Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Lại thêm vụ mất tiền trong thẻ ATM của Nhà băng Vietcombank

Ngày 22/9, chị T.H. ở Hà Nội cho nhân thức, chị sử dụng thẻ Amex của Ngân hàng Vietcombank, cách thức đây khoảng 1 năm, thốt nhiên chị chiếm được tin nhắn báo trừ tài khoản tìm hàng trong khoảng châu Âu (khi mà thẻ vẫn nằm trong túi và chị thì vẫn ở vn).

Chị hốt hoảng gọi hotline 24/7 của Vietcombank thì chỉ thấy nhạc chờ rồi có lên tiếng “hầu hết các các con phố dây đều bận”. Đến khi chị địa chỉ được với bộ phận chăm bẵm khách để khoá thẻ thì đã bị hacker lấy mất gần 3 triệu đồng trong tài khoản.

Chị H. cho biết thêm, sau khi khóa thẻ, chị đã tới Trung tâm thẻ để đóng trương mục, cắt bỏ thẻ và yêu cầu ngân hàng khoanh vùng các khoản chi mà hacker đã lấy cắp lúc trước, nhân viên phòng thẻ chắc chắn, không trừ tham gia trương mục của chị những khoản nêu trên.

Lại thêm vụ mất tiền trong thẻ ATM của Ngân hàng Vietcombank - Ảnh 1.

Tài khoản bị trừ 400.000 đồng mà không rõ lý do của chị T.H.

Bẵng đi vài tháng, chị H. lại thấy gửi sao kê trừ tiền và account bị trừ tiền (chị H. sử dụng phục vụ trả tiền tự động hàng 04 tuần). Sau khi khiếu nại và thương thảo rộng rãi lần, ngân hàng đã trả lại cho chị khoản tài chính hơn 1.400.000 đồng.

04 tuần tiếp theo, trong sao kê gửi email của chị lại có danh mục trừ đi 400.000 chi tiêu. Sau 3 ngày “rình, phục”, chị mới liên lạc được với viên chức các con phố dây hot. Sau khi giới thiệu yếu tố từ đầu, chị được nhân viên cam đoan rằng: “mặc dầu có tin nhắn gửi sao kê vậy thôi nhưng chị im tâm là trương mục của chị chẳng hề trả bất cứ khoản chi phí nào nữa”.

Tới ngày 22/9, sự việc này lại được lặp lại, trương mục ATM của chị lại bị tự động trả tiền 400.000 đồng. Chị H. đã gọi ngay vào các con phố hotline của ngân hàng nhưng không liên lạc được.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, chị H. phản ứng: “Bảo mật kém, account của khách hàng bị hack, chắc chắn đối tượng mua hàng chẳng hề trả tiền, cứ đến ngày cuối tuần, trục đường dây hot line lại bị “treo”. Tiền bị mất một phương pháp vô cớ, không rõ nguyên do và cũng không có lời giảng nghĩa một cách thỏa đáng”.

Sau sự việc này, chị H. cho biết, sẽ cắt, dừng sử dụng mọi phục vụ của nhà băng Vietcombank.

Trước đó, Vietcombank cũng đã đa dạng lần "dính" lùm xùm đối tượng mua hàng tố tiền trong thẻ tự dưng biến mất vô cớ. Mặc dầu phía ngân hàng Vietcombank đã lên phương án tra soát để đảm bảo lợi quyền một cách tốt nhất cho khách hàng, thế nhưng những sự việc đáng tiếc nuối vẫn cứ xảy ra, gây bức xúc cho đối tượng mua hàng dùng dịch vụ./.

Theo Chung Thủy

VOV


Xem tại: mua nha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét