Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Mách nhỏ công ty trước tiên trúng thầu khiến cao tốc Bắc - Nam

Công trình cao tốc Bắc - Nam phía Đông công đoạn 2017-2021 đoạn Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 3 công trình (cùng với đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2) được Nhà nước bố trí vốn sẵn nên chỉ tổ chức đấu thầu nội địa, không đấu thầu quốc tế.

Dự án do Bộ GTVT khiến cho nhà đầu tư, Ban điều hành dự án đường Hồ Chí Minh được giao làm cho thây mặt chủ đầu tư.

Tư vấn giám sát gồm: Tổng công giải đáp thiết kế GTVT - CTCP, công ti trả lời thiết kế GTVT 4, công ty CP giải đáp xây đắp liên lạc 5, công ti CP Tấn Phát, công ti CP xây đắp VNC, công ti CP giải đáp Trường Sơn.

Tiết lộ doanh nghiệp đầu tiên trúng thầu làm cao tốc Bắc - Nam - Ảnh 1.

Tổng mức đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 7.669 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ

Công trình được Bộ GTVT chia làm cho 11 gói thầu xây lắp, quy mô mỗi gói thầu khoảng 500 - 600 tỷ đồng. Công tác doanh nghiệp đấu thầu theo quy định của luật Đấu thầu và nghị định về đấu thầu của Bộ KH&ĐT.

Dựa trên các quy định trên, Bộ GTVT đã đơn vị đấu thầu chọn lựa được 2 liên danh nhà thầu xây dựng công trình. Gói thầu XL01 (Km0+000 - Km15+000) dài 15km do liên danh công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 - tổng công ty Thành An thi công xây lắp. Giá trị gói thầu 510 tỷ đồng, xây đắp trong 24 04 tuần.

Gói thầu XL02 (Km15+000 - Km26+500) dài 11,5km. Gói thầu này có thời điểm xây dựng 24 bốn tuần, nhà thầu xây dừng là liên danh tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, công ti CP Xây đắp dịch vụ và thương mại 68, công ti CP Đầu tư xây đắp và xuất nhập cảng 168 vietnam. Tổng giá trị xây lắp của gói thầu là 575 tỷ đồng.

Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và tổng công ti Thành An là 2 đơn vị  xây lắp lớn của Bộ Quốc phòng có nhiều trải nghiệm trong xây dựng các nhà cửa giao thông lớn.

Đại diện Ban quản lý công trình tuyến phố Hồ Chí Minh cho biết, đoạn Cam Lộ - La Sơn là đường cao tốc nhưng diện tích giống như các con phố cấp 3 (2 làn xe, bề rộng nền trục đường là 12m) nên việc thi công không có gì phức tạp. Dĩ nhiên, đây là dự án trọng tâm nên đòi hỏi về năng lực, công nghệ, nguồn vốn đưa ra đối với các nhà thầu cao hơn so với con đường cùng diện tích.

Căn cứ đòi hỏi diện tích kiến tạo của công trình, Bộ GTVT đưa ra mục tiêu mời thầu. Trên hạ tầng mời thầu, nhà thầu nào đạt năng lực xây đắp (có kinh nghiệm từng kiến thiết các dự án gần giống), đảm bảo trang bị máy móc, công nghệ, con người, khác lạ là năng lực về tài chính sẽ được lựa chọn.

Ngoài ra 2 gói XL01, XL02 đã chọn được nhà thầu xây lắp, 9 gói còn lại của dự án Cam Lộ - La Sơn sẽ được Bộ GTVT mời thầu vào tháng 10 đến, dự kiến đến đầu năm 2020 sẽ đồng loạt chọn được các nhà thầu kiến thiết trên cả 11 gói thầu.

Theo Gia Văn

Vietnamnet


Xem tại: dat xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét