Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Mối địa chỉ mật thiết giữa thực phẩm và tâm cảnh: Muốn luôn vui vẻ, giảm trầm cảm, sốt ruột, hãy ăn theo phương pháp này

ứng dụng cơ chế ăn lành mạnh đem đến hồ hết ích lợi, trong khoảng việc giảm cân , ngăn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tới cải thiện sức khỏe toàn thể. Không những vậy, một loạt các phân tích mới đây đã đưa ra danh sách tiêu thụ thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 1.

Trên thực tiễn, theo một tìm hiểu đăng trên Báo chí Cell vào năm 2015, hơn 90% hormone "hạnh phúc" serotonin vào vai trò cần thiết trong thời kỳ điều chỉnh tâm trạng, đều tới từ trục đường tiêu hóa.

Tất nhiên, các nhà nghiên cứu chưa thể sắm ra một hình thức dinh dưỡng giúp cải thiện cảm xúc con người. Monica Auslander Moreno, nhà giải đáp dinh dưỡng tại Hãng RSP Nutrition cắt nghĩa: "Chúng tôi đang khám phá tác dụng của một số chất dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega-3, vitamin D và thực phẩm lên men, đến kĩ năng kiếm được thức, cảm xúc và thái độ ứng xử. Tuy nhiên, kết quá của tìm hiểu vẫn còn quá sớm để đưa ra khuyến nghị về một cơ chế ăn giúp tăng cường tâm cảnh".

Mọi người không nên quá "mộng ảo" về chức năng của thực phẩm đối với tâm cảnh. Chuyên gia Moreno cũng nhấn mạnh, tiêu thụ một vài loại quà bánh hoặc ứng dụng hình thức ăn uống lành mạnh không thể vấn đề trị điều sức khỏe tâm lý. Việc làm cho này chỉ tạo cho bạn cảm giác vui lòng và có cái nhìn tích cực trong cuộc sống.

Dưới đây là những ảnh hưởng tích cực lẫn bị động của thực phẩm đối với tâm cảnh:

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 2.

Đại chúng không nên quá "ảo mộng" về tác dụng của thực phẩm đối với tâm cảnh.

Giảm triệu chứng trầm cảm

Theo một phân tích được báo cáo Báo chí PLoS ONE, đổi mới chế độ ăn lành mạnh hơn trong một khoảng thời gian ngắn sẽ hạn chế nhạo các triệu chứng trầm cảm.

Sau 3 tuần thí nghiệm, những người tiêu thụ đa dạng thức uống, rau, cá và dầu ô-liu thay cho thực phẩm đã qua đóng gói ít gặp phải suy nghĩ tiêu cực hơn trước. Hình như đó, số người còn lại vẫn ứng dụng cơ chế ăn như lúc trước không có tín hiệu cải thiện tâm trạng.

Ngăn đề phòng sốt ruột

Một phân tích vào 1/2017 được công bố trên Tạp chí BMC Medicine đã đưa ra danh sách, cách thức ăn giàu item tới từ thực vật như hình thức dinh dưỡng Địa Trung Hải, giúp giảm lo âu đáng kể.

Trong suốt 12 tuần, 33 người nhập cuộc nghiên cứu đã đưa đa dạng ngũ cốc, cá, các loại hạt và rau vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Kết quả cho thấy, những triệu chứng trầm cảm và khiếp sợ đã cải thiện rõ rệt mà không cần tới sự can thiệp của thuốc.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 3.

Cách thức ăn giàu sản phẩm tới từ thực vật như cơ chế dinh dưỡng Địa Trung Hải, giúp giảm lúng túng đáng kể.

Có thể tạo cảm giác êm ấm

Một nghiên cứu trên Báo chí Sức khỏe Tập thể Hoa Kỳ tham gia năm 2016 với sự nhập cuộc của hơn 12000 người Úc đã nhận thấy thấy, hình thức ăn nhiều ăn uống và rau quả tăng cường sự thỏa mãn, vui vẻ trong công tác lẫn cuộc sống. Trên thực tiễn, tăng khẩu phần rau củ quả sử dụng mỗi ngày tạo nên cảm giác vui lòng tương đương với việc trúng tuyển vào công ty sau khi bạn thất nghiệp.

Dường như, bạn ko phải vâng lệnh chế độ thưởng thức lành mạnh trong thời gian dài để gặt hái đầy đủ lợi ích. Các nhà tìm hiểu kiếm được thấy, những ảnh hưởng hăng hái trở nên rõ ràng trong vòng nhì năm khi áp dụng chế độ thưởng thức lành mạnh hơn.

Mối liên hệ mật thiết giữa thực phẩm và tâm trạng: Muốn luôn hạnh phúc, giảm trầm cảm, lo âu, hãy ăn theo cách này - Ảnh 4.

Nếu như không ân cần tới cơ chế dinh dưỡng, tâm trạng của bạn sẽ có khuynh hướng trở nên tồi tệ hơn.

Đương nhiên, chọn không đúng thực phẩm cũng có thể làm cho tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Như đã đề cập, thực phẩm và tâm trạng có mối quan hệ khăng khít với nhau. Bởi thế, nếu như không nhiệt tình tới cách thức dinh dưỡng, tâm cảnh của bạn sẽ có thiên hướng trở nên tồi tệ hơn. Eliza Savage, chưng sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại trung tâm Middleberg Nutrition cho nhân thức, đa số người coi tiêu thụ thực phẩm kém lành mạnh, chứa đa dạng trục đường và đã qua chế biến như một cách để giải tỏa cảm xúc khó tính.

Kết quả phân tích đến từ Báo chí Appetite đã đưa ra danh sách, những người càng hấp thu đa dạng calo, chất béo bão hòa và natri thì tâm trạng của họ càng có thiên hướng trở nên thụ động trong nhị ngày sau đó.

(Nguồn: Livestrong)

Theo Nhung Mai

Helino


Đọc thêm: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét