Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Vì sao con đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn mãi chưa khai thác được?

Vấn đề tiến độ của tuyến tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông đã được nêu ra tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9.

Câu hỏi đặt ra cho tổ chức tính năng là: Công trình đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thông báo là phá sản về tiến độ, nhà thầu thì tuyên bố chấm dứt 100% nhưng đơn vị trả lời thì phản hồi chưa đảm bảo để vận hành. Vậy bao giờ công trình mới có thể được khai thác?

Giải đáp yếu tố này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho thực tiễn hiện trường kiến thiết về cơ bản đã dứt phần xây lắp. Đương nhiên sinh tồn lớn nhất của dự án là việc cung ứng các giấy tờ để bình chọn an toàn hệ thống, theo quy định là tư vấn chủ quyền, ở đây là tổ chức của Pháp thì lại chưa hoàn toản.

Chi tiết, ông khác biệt nhấn mạnh đến hồ sơ can dự đến chứng chỉ, công đoạn thí điểm các trang trang bị can hệ tới đoàn tàu, đến an toàn hệ thống của đoàn tàu để đưa tham gia khai thác.

"Theo luật pháp thì khi bình chọn ngừng cái này thì chúng ta sẽ bắt đầu chạy thử, tích hợp trong khoảng chuỗi hệ thống bán vé không người điều khiển, hệ thống nhân tố động đoàn tàu theo kiến tạo", ông nói.

Nói thêm, ông Đông cho nhân thức việc chạy thử bắt đầu 20 ngày, sau đó sẽ đưa tham gia khai thác chính thức. Sau khi chạy thử thì sẽ tiến hành nghiệm thu. Theo ông, Bộ GTVT đã tích cực làm việc với tổng thầu và Thủ đô và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã kiểm tra hiện trường vào hôm 1/10.

"Chúng tôi sẽ đưa tham gia khai thác trên cơ sở khi có bình chọn độc lập được nghiệm thu", ông Đông cho nhân thức.

Hà Thư

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: dịch vụ nhà đất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét