Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

5 lề thói xấu khiến chị em mãi mãi làm 'gà mờ' ở chốn công sở

Theo tìm hiểu của Careerbuilder, khoảng 70% nhân viên trong một công ty thường có những hành động thụ động sau:

- Hay than vãn

- Bĩu môi bỗng dưng ưng ý một việc gì đấy

- Tị tỵ với đồng nghiệp

- Nói xấu sếp

Những hành động ấy nếu kéo dài thường xuyên sẽ sinh ra nên những thói quen cực kì khó khăn bỏ. Bạn có bận bịu phải hành vi xấu nào dưới đây không?

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 1.

1. Không tôn trọng khu vực tầm thường

Nếu như công ti bạn có nhà bếp hoặc phòng tắm để viên chức có thể dùng bình thường thì đó quả là một không gian khiến cho việc tuyệt vời và dễ dàng. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là khu vực chung của đầy đủ quần chúng chứ chẳng hề của riêng bản thân mình bạn.

“Không bạn nào muốn nhìn thấy hàng điểm tâm bị ôi thiu vì được để hàng tuần trong tủ lạnh hay thấy cả mớ tóc còn bận bịu đầy ở bồn rửa mặt đâu.” Ông Darchelle Nass - Phó giám đốc Nhân lực và Hành chính tại tại Addison Group chia sẻ.

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 2.

2. Chỉ thân mật đến ích lợi của chính mình

Những người chỉ đạo tài hoa khác những viên chức làm việc lơ mơ ở điểm: Họ luôn đặt kết quả bình thường của công việc lên bậc nhất! Nếu bạn không sẵn sàng hỗ trợ anh em của bản thân để cả nhóm đạt được kết quả tốt nhất thì bạn sẽ chẳng bao giờ được cân nhắc lên một địa điểm cao hơn đâu.

“Một trong những thói quen xấu nhất hồi mới vào nghề mà tôi mắc phải đó là luôn có thái độ ‘đây chẳng phải là vấn đề của tôi’. Những người như vậy chỉ nhân thức tới việc của bản thân mình, không chia sẻ và hợp tác tốt với công chúng bao quanh. Những tư nhân này thường coi chính mình là trung tâm của ngoài trái đất, họ thiển cận và thiếu tính cầu thị. Họ chỉ sẵn sàng hỗ trợ người khác khi việc khiến đó mang lại ích lợi cho bản thân mà thôi.” - Christopher K. Lee, nhà sáng lập và cố vấn nghề nghiệp tại PurposeRedeemed cho biết.

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 3.

3. Đổ lỗi cho người khác

Chẳng bạn nào là không có lúc bận rộn sai lầm và có kĩ năng thi hành mọi thứ đều hoàn hảo cả. Khi có sự cố không hy vọng xảy ra, đừng bao giờ có ý định đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu người khác. Hãy chính trực thừa nhận sai trái của chính mình thì mới có thể trở nên hiện đại hơn.

4. Không có sự chuẩn bị trước các cuộc họp

Các sếp không bao giờ muốn viên chức của chính mình nhập cuộc hội họp mà chẳng hề chuẩn bị gì trước đây. Giả dụ bạn không chú thích những nhân tố cần phát biểu hay những thắc mắc muốn được khắc phục, bạn sẽ chỉ làm cho chậm trễ tiến độ của quần chúng và không thể bắt kịp công tác. Việc khiến cho ấy cũng là biểu lộ thái độ không tôn trọng đồng nghiệp bao quanh nữa đấy! Chẳng khách hàng nào muốn phí thời gian cho một cuộc họp dài lê thê nhưng không mang đến hiệu quả, phải không nào?

5 thói quen xấu khiến chị em mãi mãi làm gà mờ ở chốn công sở - Ảnh 4.

5. Hay buôn chuyện

Nói xấu và lan truyền những tin đồn không hay về đồng nghiệp chính là cách thức nhanh nhất làm giảm giá trị của bạn trong mắt người khác.

Việc trò chuyện và gắn kết với dân chúng là cần thiết nhưng hãy biết lựa chọn những chủ đề hay ho, lôi cuốn và tích cực bạn nhé!

(Tham khảo C.B)

Theo BI YU

Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét