Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Lozi được đầu cơ hàng triệu đô la Mỹ, sắp trở thành đối thủ của Grab và GoViet trên hoạt động mua bán gọi xe

Lozi – tổ chức kinh doanh sở hữu ứng dụng giao hàng theo yêu cầu LoShip – vừa chấm dứt một vòng gọi vốn với trị giá lên tới 8 chữ số (trong khoảng 10 triệu đô la trở lên), do công ti đầu cơ Smilegate của Hàn Quốc dẫn đầu, KrASIA đưa tin.

Các nhà đầu tư tham gia vòng chi tiền này còn có DTNI, Ascendo Ventures (Hàn Quốc), JC Capital (Mỹ), VSV cùng một số chủ đầu tư khác. DTNI lúc trước cũng tham gia vào vòng gọi vốn của Lozi hồi đầu năm nay.

Nguyễn Hoàng Trung, đồng sáng lập và CEO Lozi, cho biết startup đặt mục tiêu biến thành nền tảng thương nghiệp điện tử mạng lưới trong thị trấn (intra-city) vững mạnh nhanh chóng nhất tại Việt Nam. Khoản đầu cơ mới cũng giúp Lozi tăng mạnh phục vụ giao hàng trong một giờ.

Lozi được đầu tư hàng triệu USD, sắp trở thành đối thủ của Grab và GoViet trên thị trường gọi xe - Ảnh 1.

Lozi sở hữu ứng dụng giao hàng LoShip. Ảnh: LoShip

Được kiến tạo vào năm 2013, Lozi thuở đầu là một ứng dụng cho người mua tậu các siêu thị thực phẩm, đồ uống và cà phê. Năm 2015, công ty huy động thắng lợi số tiền đầu cơ 7 chữ số trong khoảng Golden Gate Ventures và công ti truyền thông internet DesignOne Japan.

Lozi tuyên bố có 8,5 triệu người mua, đặt mục tiêu gấp ba số lượng trao đổi hàng ngày trong 12 tháng đến và đạt doanh thu 31 triệu USD đến năm 2020.

Theo KrASIA, startup này cũng sẽ mở bán phục vụ Lo-xe trong thời gian đến, chính thức tham gia hoạt động mua bán gọi xe đầy khốc liệt và biến thành địch thủ của Grab, Be, GoViet.

Thương vụ gọi vốn mới nhất của Lozi tiếp tục cho thấy các nhà đầu tư Hàn Quốc đang ngày càng nhiệt tình tới các tổ chức kinh doanh công nghiệp vn. Theo một lên tiếng của Cento Ventures, các nhà đầu tư nước này nhập cuộc tham gia 30% các vụ mua bán gọi vốn của startup Việt trong nửa đầu 2019.

Theo Linh Lam

Người đồng hành


Tham khảo thêm: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét