Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Bên trong trại hè dành cho các richkid sắp kế thừa khối của nả to con: Cuốc bộ trong rừng, mô hình Shark Tank và học về những điều mà phụ vương mẹ của họ chưa trải đời qua

Tham gia bốn tuần 7, Bank of Singapore, một trong những nhà băng tư nhân lớn nhất châu Á, đã đơn vị Chương trình GenINFINITY bỏ ra cho con của một số khách hàng VIP của bản thân mình. Trong năm ngày tại Four Seasons Hotel, những đứa trẻ đã được dạy về các nguyên tắc căn bản của việc trở nên phong phú - từ những điều cơ bản về quỹ đầu tư cũ kĩ phần tư nhân cho đến các hoạt động đầu tư của quỹ phòng hộ. Buổi tối được dành cho việc mở mang các mối quan hệ diễn ra tại các nhà hàng được gắn sao Michelin và các quán bar sang trọng nhất thị trấn.

Nhưng khi mà các trại hè đắt tiền bỏ ra cho trẻ con vô cùng phong lưu là một đặc quyền của những khách hàng có truyền thống giàu có, thì nhu cầu mang tính kỷ nghuyên mới của những người thừa kế trẻ tuổi đang buộc các công ty phải đổi mới và tư nhân hóa các chương trình. Thay vì dồn vào một chỗ hoàn toàn vào các đơn vị quản lý kĩ nghệ cũ đứng đằng sau hầu hết các gia tộc tài phiệt châu Á, đa phần thế hệ tiếp theo nhiệt tình tới việc phát hành con đường của riêng họ và sự khác biệt cùng một lúc.

"Hãy xúc tiếp với các thương buôn - những người cũng đang nỗ lực để khởi đầu một nhân tố gì đó và đổi mới trái đất dần dần một, tạo quan hệ với họ thật hoàn hảo", Byron Lim, 26 tuổi, người đã tham gia vào GenINFINITY và hiện đang giúp quản lý Quarter Life Coffee - một startup hoạt động trong lĩnh vực khác xa với môi giới bảo hiểm, lĩnh vực đã làm cho cha anh ấy trở thành phong phú. "Chúng tôi muốn làm cho những nhân tố phiên bản thân mến mộ và được thanh toán cho yếu tố đó."

Đối với Bank of Singapore và các tổ chức khác như UBS Group AG và HSBC Holdings Plc, việc nhân tố chỉnh các khóa học là rất cần thiết để giữ chân thế hệ khách hàng tiếp theo của họ vào thời điểm cần thiết. Tầng lớp phú quý của người châu Á tương đối trẻ, và thế hệ các ông trùm trước tiên chỉ mới khởi đầu từ bỏ quyền giữ vững đối với những người kế vị. Vấn đề này sẽ dẫn tới sự kiện chuyển giao của nả lớn nhất trong hơn một thế kỷ, theo UBS.

"Nếu bạn nhìn tham gia thế hệ X và thế hệ Z, cách thức họ nghĩ, cách họ điều hành và cách họ trưởng thành rất khác với cách thức chúng tôi lớn lên", theo ông Sonjoy Phukan, Tổng giám đốc toàn cầu của Bank of Singapore, người đã làm việc và tiếp xúc với những tư nhân giàu sang trong gần 20 năm.

Shark Tank

Hầu hết trong số họ đon đả đến các chủ đề không mấy cần thiết trong một thập kỷ trước; trong khoảng trí não nhân tạo tới nhãn hiệu cá nhân. "Có một sự dịch chuyển từ nguồn vốn và đầu cơ thuần túy sang chỉ huy, truyền thông, văn hóa và các chủ đề khác, và dựa trên đánh giá mà chúng tôi sẽ yếu tố chỉnh trong các chương trình trong năm đến", anh nói.

Tại GenINFINITY, những người thừa kế phong phú đã thi hành liên hiệp của việc học tập truyền thống và các hoạt động mới mẻ mà chính các bậc phụ huynh cũng có thể chưa từng trải nghiệm.Trong 2 giờ rưỡi, họ làm việc với một nhà giải đáp trong căn hộ penthouse của khách sạn về việc xây dựng nhãn hàng tư nhân của họ. Sau đó, họ tới thăm Block71 - một vườn ươm khởi nghiệp ở gần hội sở khu vực của Alphabet Inc. - và tham gia một cuộc trao đổi chuyên gia về cách trí óc nhân tạo sẽ tác động tới các đơn vị quản lý công nghệ truyền thống.

Nhị ngày sau cuối diễn ra một cuộc tranh tài mô phỏng theo đẳng cấp "Shark Tank", trong đó những người nhập cuộc được phân thành ba nhóm nhằm tạo lập và trình bày ý tưởng khởi nghiệp trước một hội đồng giám khảo. Thách thức được nâng cao hơn bởi những cơn đau đầu do hệ quả của những đêm giao lưu kiến lập mối quan hệ. Khi một nhóm nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, họ liên tiếp gặp những trở ngại; một tá ý nghĩ đó đã thành lập và bị sa thải trên những tờ giấy bị vo nát. 

Những khoản đầu cơ mang đến ảnh hưởng hăng hái tới môi trường, phường hội hoặc chính quyền là một chủ đề nóng khác. Giám đốc Marketing toàn cầu của HSBC, Jennifer Ting - người đã có thương hiệu trực tiếp, vừa qua đã dẫn dắt một hàng ngũ Nextgen đi trải nghiệm trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở Borneo.

Trong ba năm qua, Chương trình Chỉ đạo bền vững của Nhà băng Cá nhân HSBC đã đưa 10 người nhập cuộc đến miền đông Malaysia để khám phá về tính vững bền và làm thế nào để khiến mái ấm của họ trở thành thân thiện hơn với môi trường, số đông nằm dưới cái nhìn tìm hiểu của đười ươi và loài khỉ đang có nguy cơ tuyệt diệt.

Các chuyến bay đến Kota Kinabulu không được tài trợ bởi ngân hàng, nhưng mọi thứ còn lại thì có. Phần nhiều thời gian được bỏ ra cho việc đi bộ các con phố dài dưới những bụi cây để mày mò về khu vực và các loài cây xanh; mặc cho nhiệt độ ở những nơi này luôn nóng như nung nấu, khóa học nổi tiếng này luôn được chứng nhận lạ mắt chỗ trước mỗi chuyến đi.

"Tôi đã kéo một con đỉa khỏi một trong những người tham gia trong đoàn trước đó", Ting nói khi những đám mây mưa bắt đầu vần vũ trên bầu trời. "Đương nhiên có một ý kiến sai trái về đối tượng mua hàng của chúng tôi. Bạn giàu sang và sinh ra với những điểm hay nổi trội không đồng nghĩa với việc sẽ được đối xử một phương pháp thương cảm hơn."

Một vài người thừa kế thậm chí còn có phổ quát hưởng thụ "sâu" hơn.

Mái ấm của Goh Shi Hui phú quý đến mức UBS, DBS Group Holdings Ltd. và BNP Paribas SA đều ghi danh cho cô tham gia các khóa đào tạo của họ. Cô hòa chính mình với những món ăn ngon, uống cocktail và bí quyết kinh doanh trong khoảng Singapore đến California. 

Nhưng không gì có thể so sánh với gần ba năm cô làm cho việc tại Golden Equator Wealth, một văn phòng điều hành của nả mái ấm có trụ sở tại Singapore nắm giữ khối của cải trị giá 600 triệu đô la, mà đã để mắt một phần tài sản của mái ấm cô. Ở đó, cô đã thi hành các dự án cần thiết trong khoảng đánh giá các đàm phán và viết lên tiếng lĩnh vực công nghiệp để hợp lý hóa tài chính của mái nhà bản thân mình, bao gồm cả việc hủy trương mục ngân hàng tư nhân mà phụ vương cô mở, bởi bị cho là đem lại lãi kém.

Không giống như các khóa tập huấn chỉ kéo dài 4-5 ngày của phổ thông ngân hàng khác, chương trình này được kiến tạo và tùy chỉnh tùy thuộc tham gia lộ trình học tập của bạn", Goh nói. "Các nhà băng không có đủ năng lực làm cho giáo viên."

Giám đốc điều hành Golden Equator, Shirley Crystal Chua, gặp gỡ riêng Goh sáu bốn tuần một lần trong thời điểm khiến cho việc tại công ti để chỉ dẫn và tư vấn.

Những người tham gia luân chuyển qua các lớp học về của cải trong khoảng cổ phiếu và trái khoán tới ngoại hối hận, quỹ phòng hộ và đàm phán tư nhân.

Đối với Chua, những khóa học này giúp chuẩn bị cho một trái đất đổi mới hối hả - một khóa học chỉ đạo ba bốn tuần đơn giản cũng đang được lên đề nghị.

Vì tính chất chuyên sâu của khóa học, Golden Equator chỉ nhận sáu người một lúc. Và để đảm bảo sinh viên ra trường chuẩn bị cho lối sống của những người giàu có, họ cung ứng cả những bài học về nghệ thuật, từ thiện và màng lưới quan hệ.

Nhưng với số lượng người thừa kế tăng theo cấp số nhân, các nhà băng chẳng thể nhân rộng mô tuồng như Golden Equator. Và việc yếu tố chỉnh các khóa học ngắn hạn như Bank of Singapore vẫn luôn rất được hoan nghênh và đón chờ.

Mỹ Linh

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg


Xem tại: dịch vụ nhà đất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét