Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

4 nguyên tắc bất di bất dịch khi đi ngủ do chính thần y Hoa Đà để lại: Một giấc ngủ đúng sánh ngang trăm thang thuốc bổ

Với nhịp sống tiến bộ hiện tại, không chỉ bạn teen mà cả những người trưởng thành, thậm chí lứa tuổi luống tuổi cũng dần có thói quen thức khuya hơn. Vận tốc cuộc sống càng sản xuất mau lẹ hơn, thời cơ tiếp xúc với công nghiệp phổ biến hơn làm chúng ta làm việc và giải trí với tần suất cao hơn. Đồng nghĩa với việc thời gian bỏ ra cho giấc ngủ ngày càng ít đi. Trạng thái này làm cho tác dụng của các phòng ban trên thân thể bị suy kiệt một cách nhanh chóng, khác biệt là gan và thận với nhiệm vụ thải độc khi cơ thể đi tham gia trạng thái ngủ sâu.

Theo các chuyên gia tìm hiểu y học tiến bộ, nếu như sau 11 giờ đêm mà chưa đi ngủ, nhịp sinh vật học của thân thể sẽ bị thay đổi nghiêm trọng, dẫn đến nguy cơ suy kiệt vài tính năng tổ chức trong thân thể. Mặc dù có ngủ bù tham gia ngày hôm sau thì cũng không đủ kỹ năng để tái hiện lại như hiện trạng mạnh bạo ban sơ. Chưa kể đến, việc thức khuya dài lâu cũng ngày càng tăng nguy cơ bận bịu các bệnh ung thư, nhất là ung thư gan.

Từ xa xưa, khi mà y khoa văn minh còn chưa sản xuất, chúng ta đã nhân thức được giấc ngủ của nhân loại ẩn chứa tất cả bí hiểm, vào vai trò vô cùng quan trọng cho cả sức khỏe về thể chất và tinh thần. Trong kho tàng tri thức về sức khỏe và dưỡng sinh cổ xưa, lương y nổi tiếng TQuốc với biệt hiệu thần y Hoa Đà đã để lại cho hậu thế những nguyên lý quan trọng sau đây, nhắc nhở chúng ta phải coi giấc ngủ là nhân tố quan trọng hàng đầu để có thể dưỡng sinh dưỡng thần, sống lâu trăm tuổi.

4 quy tắc bất di bất dịch khi đi ngủ do chính thần y Hoa Đà để lại: 1 giấc ngủ đúng bằng cả trăm thang thuốc bổ - Ảnh 1.

1. Nhất thiết phải ngủ trước giờ Tý

Trong khoảng 11 giờ đêm đến 01 giờ sáng là khoảng thời điểm khởi đầu một ngày mới của cơ thể. Gan và mật sẽ bắt đầu hoạt động, thực hiện tính năng loại trừ độc tố và thanh lọc cơ thể của chính mình. Tham gia lúc này, giả dụ thân thể chưa bắt đầu ngủ sâu, thận ắt mệt, mà tâm và thận tương liên, có sự kết nối lẫn nhau, dễ xuất hiện hỏa khí, tổn hao ý thức. Khi huyết khí cơ thể bị thương tổn, 11 tạng phủ còn lại trong người cũng bị suy giảm công năng một phương pháp đáng kể, dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị giảm bớt và chịu những thương tổn sâu sắc về sức khỏe.

Do vậy, chúng ta phải đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn trong khoảng giờ Tý để đồng hồ sinh học của thân thể có thời điểm khiến cho việc và phục hồi. Đây cũng là nguyên lý mà các thiền sư Thiếu Lâm luôn luôn áp dụng trong công đoạn sinh dưỡng và tu tập của mình.

2. Khi đi ngủ phải để đầu óc thảnh thơi.

Trung y có quan niệm: "Tâm ngủ trước, mắt ngủ sau. È trọc suy nghĩ là cỗi nguồn căn bản dẫn đến hiện trạng mất ngủ. Thời gian nằm lên giường, không nên tính toán chuyện tương lai hay dĩ vãng, hãy thanh lọc đầu óc và tâm hồn, lắng nghe hơi thở của chính mình từ nông đến sâu, từng ngắn đến dài. Khi tạp niệm bị loại bỏ, thân thể thả lỏng như nước về với biển, tự nhiên sẽ có giấc ngủ tốt hơn.

4 quy tắc bất di bất dịch khi đi ngủ do chính thần y Hoa Đà để lại: 1 giấc ngủ đúng bằng cả trăm thang thuốc bổ - Ảnh 2.

3. Tranh thủ nghỉ dưỡng trong giờ trưa

Khoảng thời điểm từ 11 giờ trưa tới 01 giờ chiều cũng được coi là thời gian vàng để chúng ta tranh thủ nghỉ dưỡng, giữ sức cho thân thể. Nếu như không tiện thể để ngủ, chúng ta cũng nên chọn một nơi lặng ắng để ngồi tĩnh tọa, nhắm mắt an thần từ mười lăm tới ba mươi phút để giúp sức ép và mệt mỏi trong ngày được giải tỏa. Chỉ 5 phút nghỉ dưỡng đúng cách thức tham gia buổi trưa có tính năng ngang với 2 tiếng đồng hồ ngủ sâu, đem tới nhiều tác dụng cho sức khỏe.

4. Ngày hè dậy sớm, mùa đông dậy muộn

Buổi sáng là khoảng thời điểm sa thải các tạp chất trong thân thể sau một đêm và tiếp nhận thêm dinh dưỡng tốt nhất cho cả ngày dài. Các y sư khuyến cáo rằng, trong khoảng 7 giờ đến 09 giờ sáng được coi là khoảng thời điểm tiến thưởng để nạp thêm năng lượng cho thân thể. Tuy nhiên, tham gia mùa đông, khi khí trời hạ xuống, sương mù và giá rét tăng lên, chúng ta không nên dậy quá sớm để giảm thiểu hàn khí tham gia người, tổn hại tới sức khỏe của phổi và gan.

Ngủ tốt sẽ quyết định chất lượng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. 4 lời khuyên về giấc ngủ của lương y Hoa Đà là một cách hoàn hảo bạn nên tìm hiểu, ứng dụng để khỏe mạnh, sống lâu.

Phương Thúy

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: dịch vụ nhà đất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét