Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Trục đường Hồ Chí Minh vừa làm đã nứt toác, Bộ Liên lạc nói tại địa hình ăn hại

Bộ Liên lạc Vận chuyển vận vừa có văn phiên bản gửi UBND tỉnh Gia Lai về kết quả thẩm định duyên cớ sự cố nhà cửa đoạn Km10+200 - Km10+350 thuộc công trình tuyến phố Hồ Chí Minh đoạn hạn chế Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Theo Bộ Giao thông Vận vận chuyển, xuất xứ khiến cho tuyến tránh Chư Sê vừa khiến cho xong đã nứt toác cơ bản là do 2 lớp đất yếu (tình trạng dẻo mềm đến dẻo chảy) nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực xảy ra sự cố và hiện ra nước ngầm, chưa nhận thấy được để giải quyết triệt để trong giai đoạn chuẩn bị và thi hành dự án, gây mất ổn định công trình.

Bộ Giao thông Vận chuyên chở cũng khẳng định công tác điều tra, thiết kế đã căn bản tuân hành các trật tự. 

Dĩ nhiên, tư vấn kiến tạo lập giấy tờ bước thiết kế bản vẽ thiết kế chưa phát sinh ra cũng như chưa đề xuất dò hỏi bổ sung khi đoạn tuyến đi qua khu vực có yếu tố kiện địa hình, địa chất, thủy văn khác lạ, ăn hại. 

Hơn nữa, khi phát hiện có nước ngầm, các công ty trả lời giám sát, nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, Ban Quản lý dự án 6 chưa phân tích, để ý trọn vẹn các yếu tố kiện thời tiết có hại trong thời kỳ khai thác.

Đối với giải đáp kiến tạo, do kinh nghiệm của tư nhân tham gia công tác khảo sát còn hạn dè bỉu, chưa đánh giá hết các duyên do, điều kiện ăn hại của thời tiết, đòi hỏi nghiêm chỉnh kiểm điểm trách nhiệm tư nhân, cộng đồng.

Đối với giải đáp giám sát, việc giữ vững thời kỳ kiến tạo chưa kịp thời phát sinh ra các vấn đề kiện có hại về địa hình, địa chất, thủy văn, bởi vậy chưa lên tiếng Ban điều hành công trình 6, giải đáp kiến tạo kịp thời xử lý đảm bảo bình ổn tòa tháp vĩnh viễn,... đòi hỏi nghiêm túc kiểm điểm nghĩa vụ tư nhân, tập thể.

Về nghĩa vụ của nhà thầu thi công, Bộ Giao thông Vận vận chuyển đánh giá, do công trình mới kiến tạo chấm dứt, chưa được bàn giao đưa tham gia khai thác dùng, để đẩy nhanh tiến độ huy động công trường, giải quyết ngay sự cố hư hỏng, đòi hỏi Ban Điều hành công trình 6 dàn xếp với nhà thầu xây đắp để khẩn trương khai triển giải quyết hư hỏng nêu trên.

Ngoài những khởi thủy khách quan, duyên do chủ quan là trong quá trình khai triển dự án Ban Quản lý công trình 6, trả lời kiến tạo, tư vấn giám sát, nhà thầu xây đắp khi nghiên cứu thiết kế bạn dạng vẽ thi công, chưa lường trước, chưa đưa ra các dự báo,... để bắt buộc cấp có thẩm quyền xem xét, khắc phục tại khu vực có nhân tố kiện địa hình, địa chất, thủy văn phức tạp. 

Bộ yêu cầu Ban Điều hành dự án 6 lao vào công ty thi hành việc phân định nghĩa vụ của các đơn vị và tư nhân có can dự, tuân thủ pháp luật, công bố Bộ Giao thông Vận chuyển vận.

Công trình tuyến phố Hồ Chí Minh đoạn giảm thiểu Chư Sê (tỉnh Gia Lai) do Ban Quản lý công trình 6 (QLDA) - Bộ GTVT khiến cho nhà đầu tư. Công trình có tổng mức đầu cơ hơn 250 tỷ đồng, đã chấm dứt khối lượng xây lắp bốn tuần 6/2019.

Trước đó, ngày 3/9/2019 đã xảy ra hiện tượng lún, nứt nền mặt con đường đoạn tuyến trong khoảng km10+200 - km10+350 thuộc công trình đường Hồ Chí Minh đoạn hạn chế Chư Sê. Sự cố nằm trên địa phận xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, khuôn khổ chiều dài khoảng 150m, vết nứt rộng nhất khoảng 20cm, khác lạ đoạn Km10+260 - Km10+300 cao độ mặt các con phố lún theo phương đứng khoảng 50 - 60cm. Sự cố xảy ra làm cho hư hỏng hạng mục nền, mặt tuyến đường đoạn Km10+200 - Km10+350 thuộc công trình và không gây thiệt hại về người.


Xem thêm: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét