổi mới và thông minh là giúp cho mọi viên chức có thể cống hiến và cung cấp các giải pháp đơn giản hóa và tự động hóa các trật tự ngân hàng, yếu tố mà tôi đang kiêu hãnh chứng kiến tại HSBC vn."

Phương Uyên

Theo Nhịp Sống Việt


Đọc thêm: dịch vụ bất động sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét