Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Đại gia Nhật: 'Giá thuê mặt bằng tại vn quá cao'

Chưa đầy một 04 tuần nữa, Uniqlo hãng thời trang lớn nhất Nhật Bản sẽ chính thức bước tham gia thị trường Việt Nam. Với địa điểm mặt bằng đắc địa, hãng thời trang này cũng xác định vn sẽ là hoạt động mua bán sản xuất đầy triển vọng của Đông Nam Á.

Tuy thế vừa qua, ông Yukihiro Katsuta, Phó chủ tịch cấp cao Tổ chức Fast Retailing, Trưởng bộ phận Phân tích và Tạo ra Uniqlo, thừa nhận với tạp chí rằng giá cả mặt bằng tại nước ta quá cao. Đây chính là rào cản khiến cho Uniqlo mất hai năm để cho công bố khu chợ đầu tiên tại vietnam.

Đại gia Nhật: Giá thuê mặt bằng tại Việt Nam quá cao - Ảnh 1.

Ông Yukihiro Katsuta, công nhận với tin báo rằng giá cả mặt bằng tại vn quá cao nên kéo dài thời điểm ra mắt khu chợ đầu tiên. 

Theo thống kê trong khoảng Colliers International Vietnam tham gia quý II/2019, giá thuê tại Vincom Đồng Khởi ở đối diện Parkson Saigontourist Plaza là 102 đô la /m2, thuộc top 7 trung tâm thương nghiệp đắt đỏ nhất TP.HCM.

Tại buổi gặp gỡ mặt truyền thông trước thềm mở bán, Uniqlo cho hay sẽ tạo ra thời trang theo hướng vững bền với môi trường cùng triết lý bắt mắt LifeWear, tức dồn vào một chỗ tham gia ý định sử dụng hằng ngày cho phổ quát đối tượng khách hàng. Vị này cũng tin rằng với triết lý ấy các sản phẩm của Uniqlo cam đoan sẽ bán tốt.

Để chứng minh cho xu hướng phát hành vững bền này, đại diên Uniqlo đã giới thiệu dòng sản phẩm Jeans dùng kĩ nghệ đương đại để hạn chế lượng nước lên tới 99% trong giai đoạn giặt vải, hoặc dòng sản phẩm DryEX được sáng tạo trong khoảng các vỏ chai nhựa tái nhạo báng (PET bottle) thành những sợi vải khô nhanh.

Theo các chuyên gia, trong những năm cách đây không lâu, đẳng cấp tiêu của bạn trẻ châu Á đang buộc các tổ chức kinh doanh trong mọi lĩnh vực phải tuân theo các trị giá của họ về đạo đức xã hội và tiêu chí bền vững trong kinh doanh, để kháng cự những biến đổi môi trường. Phong cách cũng phải đi theo thiên hướng đó.

Chính vì thế, giới chuyên gia cũng đánh giá rằng trong mai sau không xa, phong cách bền vững sẽ biến thành điều kiện sống còn cho các doanh nghiệp buôn bán may mặc.

Theo BMI Research, doanh thu các hãng thời trang tại vn đang tăng mạnh bởi người Việt ngày một thẳng tay chi bán buôn hàng bắt mắt. Ước lượng quy mô hoạt động mua bán đạt mốc 5 tỉ USD vào năm 2021. Sự gia nhập của Uniqlo theo một chuyên gia kinh tế sẽ khiến nóng lên cuộc đua giành phân khúc trong bối cảnh các hãng phong cách ngoại đang chọn lựa vn khiến "miền đất hứa hẹn" như Zara, H&M hay thương hiệu phong cách quốc tế đến từ Úc Cotton:On mới mở bán vào giữa tháng 11 này...

song song cũng tạo ra một sức ép cạnh tranh thị trường đối với bắt mắt trong nước. TS Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp dệt may Thủ đô nghĩ là để các sản phẩm VN cạnh tranh như các thương hiệu quốc tế là rất khó khăn trong thời điểm ngắn.

Do đó các tổ chức Việt nên sinh ra các chuỗi đoàn kết; từng bước đi lên theo chuỗi giá trị, cung cấp, thiết kế đi vào chuỗi cung cấp toàn cầu. Khác biệt, cần có nguồn nhân công tương xứng thời kỳ 4.0 và các nhà kiến tạo phong cách chuyên nghiệp hiểu khuynh hướng khách hàng để bán ra bộ sưu tập sản phẩm đủ khả năng cạnh tranh.

Theo Thu Hà

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh


Xem tại: gia nha dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét