Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Hãy ăn ngay một hộp sữa chua bữa nay bởi khoa học vừa chứng minh, lợi khuẩn có thể giúp giảm trầm cảm và sốt ruột

Trước đó, các nhà phân tích đã chứng minh sự hiện diện của các lợi khuẩn trong môi trường ruột giúp khôi phục sự cân bằng và giữ cho các công dụng can hệ hoạt động một cách thức trơn tuột tru.

Giờ đây, các tìm hiểu đã cho thấy các vi sinh vật này cũng đồng thời bổ ích cho tinh thần của con người. Sở dĩ yếu tố này xảy ra bởi các vi khuẩn trong dạ dày của chúng ta đoàn kết với hiện trạng tâm não của qua sự gắn kết giữa não và ruột.

Ngày một có rộng rãi minh chứng rõ ràng về mối liên kết khỏe khoắn giữa não và ruột, còn được gọi là gắn kết ruột-não hoặc trục não-ruột. Đoàn kết này là cơ sở của quá trình trao đổi thông tin và hỗ tương liên tục giữa hai phòng ban và ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe loài người.

Hãy ăn ngay một hộp sữa chua hôm nay bởi khoa học vừa chứng minh, lợi khuẩn có thể giúp giảm trầm cảm và lo âu - Ảnh 1.

Sữa chua và thực phẩm chức năng cung cấp lợi khuẩn cho tuyến phố ruột.

Probiotics – "liều thuốc"  cho sức khỏe tinh thần

Cho tới nay, đa phần các phân tích về tác động của men vi sinh lên không gian vi khuẩn các con phố ruột ở động vật đã thu về kết quả hứa hứa. Chẳng hạn, việc cung cấp cho chuột thêm men vi sinh đã làm vi khuẩn trong ruột chúng bị chuyển đổi, giúp loài gặm nhấm này bớt lo sợ và giảm mức cortisol, một loại hormone gây bao tay.

Nhân tố này cũng đã được chứng minh đối với nhân loại. Trong một thử nghiệm lâm sàng trên 40 bệnh nhân bận rộn chứng rối loạn trầm cảm nặng, một nửa sử dụng giả dược (placebo) và nửa còn lại dùng thực phẩm tính năng bổ sung men vi sinh (Lactobacillus acidophilus, L. casei, và Bifidobacterium bifidum). Kết quả chiếm được sau nhị 04 tuần cho thấy, hàng ngũ dùng giễu cợt phẩm bổ sung lợi khuẩn có chỉ số trầm cảm thấp hơn hẳn so với hàng ngũ chỉ dùng giả dược. 

Trong khi đó thí nghiệm trên cũng đem lại đa dạng lợi ích khác cho lực lượng người tìm việc, như giảm viêm toàn thân, giảm kháng insulin và tăng chất chống oxy hóa glutathione.

Trong một phân tích khác, các vi sinh vật này cũng góp phần giảm đáng kể các triệu chứng lo lắng trên các bệnh nhân bận bịu hội chứng mỏi mệt mãn tính.

Probiotics và mối liên minh ruột - não

Các nhà phân tích đang tiếp diễn đào sâu tò mò những bí mật và tác dụng của trục ruột-não. Một tìm hiểu mới mang tên "Lo ngại, trầm cảm và Microbiome: Vai trò của Peptide tuyến phố ruột", tác giả giải nghĩa sự giao du nhị chiều giữa não và ruột là nỗ lực liên hiệp giữa phổ quát công ty khác nhau, bao gồm cả hệ thần kinh, miễn dịch và nội tiết,...

Tất nhiên vẫn còn phổ thông nhân tố cần khám phá về các tương tác và bí quyết chúng ảnh hưởng tới cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Các chuyên gia tin rằng peptide tuyến đường ruột và peptide não bộ đóng vai trò lớn trong việc điều chỉnh giao tiếp ruột-não.

Những peptide này góp phần truyền dấu hiệu giữa nhị tập đoàn trong hiện trạng ý thức găng . Các peptide tuyến phố ruột liên hiệp với các thụ thể trên tế bào chuỗi hệ thống miễn nhiễm và các đầu dây thần kinh truất phế vị, chuẩn y ruột-não giao tiếp một bí quyết gián tiếp.

Một bí quyết khác mà men vi sinh tác động đến sức khỏe ý thức đó là phê chuẩn kỹ năng đóng chai chất dẫn truyền thần kinh như serotonin, axit gamma-aminobutyric (GABA) và acetylcholine. Trong ruột, các chất dẫn truyền tâm thần này được tiết ra có thể khiến các tế bào niêm mạc ruột giải phóng phổ thông phân tử, gửi thông điệp đến não và ảnh hưởng tới hành vi.

Vậy yếu tố này có ý nghĩa với người phổ biến không? 

Câu trả lời là có!

Duy trì sự cân bằng của men vi sinh tuyến đường ruột là nhân tố quan trọng để có được sức khoẻ tinh thần cũng như thể chất. Cho nên, ví như cách thức ăn hàng ngày của gia đình bạn không thể phục vụ đủ, hãy bổ sung thêm lợi khuẩn ngay từ bữa nay bằng cách sử dụng các chế phẩm, thực phẩm tin tưởng và được các bác bỏ sĩ khuyên dùng! 

Phạm Như

Theo Trí thức trẻ/The Epoch Times


Đọc thêm: dat xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét