Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

4 sai trái đặc biệt mà đông đảo người quản lý mới đều bận rộn phải: Đọc ngay để học phương pháp thay đổi và hối hả “thu phục” viên chức dưới trướng bạn

Ngay khi vừa ngồi tham gia địa điểm đó, thì cấp trên và dân chúng sẽ bình chọn phương pháp bạn chỉ đạo như thế nào, phụ thuộc những thành tích mà bạn có được. Nếu như bạn làm không tốt, thì họ sẽ khởi đầu bàn tán, có những cái nhìn thụ động đối với năng lực của bạn. Và những nghĩ suy đó sẽ không dễ dàng có thể rũ bỏ được. Thành ra, bạn sẽ lại phải chứng minh bản thân một lần nữa. Thêm tham gia đó, ví như bạn vẫn giữ nguyên phong cách khiến việc mang tính cá nhân như trước kia. Thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ sớm trong khoảng bỏ, hoặc bị đề xuất rời khỏi địa điểm lãnh đạo hiện tại của chính mình.

Dưới đây là những sai trái lớn nhất bạn cần hạn chế, ví như còn muốn tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp:

1. Bạn chỉ gắn bó với những gì đã làm cho bạn thắng lợi, khi còn là một viên chức

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 1.

Lara Hogan, tác giả của cuốn sách "Resilient Management" và cựu phó chủ tịch kỹ thuật tại Kickstarter, nói: "Tôi nhân thức phần nhiều các nhà lãnh đạo mới đều nghĩ là, viên chức sẽ cư xử giống như bí quyết họ cư xử và muốn những điều họ muốn. Tất nhiên đó hoàn toàn là một ý kiến sai lầm. Nhìn bình thường, khi trở thành điều hành, chúng ta đều muốn nỗ lực, và nỗ lực làm cho hết sức bản thân mình, để có thể làm hàng ngũ của bản thân mình càng ngày càng phát hành.

Để khiến được vấn đề đó, gần như khách hàng nào cũng có những nghĩ suy kiểu như: "Đối với tình huống này, thì bạn dạng thân tôi thực thụ hy vọng yếu tố gì? Tôi cần gì vào lúc này?". Và họ cũng cùng lúc mặc định nghĩ rằng những nhân viên khác đều sẽ muốn hoặc cần những nhu cầu giống như họ.

Trong cuốn sách dành cho các nhà điều hành mới của chính mình, "The First 90 Days", Tiến sĩ Michael D. Watkins, chuyên gia bậc nhất về việc đẩy nhanh giai đoạn biến đổi của các doanh nghiệp, lập luận rằng, bạn chỉ có 90 ngày để có được sự tin cẩn và cung cấp trong khoảng những đồng nghiệp trong tổ chức của chính mình. Nếu không, bạn sẽ có ít khả năng thắng lợi hơn với vai trò là một nhà lãnh đạo.

Và ông đã trích dẫn một Chẳng hạn thực tại để chứng minh cho điều này. Một người đàn bà tên Julia, đã được thăng chức lên khiến cho điều hành cho một công ti điện tử tiêu xài. Trong thời gian đảm đang địa điểm này, Julia đã ứng dụng phong cách khiến cho việc cũ của cô, khi còn là một viên chức, để quản lý những người dưới cấp trong công ty. Chi tiết là trong thời kỳ làm việc, cô luôn xem xét tới từng chi tiết nhỏ dại nhất, soi xét mọi hành động của nhân viên. Đưa ra kiếm được xét và phê bình thay vì hướng dẫn họ về phương pháp chấp hành công việc, và cung cấp deadline thích hợp.

Bởi vậy, các viên chức làm việc cùng cô, những người muốn tự mình đóng góp mà không cần giám sát, đều xem cô như một người điều hành vi mô. Sau một 04 tuần rưỡi khiến cho điều hành, cô đã khiến cho hàng ngũ làm việc của chính mình muốn bỏ cuộc tới mức, họ phải đề bạt lên cấp trên xin đổi một người chỉ huy khác.

Một trong những cái bẫy lớn nhất mà các nhà lãnh đạo mới thường hay mắc phải đó là, họ không chịu buông bỏ quá khứ, và thay đổi bản thân để thích nghi với vai trò mới của chính mình.

"Đối với Julia cũng vậy. Mặc dù việc ứng dụng chế độ khiến việc cũ sẽ giúp cô cảm thấy tự tín và thuận lợi thực hiện hơn. Nhưng yếu tố đó lại làm cho nhân viên của cô cảm thấy rất sức ép, và bị bó buộc. Thêm tham gia đó, Julia đã quá tập trung tham gia những suy nghĩ, yêu cầu của mình mà vô tình bỏ qua ước muốn của người khác. Và kết quả mang lại tất nhiên là theo chiều hướng không mấy tích cực", Watkins nói.

Giải pháp: Hãy cải thiện bạn dạng thân bằng phương pháp hăng hái lắng nghe những ý kiến đến từ viên chức, lãnh đạo trong tổ chức kinh doanh, và đồng thời nhập cuộc các lớp học để cải thiện tài năng quản lý của chính mình.

Đặt những câu hỏi mở để duy trì sự tương tác với quần chúng, chả hạn như: "Cả nhà cảm thấy những điểm quan trọng của nhiệm vụ này là gì? Yếu tố gì đang khiến cho quý khách cảm thấy gian truân trong công tác? Bạn nghĩ sao về quan điểm này?". Và sau đó hăng hái lắng tai những nhận định bạn thu được trong khoảng nhóm của chính mình, trước khi đưa ra hy vọng của bạn dạng thân", Hogan nói.

Một khi bạn hiểu được nhu cầu học hỏi, bạn có thể thành thật với bản thân mình về những điểm còn thiếu sót trong phong cách lãnh đạo, và có thể từ từ hoàn thành phiên bản thân hơn.

2. Bạn không ưu tiên cho việc xây dựng niềm tin của nhân viên

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 2.

Khi bạn phụ thuộc năng lực của bản thân để được thăng chức, bạn thường hay cho rằng chỉ cần bạn dạng thân cố gắng là đã có thể xong xuôi công việc mà không cần bất kỳ sự giúp sức nào khác. "Rất nhiều các nhà quản lý mới đều có nghĩ suy kiểu như: Tôi là ông chủ, bởi vậy, người dùng nên hoàn toàn tin cậy tham gia những quyết định và ý tưởnrg mà tôi đưa ra", Randy Conley, chuyên gia người Mỹ về việc xây dựng lòng tin nơi làm cho việc, nói.

Tất nhiên, nhân tố đó là hoàn toàn không chính xác. Thực tế cho thấy bạn nhu yếu được sự giúp đỡ từ nhân viên, hoặc sếp của bản thân mình thì mới có thể biến thành một lãnh đạo hiệu quả được. Conley cho nhân thức sai lạc lớn nhất mà các nhà quản lý mới mắc phải, là không dành đủ thời điểm để làm quen với các thành viên trong nhóm và lấy được lòng tin của họ.

Biện pháp: Hãy bỏ ra thời điểm để khiến quen với hàng ngũ của bạn.

Bạn cần hăng hái xây dựng các mối quan hệ, lắng nghe và biểu thị sự quan tâm thành tâm nhất đối với những người trong tổ chức kinh doanh. Stephen Richards Covey, nhà giáo dục, nhà văn, nhà buôn bán và nhà diễn giả của Mỹ đã từng nói: "Người ta sẽ chẳng thân mật tới việc bạn biết đa dạng bao nhiêu, cho đến khi họ biết bạn thực thụ thân mật họ".

"Nếu bạn muốn tạo dựng ảnh hưởng của bản thân tại nơi khiến cho việc, hãy tò mò xem đồng nghiệp của bạn niềm nở vấn đề gì bằng bí quyết đặt phổ quát nghi vấn cho họ. Để bạn có thể đổi mới những đòi hỏi, mục đích của chính mình sao cho thích hợp nhất với rất nhiều đại chúng", Hogan nói.

3. Bạn quá nhanh nhảu trong việc đưa ra quyết định

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 3.

Tội ác lớn nhất mà các nhà lãnh đạo mới thường hay bận bịu phải đó là họ có thiên hướng đưa ra quyết định quá hối hả. Bạn phải hiểu rằng, một trong những ý định cốt lõi của mọi viên chức là muốn bất cứ ý tưởnrg nào được đưa ra đều nhu yếu báo cáo đi kèm. Vấn đề này sẽ giúp họ có thêm thời gian sẵn sàng kỹ càng hơn, và thậm chí là có những quan niệm đóng góp hăng hái để nhằm củng cố ý tưởng của bạn.

Biện pháp: Hãy thời gian lắng tai và đặt nghi vấn cho các nhân viên, trước những thay đổi lớn của tổ chức kinh doanh.

"Các nhà quản lý mới nên dành rộng rãi thời điểm để quan sát, mày mò cách thức khiến việc trong hàng ngũ của bản thân. Thêm tham gia đó, bạn cần hỏi những thắc mắc sâu sắc, nhằm mục đích tích lũy dữ liệu, xây dựng niềm tin, và sau đó đưa ra ý tưởnrg đổi mới khi quan trọng", Conley nói.

Hogan nói rằng khi lần đầu tiên được lên chức điều hành, cô luôn thích tích lũy dữ liệu trong 30 ngày đầu bằng phương pháp đặt thắc mắc cho viên chức của chính mình, chả hạn như: "Anh chị cảm thấy hiện nay chúng ta cần đổi mới nhân tố gì?", "Trái lại, điều gì chúng ta cần phải giữ lại và tích cực phát huy?"

"Các nhà điều hành mới nhu yếu một bí quyết tiếp cận chậm để hướng tới sự đổi mới. 30 ngày đầu tiên của bạn gọi là "cơ chế bọt biển". Nghĩa là bạn chỉ cần đặt nghi vấn để nhằm dò xét quan niệm của mọi người bao quanh. 30 ngày thứ nhị, bạn cần phải bắt đầu đặt vấn đề xoay quanh những thay đổi bạn muốn đưa ra. Kết quả là, tới 30 ngày sau cùng, bạn sẽ hoàn toàn có khả năng đưa ra những thay đổi tốt nhất, sau khi đã tham khảo và đúc kết trong khoảng hồ hết sáng kiến khác nhau", Mitch Hogan nói.

4. Bạn quá thân thiết với cấp dưới của mình

4 sai lầm đặc trưng mà hầu hết ai làm quản lý mới đều mắc phải: Đọc ngay để học cách phòng tránh và nhanh chóng “thu phục” nhân viên dưới trướng bạn - Ảnh 4.

Một trong những sai lạc lớn nhất mà các nhà điều hành mới thường hay bận rộn phải, đó là không xây dựng ranh con giới, và luôn cảm thấy biết ơn khi đồng nghiệp cất nhắc họ vào địa điểm hiện tại.

Minda Harts, nhà sáng lập The memo LLC, một công ty tạo ra nghề nghiệp bỏ ra cho phụ nữ da màu, chia sớt: "Tôi đã thấy bản thân trong tình huống này khi còn là một người quản lý mới. Lúc đó, tôi luôn nỗ lực để trở thành thân thiện với đại chúng, và hy vọng có thể thu nhỏ khoảng bí quyết với nhân viên của mình. Hậu quả là đa số viên chức đều trở nên không để ý những lời khiển trách của tôi, khi họ bận bịu phải sai lầm. Phiên bản thân tôi cảm thấy rất hối hận vì đã không tạo lập ma lanh giới ngay từ đầu".

Thực tiễn cho thấy vấn đề này là khá phổ biến. Một cuộc thăm dò dựa trên gần 300 nhà quản lý mới, cho thấy rằng 59% trong số họ đều thường xuyên chạm mặt rắc rối trong việc bộc lộ uy quyền của bản thân mình với nhân viên trong tổ chức kinh doanh.

Bạn cần phải nhớ rằng việc trở nên quá thân mật với viên chức sẽ khiến cho oai quyền của bạn giảm đi đông đảo. Tìm hiểu trên cũng đã đưa ra danh sách rằng việc quá gần gụi với những người mà bạn điều hành có thể khiến công việc trở thành kém hiệu quả hơn. 

Một nghiên cứu năm 2019 trên Báo chí Tâm lý học vận dụng đã phân tách sự tương tác của 73 cặp nhân viên - quản lý, cho thấy các công nhân có mối quan hệ thân thiện với quản lý, sẽ cảm thấy ít áp lực và thiếu nghĩa vụ hơn trong công việc.

Giải pháp: Thiết lập oắt giới ngay từ đầu với viên chức, và đặt ra những hy vọng to con đối với họ.

Khi bạn từ một người đồng nghiệp thân thiết chuyển sang sếp, bạn sẽ phải dành đầu tiên góc cạnh nhiều năm kinh nghiệm của mối quan hệ này. Để phần lớn nhân viên biết rằng, họ đều đang được đối xử vô tư. Bạn có thể ngồi rỉ tai trực tiếp với những người đồng nghiệp của mình, về việc bạn sẽ đổi mới cách thức làm cho việc với họ như thế nào, ngay khi vừa được thăng chức.

Hải Anh

Theo Trí thức trẻ/Huffpost

Link báo gốc: https://www.huffpost.com/entry/first-time-manager-mistakes-bosses-make_l_5dadd26de4b0f34e3a7a4b58?fbclid=IwAR0YVzVF8-WiFD7pcQ-90B8K1MVZPflzj03Vu2HSv-Elg-3CrIdq8EUHqcE
Tham khảo thêm: gia nha dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét