Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

Sức ép phát triển nóng, Startup mỹ phẩm Hồ Ngọc Hà liên minh với Hương Giang Idol để ngày càng tăng hình ảnh, mở rộng thị phần đối tượng mua hàng

Một thống kê cho thấy thị trường mỹ phẩm nước ta có trị giá 2,35 tỷ đô la trong năm 2018, song nhãn hàng nội địa chỉ chiếm giữ khoảng 10%, và thực tiễn dòng mỹ phẩm ngoại đắt tiền chưa chắc đã thích hợp với làn da, khí hậu thiếu phụ Việt. Yếu tố này thôi thúc phổ thông tổ chức trong nước thành lập công ty để khởi nghiệp dòng sản phẩm dành riêng cho người Việt, một trong số đó là dòng mỹ phẩm M.O.I Comestic của ca sĩ Hồ Ngọc Hà hòa hợp với đối tác làm ăn Lâm Thành Kim.

Vững mạnh hot vừa là chiến thắng vừa là áp lực

Với mô hình xây đắp nhãn hiệu và bán sản phẩm trên nền móng hình ảnh cá nhân, việc chế biến đặt bên ngoài, M.O.I Comestic đích thực gây dậy sóng thị trường. Doanh nghiệp công bố sản phẩm tại những trọng điểm mua sắm, quảng cáo trên chính fanpage tư nhân lôi cuốn khỏe khoắn số đông fan, giới trẻ, định kỳ 3-6 bốn tuần sẽ tung dòng mỹ phẩm mới, khác biệt giá thành được "fix" có lí suốt thời gian đầu là những điểm nhấn giúp thương hiệu M.O.I xây dựng được vị thế trên chính sân nhà chỉ sau 2 năm ra mắt.

Điểm lại, dòng vật phẩm đầu tiên (Hongocha’s Secret) liên tiếp được cháy hàng và đến nay đã hết hẳn, dòng son thứ 3 ra mắt chỉ hơn 6 tháng nhưng đã tiêu thụ được hơn 130.000 cây. Dường như đó, lượt tìm kiếm trong khoảng khóa "M.O.I Hồ Ngọc Hà" trên Google chạm đến mốc 144.000.000 kết quả, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm năm đầu tiên đạt 30 tỷ đồng và hướng đến mức 60 tỷ ngay trong năm thứ 2.

Một mức tăng trưởng có thể gọi là "hot" cho một startup, chính CEO Lâm Thành Kim cũng không phủ nhận tỷ trọng đẩy số tiền thu về từ việc bán sản phẩm 100% chỉ sau 1 năm vừa là thắng lợi, cũng là sức ép rất lớn cho giai đoạn tiếp theo.

Có nhẽ để giải bài toán phát triển dài hạn, trong lần xuất hiện vừa mới đây, Hồ Ngọc Hà lựa chọn liên minh với một nhân vật quần chúng khác – Hương Giang Idol – cùng tung bộ son cấu kết nhị nhãn hiệu M.O.I và S.Girls.

Áp lực tăng trưởng nóng, Startup mỹ phẩm Hồ Ngọc Hà kết hợp với Hương Giang Idol để gia tăng hình ảnh, mở rộng phân khúc khách hàng - Ảnh 1.

Hương Giang Idol và Hồ Ngọc Hà tại phòng thí nghiệm.

Đoàn kết với Hương Giang Idol - Thêm một hình ảnh thương hiệu mới, mở mang thị phần đối tượng mua hàng, chi phí nhiều chủng loại

Chia sớt về bước đi này, Hồ Ngọc Hà cho nhân thức suốt 1 năm qua, Hồ Ngọc Hà đã dùng chính hình ảnh của mình để làm cho nhãn hiệu, đại sứ cho startup cá nhân. Và đối tượng đối tượng mua hàng theo đó cũng chỉ trải dài trong khoảng độ 25-35 tuổi.

"Việc dùng hình ảnh cá nhân bản thân thực tiễn giúp cho hãng dè xẻn được chi tiêu thương hiệu, thuê người thây mặt, đương nhiên thời điểm qua chỉ một chính mình Hà xuất hiện cho M.O.I thôi", Hồ Ngọc Hà nói. chậm tiến độ là nguyên nhân Hồ Ngọc Hà quyết định bắt tay với Hương Giang Idol để "sở hữu" thêm hình ảnh thứ nhị, giúp hãng mở rộng thị phần đối tượng mua hàng cho độ tuổi từ 16-40 tuổi, chi phí cũng đa dạng hoá, tăng quyền lựa chọn cho khách hàng.

Nhìn thông thường, việc lựa chọn cơ chế liên minh cùng các nhân vật nổi tiếng trong hoạt động mua bán mỹ phẩm Việt chưa cao, cơ bản các thương hiệu chỉ lựa chọn làm ngắn hạn hoặc hòa hợp cho một chiến dịch lăng xê. Việc Hà Hồ kết hợp cùng Hương Giang để sản xuất dòng vật phẩm riêng đã cho thấy ý tưởnrg bắt kịp các xu hướng buôn bán mới của thế giới, tương tự câu chuyện thành công của tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner.

Trong khi đó, việc điều hành cách thức buôn bán, sự phủ rộng của kênh offline với hơn 300 đại lý trên khắp cả nước song hành sản xuất kênh trực tuyến, M.O.I hy vọng sẽ mang được vật phẩm, thương hiệu Việt Nam ra Đông Nam Á, hướng đến xu hướng tiêu xài toàn cầu.

Chỉ tiêu kinh doanh trong 3 năm đầu, CEO Lâm Thành Kim và Hồ Ngọc Hà chú tâm đến việc đầu tư. Với hy vọng đạt thu nhập năm 2019 gấp đôi 2018, thương hiệu đang thi hành những ý tưởnrg bài phiên bản, theo đúng tiêu chí đề ra. Ghi kiếm được từ 04 tuần 3/2019 tới nay, tổ chức đã tiêu thụ được hơn 130.000 cây son trong dòng item vừa mới ra mắt mới nhất. Câu kết cùng Hương Giang Idol, Hồ Ngọc Hà hy vọng mức thu về sẽ cao hơn so với dự báo ban sơ.

Thảo Anh

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: gia dat saigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét