Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả nhân tố này

Yếu tố này đã bao giờ xảy ra với bạn? Bạn được ủy quyền một nhiệm vụ, và thời hạn là rất xa. Bạn chưa khiến cho được mấy, thậm chí còn chưa động tay vào, nhưng luôn có giọng nói nói chuyện trong tâm khảm nhắc nhở bạn: "Tôi phải xong xuôi nó!".

Và một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhiên trông thấy chỉ còn hai hôm nữa là đến deadline! Bạn hốt hoảng. Đến đây, bạn mới mở màn đọc lướt qua công việc, gõ phím với tốc độ nhanh như chớp, tăng lượng caffeine đủ để bạn thức giấc táo trong phổ quát ngày. Đa số những gì có trong đầu bạn lúc này là cố xử lý cho xong xuôi và đặt bản lên tiếng trên bàn sếp đúng giờ.

Sau cuối thì cũng kết thúc nhiệm vụ được giao. Có điều, hiệu quả thì chẳng được như mong chờ, và sau đó, bạn phải bỏ ra cả ngày còn lại mắt nhắm mắt thành lập, cố giữ cho mình không ngủ gật trên bàn làm cho việc.

Hoá ra để xong xuôi việc này không tốn quá rộng rãi thời gian như bạn nghĩ. Bạn dường như đã có rất nhiều thời điểm trên quả đât để chấp hành nó, nhưng bạn đã không làm vậy. Đây là một câu chuyện quá chung.

Cho dù ở mức độ nào, thì cam đoan rằng đây vẫn là lề thói của phần lớn người trẻ hiện nay: chần chừ lúc ban sơ, sau đó vắt chân lên cổ hủ cố khiến cho kịp deadline. Yếu tố này dẫn tới hiệu suất thực của mỗi tư nhân bị giảm đáng kể và thời gian thì bị hoang toàng có hại.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 1.

"Công việc luôn tự mở rộng ra để choán đủ thời điểm được ấn định cho nó" (Work expands so as to fill the time available for its completion) - định luật Parkinson.

Càng dành nhiều thời gian cho một nhiệm vụ, càng tốn nhiều thời gian hơn

Bạn đã bao giờ nghe nói "Công việc luôn tự mở mang ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó" (Work expands so as to fill the time available for its completion)?

Đây bản chất là định luật Parkinson. Nhiệm vụ của bạn giống hình ảnh của nước, khi bạn đổ nước trong khoảng một cái cốc sang một chiếc bát, nó sẽ tràn ra, bao phủ môi trường thừa vô cùng có thể. Tương tự, nhiệm vụ mà bạn có kĩ năng chấm dứt trong một giờ cũng có thể trải dài một tuần nếu như bạn cho phép nó.

Trên thực tại, định luật này diễn ra bao quanh bạn. Bạn có thể chạm mặt nó ở nơi làm cho việc, ở nhà và cả trong môi trường giáo dục với hiện trạng sinh viên, học sinh chơi ba ngày đầu và bỏ ra cả đêm trước khi thi để cắm đầu vào ôn hay "học tủ". Tôi dám cá rằng bạn sẽ chẳng mất đến 1 phút để tự trông thấy bản thân mình trong đó.

Thật bi thiết là, định luật Parkinson chỉ diễn ra một chiều. Công tác sẽ chẳng bao giờ tự co lại để vừa với lượng thời gian bạn mong muốn.

Chúng ta thường có xu hướng ấn định thời gian để hoàn thành một việc rộng rãi hơn mức quan trọng, nhân tố này vô tình cho mình có cơ hội để chần chừ, bê trễ. Thay bởi vậy, loại trừ số thời gian thừa sẽ giúp bạn tập trung tham gia làm việc.

Bằng bí quyết thừa nhận định luật trên, bạn không chỉ có thể chấm dứt hầu hết các nhiệm vụ chỉ với nửa kia thời điểm, có thêm ngày giờ rảnh rỗi, mà còn được dễ chịu đầu óc vì không cần nghĩ đến một mớ công việc đang dang dở.

Đã đến lúc đưa tri thức áp dụng vào thực tại. Và dưới đây là 5 chiến thuật giúp bạn khiến cho chủ thời điểm

1. Đặt giới hạn thời điểm

Bạn là người có thói quen lập "to-do list"? Danh sách này cho bạn nhân thức việc cần làm cho, nhưng lại không nói rõ bao giờ làm và mất bao lâu để khiến. Hãy giải quyết điều này bằng cách thức thêm tham gia đó các mốc và giới hạn thời gian.

Nên bỏ ra phổ thông thời gian hơn cho nhiệm vụ nào? Cái vì mục tiêu tư nhân hay cái được sếp giao cho? Tôi dám chắc đó là cái mà sếp ủy quyền bạn, bởi đi kèm với chúng luôn là deadline. Bạn phải hoàn thành nó từ thời điểm nhất định, hoặc tìm công việc mới đi là vừa.

Phần đông dân chúng gặp mặt gian nan trong việc tuân hành thời hạn tự bản thân ấn định vì chẳng bạn nào bắt họ phải chịu nghĩa vụ và cũng không nhận hậu quả lập tức. Giả dụ bạn thuộc lực lượng này, hãy nhờ người quản lý cấp cơ sở hoặc cá cược các nhiệm vụ bằng phương pháp đưa ra phần thưởng giả dụ xong xuôi, hình phạt nếu không xong xuôi.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 2.

Số đông quần chúng gặp gỡ gian truân trong việc tuân hành thời hạn tự bản thân mình ấn định vì chẳng người nào bắt họ phải chịu bổn phận và cũng không kiếm được hậu quả tức khắc.

2. Theo dõi thời gian

Hiện nay phần nhiều các nhiệm vụ của bạn đã được giới hạn thời điểm, nhưng khiến thế nào để biết liệu giới hạn đó có thực tiễn hay không? Câu trả lời cực kì đơn giản: hãy tập lề thói theo dõi chúng.

Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghiệp, việc này không thể tiện lợi hơn. Bằng cách thức setup các trình theo dõi, bạn sẽ được cung ứng tin tức cụ thể về thói quen và cách bạn sử dụng cũng như bạn đã hoang phí thời gian như thế nào.

Dựa vào các tin tức đó, bạn sẽ có ước tính khá tốt về thời điểm cần để chấp hành một nhiệm vụ một mực. Bạn thậm chí có thể thử thách bản thân kết thúc nhiệm vụ đó mau lẹ hơn những lần trước.

3. Lên lịch xong xuôi các nhiệm vụ trong 30 phút

Mọi người thường sắp xếp công việc hàng ngày theo các mốc giờ. Ví dụ: 9h đi chợ, 10h nấu cơm. Tuy nhiên, có nhiều việc không thực sự tốn bằng ấy thời gian mà có thể dễ ợt được kết thúc trong 15-30 phút. Vì thế, thay vì giới hạn cho chúng 1h một, hãy thử lên lịch thực hiện trong vòng 30 phút.

Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng hiệu quả tips này nhờ thói quen theo dõi thời điểm nói trên.

Dường như đó, có thể đọc thêm kỹ thuật Pomodoro: dồn vào một chỗ tối đa khiến việc trong thời gian ngắn (khoảng 25 phút), sau đó nghỉ 5 phút và lại tiếp diễn.

4. Biến vấn đề phức tạp thành dễ chơi

Có những dự án vô cùng phức hợp làm cho bạn loay hoay không biết mở màn trong khoảng đâu. Chúng rất dễ khiến bạn bình chọn và ước tính quá đa dạng thời gian so với thực cần.

Sự thực là những dự án như này chỉ là một nhóm gồm phổ quát nhiệm vụ. Bằng phương pháp chia bé bỏng công trình thành các công việc riêng lẻ, bạn có thể đặt giới hạn thời điểm cho từng cái, từ đó, xác định toàn cục dự án sẽ kéo dài bao lâu.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy 24h một ngày là không đủ và 5 chiến thuật giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này - Ảnh 3.

Ví như bạn phải mang hết việc tổ chức kinh doanh về nhà khiến, thì bạn đang rơi vào cái bẫy của định luật Parkinson - bạn để công việc tự mở rộng ra.

5. Đặt ra thời điểm dừng làm cho việc

Bạn có đa số việc để khiến cho, tôi nắm bắt. Thông thường, điều này có nghĩa là bạn đang phải mang cả việc trong khoảng công ti về nhà khiến, và những nhiệm vụ đó cần được xong xuôi ngay trong bữa nay. Hầu như những người trong trường thích hợp này đều đang rơi vào chiếc bẫy của định luật Parkinson – bạn đang để công tác tự mở rộng ra.

Thay vào đó, hãy thử đặt thời hạn khiến việc. Ví dụ, nghiêm khắc nhắc nhở bạn dạng thân phải hoàn thành lên tiếng trước 5 giờ chiều tại văn phòng, không dàn xếp, không bê trễ, không lấy lý do. Bạn sẽ không thể tinh được khi thấy công tác được thi hành mau lẹ hơn bao nhiêu!

Bằng bí quyết nằm lòng định luật Parkinson, hy vọng phần lớn độc giả sẽ nhân thức cách dùng hiệu quả và có thể khiến cho chủ thời điểm của chính mình!

Phạm Như

Theo Trí thức trẻ


Đọc thêm: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét