Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

3 hiệ tượng hiệu quả, cực dễ thực hiện giúp hạn dè bỉu tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Khách hàng nào luôn trễ deadline vì phân tán khăng khăng phải đọc!

Melina Palmer hiện là người dẫn chương trình podcast The Brainy Business. Luận án cao cấp của cô trong khoảng Đại học Washington đã được trưng bày tại Hội nghị chuyên đề tìm hiểu người tiêu dùng Ấn Độ. Và cô hiện đang học để lấy bằng Thạc sĩ về Kinh tế học hành vi từ Trường Tâm lý học giỏi Chicago. 

Dưới đây là những chia sớt của Palmer về 3 biện pháp hiệu quả giúp kép bạn ra khỏi sự cám dỗ từ các công cụ điện tử và những quấy rầy bao quanh.

“Tuy nhiên, tôi đã tự gượng nhẹ cho việc mất tập trung của bản thân mình là do đặc trưng công việc. Chẳng hạn, một phần công tác của tôi là lăng xê tổ chức của bản thân mình trên phương tiện truyền thông phường hội. Vấn đề này làm cho tôi có thể dành dụm được rất nhiều thời gian và sức lực, nhưng mà vẫn đem tới hiệu quả tối đa.

Tuy nhiên, như tác giả sách bán nhanh nhất, Nir Eyal đã viết trong cuốn sách mới của mình, "Indistractable", những công bố là xuất xứ chính gây ra sự mất dồn vào một chỗ cho bạn. 

Nếu như laptop của tôi được đặt ở một nơi khác. Tôi sẽ chẳng thể nghe thấy những âm thanh vang lên mỗi khi tin nhắn từ gmail, facebook,… được gửi tới, hoặc nhận ra những công bố hiện lên trên màn hình khóa. Vì thế, tôi sẽ không cần tốn quá phổ quát thời điểm vào việc kiểm tra máy tính bảng của chính mình.

3 phương pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Tất cả đều đơn giản và dễ thực hiện! - Ảnh 1.

Sự mất dồn vào một chỗ chính là nguồn cội hàng đầu hủy hoại các thời cơ trong sự nghiệp của bạn. Thành ra, những vấn đề bạn cần làm ngay bây chừ chính là:

1. Hãy tắt hết công bố laptop

Vấn đề này có liên quan đến một trong những Chẳng hạn mến mộ của tôi, trong khoảng một cuốn sách viết về việc tiếp viên hàng không là những người nghiện thuốc lá. Họ từng được phân tích về việc thèm hút thuốc tham gia những khoảng thời điểm cụ thể trong suốt chuyến bay. Sẽ có một lực lượng trên chuyến bay kéo dài 4 tiếng và những người khác trên chuyến bay 9 tiếng. Giả dụ ước muốn hút thuốc chỉ đơn thuần là phản ứng sinh vật học, thì số đông tiếp viên ở nhì sườn giờ trên sẽ có cảm giác thèm hút thuốc trong cùng một thời gian.

Đương nhiên, phân tích cho thấy những người trên chuyến bay ngắn có thèm muốn hút thuốc tăng đáng kể trong giờ sau cùng của chuyến bay. Trái lại, trong cùng thời điểm đó, người trên chuyến bay 9 tiếng lại ko phải có cảm giác thèm hút thuốc. Vì họ biết mình không được phép làm cho yếu tố đó khi vẫn trong giờ khiến cho việc.

Điều này có tức thị, ví như không có thời cơ, thì sự xao nhãng hay nảy sinh ham muốn đều không thể xảy ra.

Tương tự để không nghe được những tiếng công bố không giống nhau trong khoảng laptop, bạn hãy để nó ở xa vị trí của bản thân mình hoặc tắt các lên tiếng đi. Tôi đã tắt thông báo trong khoảng mọi Áp dụng trên laptop của mình ko kể tin nhắn và cuộc gọi. Và nhân tố đó khiến cho tôi có thể dồn vào một chỗ và khiến việc rất hiệu quả.

2. Hãy tự hỏi nhân tố gì làm bạn dạng thân bạn xao nhãng

3 phương pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Tất cả đều đơn giản và dễ thực hiện! - Ảnh 2.

Như đã đề cập trước đó, tôi không thể hoàn toàn tách khỏi các phương tiện truyền thông thị trấn hội. Vì sự chiến thắng trong kinh doanh của tôi phụ thuộc tham gia chúng hồ hết. Vì vậy, làm cho thế nào tôi có thể sắm thấy sự cân bằng?

Bộ não luôn sai khiến và thúc giục tôi dùng các vận dụng mạng thị trấn hội như một phần thưởng, sau cả giờ đồng hồ làm việc bít tất tay. Và thay vì mù quáng chấp thuận điều này, tôi đã tự hỏi bản thân mình những câu hỏi để tìm được mục thực sự sự khi bản thân sử dụng những Áp dụng đó là gì. Chẳng hạn như:

  - Vì sao tôi cần phải có mặt trên các dụng cụ truyền thông phố hội?

  - Mục đích dùng chúng là gì?

  - Tôi đang nỗ lực thực hiện được điều gì và nhận được những ích lợi gì khi sử dụng chúng?

  - Nếu như buộc phải phải dùng chúng, thì cần thời gian bao lâu là đủ?

  - Liệu còn có biện pháp nào ngoài sử dụng mạng thị trấn hội có thể giúp tôi khắc phục các tiêu chí khác không?

Những thắc mắc này đã giúp tôi xác định bản thân cần 45 phút tham gia buổi sáng và 30 phút tham gia buổi tối để đáp ứng các chỉ tiêu buôn bán của bản thân mình. Khi đã nhân thức lượng thời gian đúng mực của phiên bản thân, tôi sẽ có thể xong xuôi công việc một cách hiệu quả, mà không bị vung phí thời gian tham gia những thứ không quan trọng.

Bởi thế bạn cần phải đặt giờ để thúc đẩy bản thân hoàn thành công việc đúng thời điểm luật pháp. Và để nhắc nhở phiên bản thân rằng những thứ khác gây ra việc mất tập trung cho bạn cần phải bị loại trừ.

3. Nhắc nhở bản thân những gì bạn đang bỏ qua khi mất dồn vào một chỗ

3 phương pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự mất tập trung của bạn trong ngày: Tất cả đều đơn giản và dễ thực hiện! - Ảnh 3.

Hãy nỗ lực nhắc nhở phiên bản thân về những hậu quả bạn có thể nhận được nếu mất dồn vào một chỗ khi làm cho việc. chả hạn như, khi bị phân tâm, chúng ta sẽ không thể khiến việc kịp thời hạn, và dẫn tới việc sinh ra muộn trong các cuộc họp. Sau đó, chúng ta sẽ bị sếp khiển trách hoặc thậm chí là trừ lương.

Trong trường phù hợp của tôi, nếu tôi chuẩn y phiên bản thân chính mình trì hoãn và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội vượt quá thời gian pháp luật. Nhân tố này đồng nghĩa với việc, tôi cần phải làm việc muộn hơn hoặc thậm chí tăng ca vào cuối tuần. Tôi có thể sẽ phải bỏ qua bữa tối với mái ấm, hoặc chơi bóng chày cùng đại trượng phu chính mình, vì tôi cần phải làm cho việc.

Vô tư mà nói, sự trì hoãn hoặc việc bỏ ra quá nhiều thời điểm trên công cụ truyền thông phố hội ko phải là căn do chính khiến cho bạn khiến việc chậm thời hạn. Tuy nhiên, nếu như hạn chế được những khoảng thời gian đó, bạn cam đoan có thể chấm dứt công việc nhanh hơn, và có thêm thời gian để ở bên mái ấm, và đồng đội”.

Minh Hà

Theo Trí thức trẻ/INC


Đọc thêm: bat dong san

0 nhận xét:

Đăng nhận xét