Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Phú Quốc đang biến thành “thiên đàng du lịch nghỉ dưỡng”

InterContinental, Hyatt, Movenpick, Best Western, Wyndham, Pullman, Novotel, JW Marriott, Melia... phần lớn những nhãn hiệu bất động sản nổi tiếng thế giới đều đã có mặt tại Phú Quốc. Vấn đề đó không chỉ chứng tỏ tiềm năng của lĩnh vực du lịch của Đảo Ngọc mà còn định vị nhãn hiệu nghỉ dưỡng biển hạng sang nơi đây ở một tầm cao mới.

Ma lực của Phú Quốc

Năm 2018, lượng khách du lịch tới với Phú Quốc tăng 35,8% so với 2017, trong đó, khách quốc tế tăng 68,4%. Sáu 04 tuần đầu năm nay, đã có 2,2 triệu lượt khách tới với Đảo Ngọc, tăng 35,9% so với cùng kỳ 2018; riêng khách quốc tế là 392 ngàn lượt, tăng 35,5%.

CNN bình chọn Phú Quốc thuộc Top 5 điểm tới mùa thu tại Châu Á - Thái Bình Dương tất nhiên chuỗi ảnh "Bạn sẽ nhận ra gì khi tới Phú Quốc" bộc lộ nét đẹp rất dị về phong cảnh, loài người và cuộc sống trên hòn đảo xinh tươi này.

Phổ thông chuyên gia nhận định, sức hấp dẫn về du lịch cũng như đầu cơ bất động sản của Phú Quốc tới trong khoảng đường bờ biển dài 150km, thiên nhiên giàu sang, thời tiết thuận lợi cho hoạt động ngao du quanh co năm. Hơn nữa, liên lạc tới Phú Quốc bây giờ rất thuận lợi khi phổ quát nhà cửa, dự án tạo ra hạ tầng cơ sở vật chất đã được hoàn thành.

Bên cạnh các các con phố bay nội địa, hiện giờ, tại Cảng Hàng không Phú Quốc, đa dạng hãng hàng không đã khai thác các các con phố bay quốc tế đến: China, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và một số chuyến bay không thường xuyên đến từ Thụy Điển, Italy....

Đặc biệt, hạ tầng ngao du với những công trình "khủng" gồm Vinpearl Land, Vinpearl Safari, cáp treo dài nhất quả đât An Thới - Hòn Thơm, JW Marriott Cu li Quoc Emerald Bay, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Casino Corona Phú Quốc... và nhiều dự án khác đang tạo nên một "thiên đàng ngao du nghỉ dưỡng" thú vị du khách trong và ngoài nước.

Theo phản ảnh của các tổ chức buôn bán hạ tầng tạm trú du lịch trên địa bàn Phú Quốc, trong thời điểm 30/4 - 1/5 gần đây, các nơi nghỉ ngơi hạng sang, nhà nghỉ cao cấp đã được du khách và công ty lữ hành đặt kì quặc phòng. Hiện trạng "cháy phòng" dự định cũng diễn ra tham gia thời điểm nghỉ lễ 2/9 khi phổ biến tổ chức kinh doanh lữ khách đã đặt phòng trước cả bốn tuần, giá tour tăng khoảng 10% so với giá ngày thường.

Nhiều tín hiệu tốt như ngành du lịch bội thu, liên lạc phát triển, nhiều trục đường bay quốc tế mới và sức thu hút của mô hình thành phường biển trước tiên trên cả nước mà thức giấc Kiên Giang vừa trình Chính phủ đang ngày một thú vị các chủ đầu tư trong và ngoài nước niềm nở đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc.

"Chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng"

"Chúng tôi luôn muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam và thật tuyệt vời khi có mặt tại Phú Quốc - một trong những thiên đường nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế. Đây là một thị trường tiềm năng dành cho ngành dịch vụ nghỉ dưỡng và khách sạn thu hút rất nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Việc đầu tư vào nghỉ dưỡng tại Cu lí Quốc vào thời điểm hiện tại giúp Best Western nắm bắt cơ hội mở rộng thị phần cũng như thương hiệu của bản thân tại Việt Nam, đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng tại đây", ông Olivier Berrivin, Giám đốc điều hành Best Western Châu Á, san sẻ.

Cùng quan niệm, ông David Udell, Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Cơ quan khách sạn Hyatt, cho hay: "Chúng tôi rất vui tươi mang nhãn hàng cao cấp nhất của tập đoàn là Park Hyatt đến Phú Quốc, một hòn đảo cute với sự nhiều chủng loại sinh học, những bãi biển tuyệt đẹp và không gian nghỉ dưỡng tinh khiết, sơ khai".

Ông Piero Bellizzi, Giám đốc điều hành của InterContinental Cu li Quoc Long Beach Resort cũng nhìn kiếm được: "Phú Quốc như ngọc trong đá, tự thân đã có nét nhấp nhánh riêng. Sự hình thành của chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng và góp phần đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách quốc tế. Với cơ sở vật chất vật chất đa đạng, thuận lợi và tiến bộ, phù hợp yêu cầu nghỉ dưỡng của những đối tượng du khách và thị trường không giống nhau, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort sẽ mang tới những hưởng thụ ngao du hoàn hảo và đáng nhớ nhất".

Còn ông Goran Milosheski, Giám đốc điều hành casino Corona Phú Quốc thì nghĩ là, cùng với sự sản xuất store loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, phần đông các nhãn hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng thế giới cũng đã hiện diện tại Phú Quốc, đem đến nguồn khách lớn, bất biến cho địa phương này. Trong khi, việc Corona - casino đầu tiên thí điểm cho người Việt được tham gia chơi thành lập cửa trong khoảng tháng 1/2019 tạo cơ hội để Đảo Ngọc có thêm bước tạo ra đột phá về ngao du cũng như thời cơ vươn mình trở thành trung tâm giải trí mới của châu Á, kế bên Hongkong, Genting hay Phuket.

Tất nhiên, theo bà Nguyễn Thu Huyền, Giám đốc Công ti Newstarland, trong khi lượng khách lớn mạnh với tốc độ cao từng ngày thì hệ thống dịch vụ vẫn cần tiếp tục cải thiện theo kịp nhu cầu thực tế. Tính đến hết 2018, Phú Quốc mới có hơn 4.900 khách sạn 3 - 5 sao, chỉ bằng 38% so với nguồn cung của Nha Trang và 38% so với nguồn cung của Đà Nẵng.

Dự kiến, trong vài năm đến, Phú Quốc sẽ sắp có thêm 12 dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Việc đa dạng khu du lịch nghỉ ngơi hạng sang đi tham gia hoạt động sẽ góp phần giải toả tình trạng thiếu hụt phòng nơi nghỉ ngơi 5 sao tại Phú Quốc, phục vụ ý định nghỉ dưỡng chất lượng tốt của du khách khi tới Đảo Ngọc, cũng như lăng xê hình ảnh du lịch địa phương ra toàn cầu.


Tham khảo thêm: dịch vụ bất động sản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét