Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

Đà Nẵng: Giảm dựa vào khách Trung, Hàn để tránh “khủng hoảng” ngao du

Khách China, Hàn Quốc chiếm hữu hơn 80%

9 04 tuần đầu năm 2019, tổng lượt khách tới Đà Nẵng ước đạt trên 7 triệu lượt, tăng 18.4% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt, tăng 20,9%. Tất nhiên, một thực tế hiện giờ là lượng khách quốc tế tới Đà Nẵng chủ đạo trong khoảng các hoạt động mua bán Hàn Quốc và China. Chỉ riêng 7 04 tuần đầu năm, lượng khách Hàn ước đạt hơn 1 triệu lượt (chiếm giữ 57%), khách TQuốc ước đạt gần 500.000 lượt, (6%). Hình như đó, các thị trường còn lại là khách Thái Lan ước đạt 100.000 lượt (6%), Nhật Bạn dạng 72.000 lượt (4%).

Tương tự, dù rằng đứng thứ 3 và thứ 4, nhưng số lượng khách Thái Lan và Nhật Bạn dạng cộng lại cũng chỉ 10%. Theo đa dạng doanh nghiệp lữ khách, giả dụ không có sự cân bằng, sau thời điểm sản xuất hot, Đà Nẵng có thể chạm mặt phải “khủng hoảng” ngao du như Nha Trang, Khánh Hoà.

Ông Nguyễn Minh Sang - Giám đốc Công ty Phục vụ Lữ hành Toàn cầu - chia sớt, từng có thời điểm người khiến ngao du tại Nha Trang thoái thác các đoàn khách tham quan TQuốc. Bởi, họ đang có một lượng khách du lịch lớn từ Nga. Đương nhiên, khi Nga chạm mặt khủng hoảng kinh tế, khách vãn lai Nga sụt giảm hiểm nguy, phổ quát người mới tá hoả chạy đi “gõ cửa” các tổ chức kinh doanh lữ hành để xin đón khách từ các nơi khác. Có thể nói, hiện thời khách du lịch Trung - Hàn tại Đà Nẵng đang khá ổn định, mang lại nguồn lợi cho thị trấn, nhưng các công ti lữ hành không muốn phụ thuộc hay dồn vào một chỗ vào một nguồn khách duy nhất.

Chủ động đa dạng hoá thị trường

Ông Cao Trí Dũng - Chủ toạ Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - nhìn kiếm được, những năm qua Đà Nẵng chứng kiến sự tăng thêm hối hả của nguồn khách tới từ khu vực Đông Bắc Á, trong đó lớn nhất là thị trường khách Hàn Quốc và TQuốc. Đây là dấu hiệu tốt, chứng tỏ sự hấp dẫn về khoáng sản, về hạ tầng hạ tầng và cơ sở vật chất dịch vụ dịch vụ khách vãn lai.

“Tuy thế, việc choán tỉ trọng lớn trong cơ cấu nguồn khách (trên 80%) của 2 nguồn khách này lại tiềm ẩn phổ thông rủi ro, có thể sản xuất sự sụt giảm mau lẹ nguồn khách khi có các biến động về chính trị, về cơ chế chính sách, về sản phẩm thị trường... dẫn đến ảnh hưởng cho cả tập thể đơn vị buôn bán phục vụ ngao du. Và thực tế, công ty điều hành nhà nước và số đông kinh doanh du lịch ở Đà Nẵng ý thức rất rõ việc này và chúng tôi đã, đang khai triển rộng rãi giải pháp để cân bằng và mở mang nguồn khách” - ông Dũng cho biết.

Chi tiết, ngành Du lịch Đà Nẵng xác định chỉ tiêu vừa giữ sự bất biến của 2 nguồn khách lớn là Hàn Quốc, TQuốc, vừa khai triển hoạt động xúc tiến và tạo sản phẩm thích hợp vào các nguồn khách tiềm năng khác.

Sở Ngao du Đà Nẵng cho biết, mặc dầu chiếm giữ tỉ lệ còn hạn chế nhạo nhưng hoạt động mua bán khách quốc tế đã dần dần nhiều chủng loại hóa với sự lớn mạnh khả quan, đặc biệt là thị trường khách Thái Lan lớn mạnh mạnh với tỉ lệ tăng 42,9% so với năm 2018. Việc phát hành các tuyến phố bay trực tiếp trong khoảng Đà Nẵng đi Thái Lan với tần suất 60 chuyến/ tuần đang mang lại hiệu quả hăng hái. Các hoạt động mua bán khách Đài Loan (China), Malaysia, Canada có tỉ lệ tăng trưởng trên 50% so với cùng năm 2018, một vài hoạt động mua bán khác như Nhật Phiên bản, Mỹ, Australia vẫn duy trì tăng trưởng bất biến tuần tự ở các mức 32,98%, 25% và 23,5%.

Sở Ngao du Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch khai thác hoạt động mua bán khách nội địa quá trình 2019 - 2020, Ý tưởnrg mở rộng thị trường khách quốc tế quá trình 2019 - 2021, đẩy mạnh thúc đẩy, mở rộng khai thác hoạt động mua bán khách Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Tây Âu và Nga.

Đà Nẵng và Đắc Lắk thích hợp tác sản xuất du lịch

Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở VHTT tỉnh giấc Đắk Lắk vừa công ty tọa đàm câu kết tạo ra du lịch và ký cấu kết tác giai đoạn 2019 - 2025. Hai địa phương sẽ tập trung phát hành du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch đồng đội, nông nghiệp... đa dạng hóa và nâng cao tính giỏi, chất lượng các phục vụ. Đà Nẵng và Đắk Lắk sẽ di chuyển, khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch, điểm tới ngao du có chế độ chế độ ưu đãi về giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, dịch vụ cho các đoàn Presstrip và Famtrip của nhì địa phương.

Hai sở cũng đã ký kết biên bạn dạng hợp tác dồn vào một chỗ 4 ngành nghề bao gồm: Mua bán tin tức về tình hình sản xuất du lịch; phát hành item ngao du; thúc đẩy truyền bá ngao du, thích hợp tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư; tập huấn nguồn nhân công du lịch.

Đã có sự tăng trưởng đồng đều giữa các thị trường khác

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng: Đà Nẵng sẽ có các các con phố bay trực tiếp Jakarta, Phnom Penh và Vientiane - tạo dựng ra thời cơ tăng thêm nguồn khách từ hoạt động mua bán Đông Nam Á. Thành phố đang phối phù hợp với Hiệp hội Ngao du Việt Nam thúc đẩy công ty sự kiện chương trình thúc đẩy điểm đến của Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ 2020 (ASTA Destination Expo 2020) với sự nhập cuộc của 300 - 500 công ty lữ khách Mỹ. Việc chủ động mở rộng hoạt động mua bán phát huy hiệu quả, đúng hướng, dần dần hạn chế giễu sự mất phẳng phiu quốc tịch khách và tránh dựa vào tham gia một số hoạt động mua bán khách với tour giá rẻ... T.T

Theo Thùy Trang

Công huân


Xem thêm: dịch vụ bất động sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét