Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

DN kiến nghị Cục Hàng không phối hợp xử lý phi cơ bị quên mất ở Nội Bài

TiffSon - một tổ chức kinh doanh chuyên cung ứng giải pháp xử lý hàng tồn kho (Any Exchange) bằng cách thức trao đổi hàng hóa, phục vụ - vừa gửi công văn tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị được phối thích hợp giải quyết tàu bay Boeing B727-200 bị chẳng chú ý 12 năm tại sân bay Nội Bài.

Trong công văn số 082019/08/CV-TiffSon gửi Cục Hàng không, đơn vị này nêu đề nghị mua bán chiếc phi cơ Boeing B727, số hiệu XU-RKJ lấy hàng hóa thuộc sở hữu của công ty.

Đơn vị này cũng nêu lại các thông tin về việc chiếc tàu bay Boeing B727-200 mang tên Air Dream thuộc Hãng Hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), số hiệu đạt yêu cầu XU-RKJ bị bỏ tại trường bay Nội Bài trong khoảng thời điểm 12 năm tính từ ngày 1/5/2007 đến nay.

DN kiến nghị Cục Hàng không phối hợp xử lý máy bay bị bỏ quên ở Nội Bài - Ảnh 1.

Boeing B727-200 bị chẳng chú ý ở phi trường Nội Bài trong suốt 12 năm. (Ảnh: NLĐ)

Ủy ban Nhà nước về Hàng không dân dụng của Campuchia đã có báo cáo việc giấy đủ điều kiện người khai thác tàu bay (AOC) của RKA đã bị thu hồi và phi cơ B727-200 này đã bị xóa chứng nhận quốc tịch Campuchia.

Do đó, hiện giờ Cục Hàng không là doanh nghiệp được giải quyết chiếc máy bay này theo pháp luật của qui định Việt Nam.

Cũng tại công văn đề xuất được phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam, tổ chức kinh doanh TiffSon đưa ra các loại hàng hóa sẽ được sử dụng để đổi lấy chiếc phi cơ bao gồm bia, rượu, hàng điểm tâm và vài hàng hóa khác thuộc chiếm hữu của công ty này.

Sau hơn chục năm bị xem nhẹ, nằm phơi sương gió tại phi trường Nội Bài, mới đây, chủ đề về chiếc Boeing 727-200 lại tiếp tục thu được sự thân mật của các chuyên gia và dư luận.

Thây mặt Công ti TiffSon cho rằng, giải pháp hàng đổi hàng giúp các tổ chức có thể sử dụng triệt để được nguồn sản phẩm do chính họ đóng hộp, giúp phóng thích một lượng hàng tồn, dành dụm tiền mặt. Về phía cơ quan căn bản – tổ chức sở hữu chiếc máy bay cũ – cũng có thể sử dụng các sản phẩm đổi được dịch vụ cho các hoạt động của bản thân mình tại các điểm kinh doanh thương nghiệp ở phi trường hay địa điểm khác. Cùng với đó, chiếc Boeing B727-200 sẽ không hề nằm phơi nắng, phơi sương bất nghĩa ở sân bay Nội Bài mà sẽ được khai thác, dùng với mục đích kinh doanh, phát triển rộng rãi trị giá thương nghiệp khác.

CEO Tiffany and Son cũng hiến kế về việc sửa chữa, khai thác chiếc phi cơ cũ. Theo đó Boeing B727-200 sẽ được sơn lại theo kiến tạo. Vỏ ngoài tàu bay có thể sẽ được dùng để lăng xê nhãn hàng, hero, vật phẩm. Bên trong có thể sẽ trở thành một quán cà phê hay một nhà hàng. Giả dụ giải quyết được các thỏa thuận với công ty chủ quản, đơn vị sẽ lên chiến lược di dời phi cơ về một khu vui chơi hay khu vực kinh doanh của cá nhân nào đó. Chuyên gia giải quyết hàng tồn kho nhấn mạnh, thực tế Boeing B727-200 là một vật thể mang tính đặc trưng, khác biệt. Giả dụ nhân thức khai thác hết các tiềm năng, đây sẽ là một vị trí kinh doanh độc đáo, giá trị.

Về phía Cục Hàng không, đơn vị này cho biết, vấn đề giải quyết chiếc phi cơ Boeing B727-200 đang được báo cáo Chính phủ, Bộ GTVT để xin ý kiến. Cục Hàng không cũng đã buộc phải giao cho Tổng công ti Cảng hàng không vietnam (ACV) giải quyết đối với chiếc tàu bay.

Theo Cục Hàng không, hiện có phổ quát tổ chức xin đề nghị phối thích hợp để đưa ra biện pháp giải quyết đối với chiếc tàu bay. Tất nhiên Cục vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo trong khoảng Chính phủ và Bộ GTVT.

Đại diện Cục Hàng không cho biết, phương thức bàn giao cho ACV còn bởi do Cục Hàng không không có đạt yêu cầu, chức năng để thực hiện xác định Mức giá của tài sản cũng như bán đấu giá. Theo Cục, phương án thuê một tổ chức định giá độc lập thì kết quả sẽ rơi tham gia tình trạng "thu chẳng đủ bù chi".

Theo Linh Phi

VTCnews


Đọc thêm: dịch vụ bất động sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét