Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Đài NHK Nhật Bản nói về VinFast: 'Fast and Serious' - Nhanh và nghiêm túc

Hình ảnh một nhà đóng chai ô tô mới của một giang sơn đang tạo ra đã khiến phổ biến người không thể tinh được, đặc biệt là vào thời gian ngành nghề công nghệ này đang phải đương đầu với sự thay đổi cơ bản và khó khăn khốc liệt.

Vào bốn tuần 6, các khách hàng tại Hà Nội vô cùng háo hức nhận những chiếc xe trước tiên được đóng gói bởi VinFast. Cuối tuần trước, công ti đã tổ chức sự kiện cho đại chúng thời cơ lái thử VinFast. VinFast khai trương một nhà máy vào năm 2017 tại Hải Phòng, chỉ một năm rưỡi sau khi công ti được kiến thiết bởi Vingroup, một trong những công ty lớn nhất vn.

Chuỗi hệ thống đóng gói của nhà máy được cho là sử dụng công nghệ AI. Tổ chức kinh doanh hy vọng nhà máy sẽ có năng lực sản xuất 250.000 xe mỗi năm.

Ông Võ Quang đãng Huệ, Phó Tổng giám đốc Vingroup và cũng đảm đang VinFast, cho biết công ty này đang hình thành nền móng mới cho ngành nghề công nghiệp ô tô tại Việt Nam và muốn cuối hướng tới xuất khẩu nhãn hàng ô tô Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai trương nhà máy của VinFast và truyền tụng: "Sự thành công của VinFast có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế". Chính phủ chờ đợi lĩnh vực công nghệ ô tô sẽ sản xuất nhiều việc khiến và việc xây dựng một chuỗi cung cấp sẽ nâng cao kỹ năng cho người công trạng.

VinFast đã đầu tư gần như tham gia các đối tác địa phương. Họ đã phù hợp tác với An Phát, một nhà sản xuất sản phẩm nhựa. Công ti chung của họ - Công ty nhựa xế hộp VinFast - An Phát, chế biến vỏ pin và các phòng ban nhựa khác cho xe hơi.

Nhà đóng gói ô tô Việt Nam cũng kiến thiết Trọng tâm huấn luyện Vinfast cùng với Bộ Công thương nghiệp Đức tại vietnam. 200 học viên đang theo học để biến thành kỹ sư cơ khí và cơ điện tử với sự chỉ dẫn trong khoảng các chuyên gia bậc nhất trong lĩnh vực công nghiệp ô tô.

Đài NHK Nhật Bản nói về VinFast: Fast and Serious - Nhanh và nghiêm túc - Ảnh 1.

Đỗ Tú Tài, một thực tập sinh 19 tuổi, đã phải trải qua một kỳ thi gian truân để được tham gia trường. Anh ấy tới từ một đô thị bé xíu gần Hải Phòng. Tài nhận được lương bổng hàng bốn tuần trong quá trình đào tạo và sẽ được bảo đảm một công tác tại nhà máy VinFast hoặc các nhà máy khác sau khi ra trường.

Tuy nhiên, việc khởi tạo một nhãn hiệu xe hơi tổ quốc vẫn còn nhiều thử thách lớn. vietnam sẽ phải đi một chặng con đường dài trong việc tạo lập một hệ thống cung cấp phụ tùng. Rất ít kỹ sư cao cấp tại nhà máy được thuê tại địa phương. Tổ chức kinh doanh đã phải tuyển nhân viên viên chức trong khoảng 22 nước nhà trên toàn thế giới.

Kazuo Ishikawa, một chuyên gia trong ngành nghề và là giáo sư tại Đại học Senshu, nói rằng có rất ít động lực để xây đắp một lĩnh vực công nghệ xe hơi tại vn bởi vì đã có những tổ chức kinh doanh láng giềng ở Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Ông nói các công ti này có đủ năng lực để phục vụ Việt Nam vì thuế quan trong hoạt động mua bán ASEAN, bao gồm cả 4 nước nhà trên, đều bằng không.

Nhưng Vingroup lại nghĩ khác. Họ nghĩ rằng các hiệp nghị thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết với các non sông ngoài ASEAN là một động lực cho việc trở thành một nhà chế biến ô tô thế giới. Công ti sẽ có thể sản xuất ô tô tại vn và bán chúng ra nước ngoài với mức thuế thấp hơn.

Hoạt động kinh doanh của VinFast đang rơi đúng vào thời gian tầng lớp trung lưu mở rộng, số người Việt Nam có thể tìm xe đang tăng nhanh lẹ. Nhưng vẫn còn phải xem có bao nhiêu người mua mong muốn sở hữu một chiếc ô tô thương hiệu vn.

Công ty cũng đang phát triển cả các ngành khác ngoài ngành nghề kĩ nghệ xe hơi. Họ nói rằng các kĩ nghệ được phát triển trong nhà máy ô tô có thể được vận dụng cho ngành nghề y tế và các lĩnh vực khác. Công ti cũng cho nhân thức sản phẩm khó khăn chính của họ sẽ là tàu điện. Tàu điện đầu tiên của VinFast sẽ ra mắt vào năm 2020.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/NHK World Japan


Xem tại: gia dat saigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét