Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Khoảng 90% biệt thự, nhà xã ven biển ở Phú Quốc và Hạ Long đã được bán, thị trường đang hướng về vùng đất mới

Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản du lịch nghỉ ngơi Việt Nam 2019 của CBRE Việt Nam, cho thấy các nhà đầu tư đang sản xuất thêm nhiều loại hình item BĐS du lịch mới, song song đó là việc mở rộng ở các địa bàn mới.

Trong số đó, hình thức nhà phố thương mại/shopvilla ven biển tại thị trường Phú Quốc và Hạ Long nổi bật hơn cả. Tính đến hết T9/2019, nhì thị trường này lần lượt có trên dưới 2,000 vật phẩm thuộc loại hình shophouse/shopvilla ven biển, với mức tiêu thụ đạt gần 90%. 

Các nhà đầu tư sản phẩm này hiện nhiều phần là những tiếng tăm hàng đầu trên hoạt động mua bán, giúp đảm bảo khả năng tiếp nhận của các dự án hiện hữu. Ngoài cơ chế cho thuê bán lẻ, sản phẩm này còn có thể được sử dụng để làm cho nơi nghỉ ngơi quy mô tí hon (mini-hotel), nhờ đó đã thú vị phổ biến đối tượng tậu là những chủ đầu tư tư nhân đã có kinh nghiệm kinh doanh nơi nghỉ ngơi/nhà hàng. 

Thực tiễn hoạt động mua bán loại hình BĐS này cũng đang được các công ty lớn mở rộng ra các vùng đất mới. Điển  hình là các khu vực ven biển Phan Thiết, Mũi Né của Bình Thuận. Phổ biến dự án quy mô lớn với hàng nghìn vật phẩm ngôi nhà thứ nhì (second home) đang hình thành ở khu vực này với hàng loạt các dự án lớn như NovaWorld Phan Thiết, NovaHills Mũi Né, Mũi Né Summer Land, Thanh Long Bay...

Dường như, ven biển Hồ Tràm cũng đang xuất hiện phổ quát dự án BĐS ngao du lớn tạo ra loại hình BĐS này như NovaWorld Hồ Tràm, The Hamptons Hồ Tràm...

Khác biệt là những địa phương có kết nối dễ dàng với những thị trường trung tâm như Bà Rịa-Vũng Tàu (gần TP.HCM), Quảng Nam (gần Đà Nẵng), Bình Thuận (4,5 tiếng lái xe từ TP.HCM), Hạ Long (2,5 tiếng lái xe từ Hà Nội, cải thiện đáng kể nhờ cao tốc Thủ đô - Hải Phòng - Hạ Long). 

Một khuynh hướng nổi trội khác là sự quan tâm của các chủ đầu tư với loại hình khu nghỉ dưỡng chăm bẵm sức khỏe (wellness resort). Đây là một loại hình mới và còn hầu hết tiềm năng tạo ra tại vietnam, khi dân số trung lưu tại vietnam được dự báo tăng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng năm năm đến, và khách vãn lai từ các tổ quốc Bắc Á đang càng ngày càng ưa chuộng các vật phẩm có sự cấu kết giữa ngao du và bình phục sức khỏe.

CBRE vn còn cho rằng vn sẽ tiếp tục là hoạt động mua bán trung tâm trong chiến lược mở mang của các cơ quan điều hành nơi nghỉ ngơi. Không chỉ các cơ quan nước ngoài như Accor, Marriott, Best Western mặc cả những nhãn hiệu hình thành ở Việt Nam như Lodgis, Sailing Club, Silk Path, Wink cũng đang hăng hái tìm kiếm công trình mới để mở rộng thị phần.

Bình An

Theo Nhịp sống kinh tế


Đọc thêm: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét