Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Hệ sinh thái khác biệt tại CenLand: Công nghiệp và kinh doanh bất động sản

Cenland hình thành và tạo ra từ những năm 2002, với 17 năm phát triển cả về quy mô cũng như trải nghiệm, CenLand, trong khoảng một công ty thuần môi giới, đã liên tục mở mang kênh phân chia truyền thống và phát triển kênh trực tuyến với sự giúp sức đắc lực của kĩ nghệ.

Mới đây nhất, công ty tiếp tục có bước chuyển bản thân, khi lên tiếng ý tưởnrg dồn vào một chỗ khái thác bất động sản thứ cấp, vượt ra khỏi ngành nghề thuần môi giới dự án cho chủ đầu tư.

Đi đầu từ siêu thị nhỏ lẻ dự án, Nghemoigioi.Việt Nam đến Cenhomes.vietnam

Dấu mốc đầu tiên của CenLand trên hoạt động mua bán môi giới là việc ra mắt chuỗi hệ thống Chi nhánh dự án (STDA) năm 2012. Đây cũng là thời điểm công ti nâng vốn điều lệ từ 3 tỷ lên 120 tỷ đồng.

STDA trưng bày, trưng bày các công trình ở mọi thị phần để người mua tham khảo, trên diện tích 2.000m2 mặt sàn tại Thủ đô và hơn 1.000m2 sàn tại Tp.HCM. Không thuần tuý là hoạt động "trưng bày vật phẩm", những bất động sản tại STDA được CenLand gạn lọc về chất lượng, tiến độ, tình trạng pháp lý, năng lực nhà đầu tư, … giúp người dùng thuận tiện chọn lựa vật phẩm thích hợp.

Tại thời điểm đó, STDA là mô phỏng phân chia bất động sản có quy mô lớn nhất Việt Nam. Giai đoạn 2014-2015, hệ thống này đứng đầu về phân khúc môi giới BĐS với 34% phân khúc Hà Nội và 15% phân khúc Tp.HCM.

Sau thắng lợi của STDA, CenLand tiếp tục công bố website nghemoigioi.Việt Nam năm 2016, kênh online cung ứng cục bộ tin tức về các công trình phân phối, gắn kết các môi giới và đại lý giao cho.

Nghemoigioi, khi đó là bước đi tiên phong ở hoạt động mua bán môi giới bất động sản, trên không gian online. CenLand phát triển một "bách hóa" công trình dồn vào một chỗ, cung cấp các cá nhân nhập cuộc. Ngay sau đó, công ty tiếp tục nâng cấp hệ thống, bổ sung các tính năng đặt chỗ, trả tiền online và sau đó là chức năng 3D Virtual Tour, cung cấp trực quan về căn hộ mẫu cho khách hàng.

Năm 2019, kế thừa nền móng nghemoigioi.vn, CenLand công bố Cenhomes.vietnam, một nền tảng công nghiệp BĐS tiên phong mại tại vietnam. Nền tảng này hướng đến tổng thể người có nhu cầu sắm/bán BĐS, môi giới và chủ đầu tư, phát triển cầu nối hòa hợp các đối tác.

Dường như những chức năng của nghemoigioi.vn, CenHomes được tích hợp công nghệ AI, Big data, thực tế ảo (VR)… cung ứng chức năng kiếm tìm, xem cụ thể căn hộ, giá thị trường, đàm phán trực tuyến cho người truy nã cập.

Bằng việc liên minh giữa công nghệ, CenHomes đã số hóa các tin tức liên quan tới BĐS, bình thường cư, căn hộ đưa lên một trang thông tin công khai, phát hành nơi đàm phán bất động sản tập trung, sáng tỏ.

Bước chuyển tham gia hoạt động mua bán thứ cấp

Việc ra mắt CenHomes là tiền đề cho việc CenLand bước vào hoạt động mua bán thứ cấp. Chủ tịch CenLand từng đánh giá thị phần thứ cấp có quy mô lớn, chiếm đoạt 2/3 thị trường bất động sản. Đây là cơ hội cho các tổ chức môi giới khai phá.

Chọn phương hướng đầu tư thứ cấp, CenLand đứng trước thời cơ gia tăng biên lợi nhuận tại các công trình và mở rộng diện tích. Trong 2 năm vừa mới đây, tổ chức kinh doanh đang bổ sung tài chính cho hoạt động kinh doanh và tìm nhiều dự án.

Từ năm trước, công ti đã đầu tư công trình 2.200 tỷ đồng tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh; công trình 73 căn liền kề tại trọng điểm tỉnh giấc Thanh Hóa; công trình 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, dự án thích hợp tác với Gamuda Land khoảng 1.500 tỷ đồng…

Theo thây mặt của CenLand, trong quý 3 năm nay, CenLand sẽ ghi nhận nguồn thu từ các công trình Vườn Sen, The Central Thanh Hóa, Làng Việt Kiều… Sau quý 3, dòng tiền hoạt động buôn bán lũy kế 9 bốn tuần sẽ dương quay về.

Riêng 6 tháng đầu năm, chuyển nhượng BĐS (đầu cơ thứ cấp) mang về 304 tỷ đồng, gấp 138 lần cùng kỳ 2018, choán 29,5% cơ cấu thu nhập, so với mức 0,37% nửa đầu năm trước. Qua đó, ngành nghề này vượt dịch vụ lăng xê và cho thuê văn phòng, giữ địa điểm thứ 2 về tỷ lệ, sau hoạt động môi giới.

Bên cạnh môi giới và đầu cơ thứ cấp, CenLand đang liên hiệp đa dạng phục vụ và ngành buôn bán khác quay quanh hoạt động chính như truyền thông, marketing, thẩm định giá…

Khác với các tổ chức môi giới trên hoạt động mua bán, CenLand hợp tác với nhà đầu tư trong việc phân phối vật phẩm ngay trong khoảng quá trình đầu phát hành dự án, duyệt y công ti con Ngôi sao Mới (RSM), được thi công trong khoảng năm 2010.

Mặt khác, CenLand cũng có lực lượng đánh giá giá, cung cấp việc giao dịch bất động sản và cung ứng dịch vụ mua bán cho thuê lại với các khách hàng có ý định mua và cho thuê lại nhà.

Năm 2019, CenLand đặt chỉ tiêu thu nhập và lợi nhuận trước thuế tuần tự 2.562 tỷ đồng và 562,5 tỷ đồng tăng tuần tự 52% và 40% so với năm trước. Công ty đã thực hiện 41% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau nửa niên độ. Với những bước đi và sự sẵn sàng cho hoạt động mới, CenLand kỳ vọng sẽ giải quyết được ý tưởnrg đề ra.


Xem thêm: mua dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét