Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Người Thái ưa chuộng phở, mỳ, gia vị, cà phê Việt Nam

Vừa qua, sư kiện Tuần hàng vietnam 2019 đã diễn ra tại Central World Bangkok, Thái Lan với sự phối hợp tổ chức giữa Bộ Công Thương và Cơ quan Central Group vn lôi cuốn sự tham gia của 45 tổ chức vn, trình bày và trình bày vật phẩm đến với những người tiêu xài cũng như những đại lý thu tìm, phân phối tại Thái Lan.

Theo bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng thị trường châu Âu và châu Mỹ, Bộ Công Thương, tuy Việt Nam và Thái Lan có cơ cấu xuất nhập cảng khá như nhau nhưng hai bên cũng có những mặt hàng đặc thù, biểu hiện nét văn hóa riêng của mỗi nước, thậm chí của mỗi vùng miền của từng nước, làm cho người tiêu dùng nhị nước hứng thú, vồ cập mày mò và ngày càng tích cực tiêu dùng.

Tại sự kiện tuần hàng vừa qua, có 5 đội ngũ hàng chính (Phở, Mì, Trà, Cà phê , Đồ ăn nhẹ, Thức ăn tươi và Gia vị) là các mặt hàng của vn đang được thị trường Thái Lan ưa chuộng, các khách hàng Thái Lan đã tỏ ra hứng thú khi ăn uống mỳ, phở vietnam, nếm vị cà phê của King Coffee, hạt yếu tố Hải Bình, hạt sen, sô cô la và cả các loại trái cây khô, chế biến của Vinamit.

Người Thái ưa chuộng phở, mỳ, gia vị, cà phê Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng thị trường châu Âu và Mỹ Latinh, Bộ Công Thương

"Vài lượng nhiều chủng loại các mặt hàng của vietnam đã được các chợ nhanh Tops và Central Food Hall nhập cảng và tiêu thụ hàng ngày. Năm 2018, các khu chợ Tops đã nhập cảng vật phẩm của King Coffee và các loại quà bánh sấy khô của Vinamit. Với sự chào đón nhiệt liệt của người tiêu xài, năm 2019, Tops đã lên chiến lược mở mang sang các vật phẩm mới bao gồm mì ăn liền và Phở của Vifon, hạt điều Hải Bình, các sản phẩm mứt của Le Fruit, cà phê xay của nhãn hàng Sense Asia…. Với những tín hiệu khả quan đó, tôi tin rằng hàng hóa của vietnam sẽ càng ngày càng có nhiều chỗ đứng, phát triển tại hoạt động mua bán bán lẻ của Thái Lan", bà Ngọc nói.

Bà Ngọc cũng bình chọn cao việc những năm vừa qua Central Group đã có phổ biến đóng góp trong việc đưa sản phẩm vietnam vào hệ thống tạp hóa của bản thân tại Việt Nam, Thái Lan và vài nước khác. "Bộ Công Thương bình chọn cao hỗ trợ của Central Group đối với công ty xuất khẩu vietnam từ khâu nâng cao năng lực, cải thiện chất lượng vật phẩm, kiểu dáng, bao phân bì qua các buổi tập huấn công ty tới việc gắn kết với các phòng ban thu tìm item", bà Ngọc cho biết thêm.

Dẫn số liệu kim ngạch xuất du nhập giữa 2 nước năm 2018 cho thấy, xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chiếm giữ khoảng hơn 20% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam đi 9 nước ASEAN; nhập khẩu của Việt Nam trong khoảng Thái Lan chiếm giữ khoảng gần 40% nhập khẩu từ khu vực.

Trong 7 tháng đầu năm 2019 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10,2 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của vn sang Thái Lan đạt xấp xỉ 3,2 tỷ USD, tăng 1,5%; kim ngạch nhập khẩu của vietnam từ Thái Lan đạt 7 tỷ đô la Mỹ, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2018.

"Thái Lan hiện đang là công ty đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN", thây mặt Bộ Công Thương nói.

Theo Bảo Vy

BizLive


Xem tại: bds

0 nhận xét:

Đăng nhận xét